Sonntag, 30. Juli 2017

MỘT LOẠT CÁC NHÀ HOẠT ĐỘNG NHÂN QUYỀN LÀ CỰU TNLT BỊ BẮT.

Sáng Chúa Nhật 30/7/2017, ít nhất ba nhà hoạt động Nhân quyền và từng là các cựu TNLT đã bị bắt với cáo buộc vi phạm điều 79 BLHS " Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".
Đó là các ông:
1. Phạm Văn Trội, người từng bị bắt năm 2008 và bị kết án 4 năm tù giam, 4 năm quản chế với cáo buộc " tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN VN".
2. Mục sư Nguyễn Trung Tôn, từng bị bắt năm 2011 và bị kết án 2 năm tù giam, 3 năm quản chế.
3. Ký giả Trương Minh Đức, bị bắt năm 2008, bị kết án 5 năm tù giam theo điều 258 "lợi dụng các quyền tự do dân chủ...".
4. Ngoài 3 nhà hoạt động trên, còn có một nhà hoạt động khác là ông Nguyễn Bắc Truyển, cũng là một cựu TNLT đã bị mất tích vào khoảng 8 h sáng nay. Đến buổi chiều cùng ngày, trang thông tin điện tử của Bộ Côn An chính thức xác nhận đã bắt ông Truyển theo điều 79, giống như ba trường hợp kể trên.
Chúng tôi cũng nhận được tin một số người khác như ông Phan Vân Bách, Lê Dũng Le Dung Vova, Nguyễn Văn Túc bị triệu tập lên cơ quan công an.
Việc tuỳ tiện bắt bớ các công dân chỉ vì họ lên tiếng đấu tranh cho lẽ phải, công bằng, cho nhân quyền bằng phương pháp bất bạo động là một hành động vi phạm pháp luật và thách thức lương tâm con người. Nhà cầm quyền đang thể hiện quyết tâm ngăn cản sự thăng tiến của đất nước bằng mọi giá.
__._,_.___

Posted by: Nang <nangtheky21@gmail.com>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen