Donnerstag, 20. April 2017

MÁY BAY NGA LẠI XUẤT HIỆN Ở ALASKA

tka23 post

Lần thứ hai liên tiếp trong hai ngày, một cặp máy bay ném bom của Nga đã áp sát Alaska, lần này chỉ cách bờ biển của Mỹ khoảng 65km, một quan chức Mỹ cho biết.

Thứ Hai (17/4) là lần đầu tiên trong vòng hơn hai năm trở lại đây máy bay quân sự của Nga bay áp sát lục địa Mỹ.
Hôm thứ Ba (18/4), trong lần thứ hai, hai chiếc máy bay ném bom TU-95 Bear của Nga đã bay theo con đường dọc quần đảo Aleutian, hướng về phía đông bắc thẳng tới lục địa Mỹ, vị giới chức giấu tên của Mỹ cho hay.
Mặc dù máy bay của Nga bay trong không phận quốc tế nhưng chúng đã đi vào Khu vực Nhận diện Phòng không của quân đội Mỹ. Đây là khu vực trải rộng 200 hải lý (370km) tính từ đường bờ biển của Mỹ. Những chiếc máy bay không xác định được yêu cầu cung cấp danh tính khi đi qua khu vực này. Không phận của Mỹ trải dài 12 hải lý tính từ đường bờ biển của Mỹ.

Mỹ đã cử một chiếc máy bay cảnh báo sớm E-3 của Không lực cất cánh khẩn cấp từ Căn cứ Không 
 
quân Elemendorf ở Anchorage đi chặn hai máy bay ném bom của Nga ở ngoài khơi bờ biển Alaska. Chiếc máy bay của Mỹ đã bám sát hai máy bay ném bom của Nga trong nhiều giờ trước khi chúng quay đầu rời đi.
Trước đó, hôm 17/4, khi hai chiếc máy bay ném bom TU-95 của Nga đi vào khu vực cách đảo Kodiak về phía nam trong phạm vi 100 hải lý, chúng đã bị hai chiếc chiến đấu cơ F-22 và một chiếc máy bay cảnh báo sớm E-3 của Không quân Mỹ chặn lại.
 

Một máy bay tuần tra hàng hải IL-38 của Nga cũng đi vào vùng phòng không của Mỹ hôm 17/4 nhưng đã nhanh chóng quay trở lại và không bị máy bay Mỹ đánh chặn.

Những vụ  trên diễn ra trong bối cảnh quan hệ Nga và Mỹ đang căng thẳng vì vấn đề Syria.
Kiệt Linh 
 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen