Donnerstag, 13. April 2017

TÌNH HÌNH BẮC HÀN

tka23 post
Cali Today News – Trong tuần qua, sự kiện được nói đến nhiều nhất là chuyện TT Trump đã ra lệnh phóng hoả tiễn vào Syria, và điều này cũng là một tín hiệu cảnh cáo đối với Bắc Hàn. Việc phóng hoả tiễn  này càng có ý nghĩa khi diễn ra vào thời điểm Tập Cận Bình đang có mặt tại Hoa Kỳ.
Chỉ vài ngày sau vụ phóng hoả tiễn vào Syria, một nhóm chiến hạm tấn công do hàng không mẫu hạm Mỹ được huy động tiến về vùng biển của bán đảo Triều Tiên vào hôm nay chủ Nhật. TT Donald Trump có trong tay nhiều phương án nhằm loại bỏ đe dọa nguyên tử từ Bắc Hàn.
Việc Mỹ huy động tàu chiến tấn công đến vùng biển Triều Tiên đang đặt Bắc Hàn dưới tình trạng bị cảnh cáo trực tiếp căng thẳng.
Phía Bắc Hàn tuyên bố là cuộc oanh kích của Mỹ vào Syria là một “cuộc xâm lược không thể nào chấp nhận được.”
Trong cuộc phỏng vấn được truyền hình vào hôm nay chủ nhật, ngoại trưởng Rex Tillerson nói rằng Mỹ không có ý định hủy diệt chế độ Kim Jong Un.
Trả lời cho đài truyền hình ABC, ngoại trưởng Rex Tillerson nói rằng việc tiêu diệt chế độ Bình Nhưỡng không phải là mục đích của chúng tôi, mà chính là sự phát triển chương trình nguyên tử của Bắc Hàn. Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson mong đợi Trung cộng , đại ca duy nhất của Bắc Hàn, phải nỗ lực hơn để khống chế Bình Nhưỡng. Tillerson nói: “Họ đã cho biết là họ sẽ làm, và tôi nghĩ là họ cần thời gian để hành động.”
Cố vấn an ninh quốc gia H.R. McMaster
nhấn mạnh rằng hiện nay, gửi toán chiến hạm đến bán đảo Triều Tiên là cần thiết, và chỉ trích Bắc Hàn là quốc gia phát triển nguyên tử theo chiều hướng gây chiến, khiêu khích.
H.R. McMaster nói rằng các vị tổng thống tiền nhiệm và TT Trump đều đồng ý rằng hành động của Bắc Hàn là không chấp nhận được. H.R. McMaster cũng cho biết là TT Trump yêu cầu trình cho ông ta những kế hoạch khác nhau nhằm hủy diệt đe dọa nguyên tử từ Bắc Hàn.
Hiện nay, Bắc Hàn đang phát triển hỏa tiễn tầm xa, có khả năng đánh thẳng vào đất liền của Hoa Kỳ với đầu đạn nguyên tử, mà cho đến nay đã thử nghiệm 5 lần, mà năm ngoái diễn ra 2 lần.
Phân tích những hình ảnh vệ tinh thu nhận được, giới tình báo Hoa Kỳ đã nói rằng Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cuộc thử nghiệm nguyên tử lần thứ sáu, và cho rằng Bình Nhưỡng cần không tới 2 năm nữa để có khả năng bắn đầu đạn nguyên tử đến lục địa Hoa Kỳ.
Bắc Hàn hôm thư tư rồi đã bắn hỏa tiễn tầm trung vào biển Nhật Bản ngay trước cuộc họp thượng đỉnh Mỹ Trung.
Bắc Hàn bị Liên Hiệp Quốc ra nghị quyết cấm sử dụng các kỹ thuật hỏa tiễn đạn đạo.
Trong cuộc họp của TT Trump với Tập Cận Bình vào hai ngày thư năm và thứ sáu tuần rồi, TT Trump có gây sức ép với Tập Cận Bình nhằm hủy bỏ chương trình nguyên tử của Bắc Hàn.
Song song với điều đó, Hoa Kỳ cũng tuyên bố sẽ đơn phương hành động đối với Bắc Hàn, tiếp theo sau cuộc phóng hoả tiễn vào phi trường Syria.
Bà giám đốc Bộ Tư Lệnh Phòng Vệ Không Gian Bắc Mỹ, cơ quan cung cấp sự phát hiện hỏa tiễn tấn công trong vùng, cho rằng bà ta tin rằng Mỹ có đủ khả năng ngăn chận các cuộc tấn công bằng hỏa tiễn liên lục địa hướng về Mỹ từ Bắc Hàn.
Tuy thế, tướng Lori Robinson bày tỏ sự lo ngại đối với loại hỏa tiễn tấn công liên lục địa được sử dụng bằng động cơ bằng nhiên liệu cứng mà Bắc Hàn thử nghiệm thành công vào tháng 2 vừa qua.
Thế nhưng, nếu Mỹ đơn phương tấn công Bắc Hàn bằng bằng hỏa tiễn tầm ngắn, thì điều đó hiệu quả hơn về phương diện quân sự, nhưng gây nguy hiểm hơn về dân sự cho phía Nam Hàn.
Cách giải quyết đe dọa nguyên tử từ Bắc Hàn đến nay vẫn là một ẩn số!
Nguyễn Xuân Nam
__._,_.___
Attachment(s) from anh truong | View attachments on the web
1 of 1 Photo(s)

Posted by: anh truong <anhdalat23@yahoo.com>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen