Mittwoch, 19. Juli 2017

Van hoa Vietcong: Gọi chó bằng cha

Một người phụ nữ ăn mặc sang trọng như một quý bà đã ngang nhiên xúc phạm một người ăn xin nghèo khổ bằng một trò đùa mat day.
Mỗi con khi sinh ra đều đáng được tôn trọng dù họ xuất thân từ đâu hay làm bất cứ công việc gì, không ai có quyền xúc phạm nhân phẩm của bất kì một con người nào.
Ấy thế nhưng trong xã hội có những con người họ tự mặc định cho mình cái quyền được xúc phạm, được chế nhạo những người nghèo hơn hơn họ. Điều này đang trở thành một vấn nạn cần được thay đổi nếu không muốn xã hội ngày càng đi xuống.
Mới đây, tại thành phố Thượng Hải (Trung cong) có một sự việc gây tranh cãi rất nhiều trong cộng đồng đất nước này, khiến nhiều người cảm thấy vô cùng bất bình. Một người phụ nữ ăn mặc sang trọng như một quý bà đã ngang nhiên xúc phạm một người ăn xin nghèo khổ bằng một trò đùa mat da.y.










Khi người ăn xin nghèo lại gần xin bà ta chút tiền lẻ vì nhiều ngay chưa được ăn gì bà ta ngay lập tức thách thức. Người phụ nữ này đưa ra yêu cầu bắt người ăn xin gọi chú chó cưng trên tay bà ta bằng cha 10 lần thì bà ta sẽ cho anh ta 100 đồng (tương đương với hơn 300 nghìn). Người dân xung quanh tỏ ra vô cùng bất bình với yêu cầu vô nhân tính và đầy sự xúc phạm con người của quý bà sang trọng này, nhưng không ai dám lên tiếng mà chỉ xôn xao bàn tán.
Nhưng ngoài dự đoán, người ăn xin liền lập tức tạo dáng giống một con chó và liên tục gọi “cha” đúng 10 lần. Không còn cách nào khác, quý bà bèn phải rút tiền đưa cho người ăn xin trong sự tức tối, hậm hực. Có ai ngờ, vừa cầm những đồng tiền này, người ăn xin bèn cúi lạy người đàn bà này và liên tục nói: “cảm ơn mẹ! Cảm ơn mẹ”.

Mọi người xung quanh cảm thấy vô cùng hả dạ, thích thú với sự thông minh của người ăn xin này. Còn về phía người đàn bà sang trọng vì quá bẽ mặt ngay lập tức rời đi. Việc cố tình hạ thấp người khác để nâng mình lên của quý bà sang trọng đã bị người đàn ông ăn xin trừng trị bằng cách “gậy ông đập lưng ông

__._,_.___

Posted by: HungViet Bui <hungviet_b@yahoo.com>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen