Mittwoch, 18. November 2015

Tập Cận Bình dẫn vợ qua Việt Nam để kéo Hà Nội về với Bắc Kinh

Trúc Giang MN
.
1* Mở bài
 
Báo chí đưa tin, Tập Cận Bình qua Việt Nam để “kéo Hà Nội về với Bắc Kinh”. Nói như thế là không đúng lắm, không hiểu rõ, không thấy rõ vấn đề, vì Việt Cộng chưa có bao giờ thoát ra khỏi bàn tay của Trung Cộng cả, cho nên đâu có cần gì phải kéo ra kéo về.
Trên thực tế, Việt Nam đã lệ thuộc vào Trung Quốc về mọi mặt: chính trị, kinh tế, quân sự, văn hóa, tư tưởng, xã hội…Đó là kết quả của truyền thống làm tay sai, bán nước có từ thời Hồ Chí Minh-Phạm Văn Đồng, đến Nguyễn Văn Linh-Đỗ Mười-Phạm Văn Đồng, Lê Khả Phiêu, Lê Đức Anh
Kế hoạch 30 năm ở Thành Đô ngày 4-9-1990 để VN trở thành khu tự trị trong đại gia đình các sắc tộc Trung Quốc, được thực hiện dưới những chiêu bài hợp tác toàn diện, hội nhập toàn diện, 4 tốt và 16 chữ vàng.
Một nước có độc lập, có chủ quyền thì mắc mớ gì phải “vừa hợp tác vừa đấu tranh” với một nước khác? Mỗi dân tộc có cái tốt, cái xấu thì mắc mớ gì phải hội nhập toàn diện?
Vừa đặt chân đến VN, Tập Cận Bình nêu ba nội dung, nhìn về đại cục, hướng về lâu dài, tôn trọng lẫn nhau. Nói về tôn trọng lẫn nhau có lẻ Nguyễn Phú Trọng đau lòng không ít, vì vụ giàn khoan HD-981 ông Trọng đã cố nài nỉ 20 lần xin gặp mặt nhưng Tập Cận Bình bỉ mặt. Không tiếp.
Nhiều người hy vọng Việt Nam có cơ hội thoát Trung, hợp tác với Mỹ để giữ chủ quyền lãnh thổ nhưng họ thất vọng. Mỹ chỉ bảo vệ những nước có hiệp ước với Mỹ mà thôi.
Về chủ quyền biển thì TQ đã nêu một chiêu bài nham hiểm là chiến lược “Ba bước lấn tới”. Đó là tạo ra tranh cãi. Rồi kêu gọi dẹp bỏ tranh cãi. Bước thứ ba là tuyên bố chủ quyền.
Bước một: Tạo ra tranh cãi.
Tự ý vẽ ra vùng biển hình lưỡi bò rồi tuyên bố có chủ quyền trên đó. Tức là gây ra tranh cãi.
Bước hai: Gác tranh chấp, khai thác chung.
Đã nhiều lần Trung Quốc kêu gọi hãy tạm gác vấn đề chủ quyền qua một bên. Cùng nhau khai thác chung. Điều nầy cho phép TQ hiện diện công khai và hợp pháp trên vùng biển của Việt Nam mà gọi là vùng tranh chấp, để thăm dò, khai thác tài nguyên của Việt Nam.
Bước ba: Tuyên bố chủ quyền.
Trong thời gian khai thác chung, TQ xây dựng những phương tiện phục vụ cho việc thăm dò, bảo quản, chế biến, sản xuất, chuyên chở, bao gồm các nhà kho, nhà máy, sân bay, bến cảng, nhà ở của công nhân và những phương tiện phục vụ công nhân như bịnh viện, trường học, chợ búa…Và như thế đã đầy đủ yếu tố để tuyên bố chủ quyền.
Tóm lại, Việt Nam không có hy vọng gì lấy lại được những đảo do cha ông đã ra sức bảo vệ, mà trái lại có nguy cơ mất thêm nhiều đảo khác nữa.
Trung Cộng rất gian manh xảo trá mà tác giả Huỳnh Tâm cho rằng "bắt nạt tốt, lừa dối tốt, xoa dịu tốt".
2* Ông Tập bà Bành qua Việt Nam để “kéo Hà Nội về với Bắc Kinh”
2.1. Ông Tập hù dọa để Việt Nam không dám thoát Trung
.
Ngày 5-11-2015, ông Tập bà Bành đã đến sân bay Nội Bài để thăm Việt Nam trong hai ngày, 5 và 6-11-2015. Câu nói đầu tiên là: “Trung Quốc nguyện cùng Việt Nam nhìn về đại cục, hướng về lâu dài, tôn trọng lẫn nhau”.
   Image result for hình ảnh về hội nghị thành đô năm 1990 https://dominhtuyen.files.wordpress.com/2014/10/65607-2.jpg?w=598&h=640http://i1219.photobucket.com/albums/dd438/dongson1002c/dongson1002c183/hinhHNTD_zpsa7a0266a.jpg
.
Đại cục nôm na là cục lớn. Việt Nam được sát nhập toàn diện vào Trung Quốc là đại cục mà đảng Cộng Sản Việt Nam do Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Phạm Văn Đồng thỉnh nguyện, xin được thu nhận làm một khu tự trị trong đại gia đình các sắc tộc thuộc chính quyền trung ương ở Bắc Kinh. Đó là cục lớn mà Trung Cộng thường nhắc tới nhắc lui để buộc CSVN phải tuân theo sự đồng thuận của lãnh đạo hai nước.

Trước hết ông Tập đưa ra những lời đe dọa. Các nước Châu Á thuộc về người Châu Á. Nếu đi đúng đường lối nầy thì sẽ có hòa bình, ổn định, phát triển…

Nếu nghe theo những lời đường mật của Mỹ mà đi sai đường chệch hướng thì tai hại và nguy hiểm vô cùng. Nước xa không cứu được lửa gần đâu.

Ông Tập đưa ra phương hướng thực hiện cục lớn. Để đạt được cục lớn mà đảng CSVN thỉnh nguyện và đã được lãnh đạo hai đảng Việt-Trung đồng thuận, thì Việt Nam phải luôn luôn làm tốt phương châm 4 tốt và 16 chữ vàng.
.
Để thu hoạch được thành quả vĩ đại là cục lớn đó thì Việt Nam phải có quyết tâm cao độ, có niềm tin mãnh liệt vào người thầy, người đồng chí vĩ đại, người bạn và người anh ở Bắc Kinh.
Ngoại trưởng Phạm Bình Minh, trước đó tuyên bố, dứt khoát là vấn đề Biển Đông sẽ được nêu ra trong chuyến viếng thăm nầy, thế nhưng khi ông Tập đến nơi thì không có ai dám lên tiếng về Biển Đông cả.
Theo quan điểm của Trung Cộng thì con đường sát nhập toàn diện vô cùng thuận lợi. Đó là đặc thù về địa lý tự nhiên, về chế độ chính trị, văn hóa, xã hội, vận mệnh của hai dân tộc, của hai đảng được xem là một.
“Sơn thủy tương liên. Lý tưởng tương thông. Văn hóa tương đồng. Vận mệnh tương quan”.
Chuyến thăm của ông Tập kỳ nầy có khác hơn lần trước là ngày 20-12-2011. Khi đó ông Tập là Phó Chủ tịch nước được chào đón bằng cờ 6 ngôi sao, có lẻ bị chọc quê quá cho nên lần nầy dùng cờ 5 sao.
Lần nầy ông Tập có giọng điệu hòa nhã hơn, mà báo chí Trung Cộng gọi là “đưa Hà Nội về với Bắc Kinh”.
 
 
Tuổi thơ VN đã in đậm vào trí não cờ Tổ Quốc VN là cờ 6 ngôi sao
.
Trước kia, ngày 24-6-2014, Dương Khiết Trì (Yang Jiechi) đến Việt Nam mà báo Trung Cộng, tờ Hoàn Cầu Thời Báo, gọi là “ông Dương sang thúc giục đứa con hoang đàng trở về nhà”. (Chinese media: In Vietnam, Yang calls “prodigal son” to return home).
Khái niệm “nhà”, “gia đình” nằm trong thỉnh nguyện của Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Phạm Văn Đồng xin được thu nhận là một thành viên trong “đại gia đình” các sắc tộc Trung Quốc.
Phùng Quang Thanh triển khai khái niệm “gia đình” như sau: “Trên thực tế ngay ở trong quốc gia hay mỗi “gia đình” cũng còn có mâu thuẩn, bất đồng, huống chi các nước láng giềng với nhau”.
2.2. Tập Cận Bình không phải hù dọa suông đâu.
.
Thực lực của Trung Cộng sẵn sàng khống chế Việt Nam chỉ trong vòng một tiếng đồng hồ thôi.
Căn cứ tàu ngầm hạt nhân mang hỏa tiễn đạn đạo, đầu nổ nguyên tử ở căn cứ Du Lâm (Hải Nam), cùng với phi trường ở đó luôn luôn túc trực 24 chiến đấu cơ hiện đại nhất của TC thuộc thế hệ 4 là những chiếc J-11B và J-16.

Sân bay ở đảo Phú Lâm (Hoàng Sa) dài 2,800m thuận tiện cho hầu hết máy bay chiến đấu của TC . Phú Lâm cách Đà Nẵng 390km, thời gian bay chỉ mất 30 phút.

Sân bay Gạc Ma (Trường Sa) có khả năng chứa nhiều phi cơ thế hệ 4. Gạc Ma cách Sài Gòn 800km, thời gian bay 50 phút.

Sân bay đá Chữ Thập dài 2,200m, cách Sài Gòn 487km.

Sức mạnh quân sự của Trung Cộng trên 4 đảo nầy: Hải Nam, Phú Lâm, Gạc Ma, đá Chữ Thập, tạo thành một vòng cung bao vây trọn vẹn vùng biển và vùng trời của Việt Nam. Và TC đã khẳng định là họ đánh chiếm Việt Nam chỉ trong vòng một tiếng đồng hồ thôi.
.
“Bắt nạt tốt- Lừa dối tốt-Xoa dịu tốt”, Tập Cận Bình không phải hù dọa suông hoặc nói chơi đâu. Việt Nam cũng biết thế. Vụ giàn khoan HD-981, VN có tàu ngầm hiện đại nhất là Kilo mang tên Hà Nội với số HQ-182 và phi cơ hiện đại thế hệ 4.5 là Su-30MK2, thế mà không dám ra nghênh chiến với các tàu hải giám, cảnh sát biển, tàu cá…. Tàu Kilo thì nằm ụ ở Cam Ranh, chờ ngày bán phế liệu, sắt vụng.

Nhận xét về chuyến thăm của ông Tập bà Bành, giới quan sát cho rằng lãnh đạo Việt Nam rất thụ động, không có động thái nào cho thấy họ có ý muốn “thoát Trung” cả.
Tóm lại, ông Tập đã thành công trong việc kéo Việt Nam về với Trung Quốc. Thật ra, Hà Nội chưa có bao giờ thoát ra khỏi bàn tay của Bắc Kinh cả cho nên không cần phải lôi kéo, mà chỉ đe dọa là đừng có ý nghĩ mà họ gọi là vong ơn, ăn cháo đá bát, phản chủ mà thôi.
3* Tập Cận Bình chọn tay sai
Trong chiến lược để Việt Nam hội nhập toàn diện vào Trung Cộng, Bắc Kinh luôn luôn tác động vào việc cơ cấu chiến lược nhân sự lãnh đảo đảng CSVN, nhất là thời điểm sát ngày Đại Hội Đảng XII vào đầu năm 2016.
Chuyến thăm của Tập Cận Bình vừa qua cũng không ngoài mục đích đó.

Trung Cộng có hai điều kiện để chọn tay sai:
  • Một là lòng trung thành
  • Hai là phải đang nắm quyền lực
.
3.1. Nguyễn Tấn Dũng sẽ nắm ghế Tổng Bí Thư đảng CSVN
Nguyễn Tấn Dũng có đủ hai điều kiện trên. Lòng trung thành được thể hiện qua vụ Bauxite Tây Nguyên.
Trước kia, ở Đại Hội Đảng lần thứ 10, sứ Tàu là Giả Khánh Lâm sang tận Việt Nam tuyên bố: “Hồ Cẩm Đào muốn Nguyễn Tấn Dũng làm thủ tướng”.
Đồng chí 3 Ếch (Đồng chí X) từng được đào tạo ở Trung Cộng, ông tuyên bố VN sẽ tổ chức ngày truyền thống biết ơn, mời các sư phụ Tàu khựa qua VN để học trò được bày tỏ lòng biết ơn.

Về quyền lực thì hiện nay Nguyễn Tấn Dũng là người có quyền lực nhất Việt Nam.
Người có quyền lực mới có khả năng thi hành chủ trương và kế hoạch của chính quyền TW ở Bắc Kinh.

Dấu hiệu cho thấy Tập Cận Bình đã chấp nhận Nguyễn Tấn Dũng.

Vừa qua ông Tập đã chính thức mời Nguyễn Tấn Dũng sang thăm Bắc Kinh. Theo thông lệ thì người được bầu vào chức vụ Tổng bí thư thì phải qua bái kiến Chủ tịch Trung Quốc.

Lời mời trước nầy để hợp thức hóa lý do chuyến sang triều bái ở Bắc Kinh của tân Tổng bí thư đảng CSVN.

3.2. Trường hợp Phùng Quang Thanh.
Trước kia Phùng Quang Thanh có đủ hai điều kiện về lòng trung thành và quyền lực để nắm ghế Tổng bí thư hay ít nhất cũng là Chủ tịch nước.
Nhưng trong trận đấu đá tranh giành quyền lực, Phùng Quang Thanh bị ngã ngựa, mất hết quyền lực, nhưng nhờ có gốc lớn ở Bắc Kinh, có công trạng nên đã giữ được cái mạng. Giống như trường hợp Võ Nguyên Giáp, nhờ cái gốc Liên Xô nên được cho sống mà bị cô lập, tay chân bộ hạ bị tiêu diệt, khai trừ.

1). Hồi chuông báo tử đã gióng lên

Trang mạng Chân Dung Quyền Lực đã phơi bày tài sản kết xù do tham nhũng của cha con Phùng Quang Thanh, Phùng Quang Hải.
Không biết ai đứng đàng sau trang mạng nầy, nhưng mục đích rõ ràng là triệt hạ Phùng đại tướng bằng độc chiêu tham nhũng.

Ông Tập đang “đả hổ diệt ruồi” ở trung ương và cũng có thể không bỏ qua tham nhũng ở địa phương như ở khu tự trị Quảng Tây, Việt Nam.

2). Tin tức báo tử Phùng Quang Thanh

Phùng Quang Thanh bỗng nhiên vắng mặt một cách bí mật hơn một tháng. Một viên chức Bộ Quốc phòng VN, xin giấu tên, cho thông tấn xã Đức, có uy tín là  DPA (Deutsche Presse-Agentur) biết là Phùng Quang Thanh đã qua đời.
Liền ngay sau đó nhiều tin đồn báo tử, ông Phùng bị bắn chết ở Pháp. Trước đó đã có hai cái chết gây nhiều nghi vấn, đó là cái chết của Nguyễn Bá Thanh và Thượng tướng Phạm Qúy Ngọ, cho nên vụ Phùng Quang Thanh được suy đoán là thanh trừng nội bộ để giành quyền lực.
.
3). Phó thủ tướng Trung Quốc qua giải cứu con tin
Phùng Quang Thanh được cho về Hà Nội nhưng không cho gặp báo chí. Phóng viên báo Tuổi Trẻ chụp được một tấm hình ở từ xa cho nên mặt mày không rõ nét. Liền sau đó ông tướng nầy bị giam lỏng ở BQP mà không cho về nhà gặp mặt vợ con. Tin tức lại đồn đoán tràn lan. Đó là Phùng đại tướng hiện tại là một người giả dạng, nếu cho về nhà thì sẽ bị vợ con phát hiện.
Tóm lại, tình trạng đó thật sự là bị giam lỏng và quản chế.

Vị khách không mời mà đến.
Ngày 16-7-2015, Phó Thủ tướng TQ, Trương Cao Lệ, vội vã sang Việt Nam để giải cứu con tin ở BQP. Các nhà quan sát nêu nhận xét như thế.

Sau đó, Phùng tướng quân được cho xuất hiện trước công chúng trong một thời gian ngắn ở chương trình giao lưu văn nghệ mang tên “Khát vọng đoàn tụ” và tham dự một buổi thảo luận tổ ở Quốc hội về tình hình kinh tế VN.

Cả hai nội dung mà ông tham dự không có ăn nhậu gì với công tác quốc phòng của ông cả. Những vụ xuất hiện như thế được cho là kết quả cuộc giải cứu con tin của Trương Cao Lệ.
.
3.3. Nguyễn Thiện Nhân thực hiện kế hoạch “thôn tính tương lai” nên có thể được chọn làm thủ tướng.
 
     Nguyễn Thiện Nhân và Du Chính Thanh
Nguyễn Thiện Nhân giáo dục thanh niên để sát nhập toàn diện vào các sắc tộc TQ
 
Việt Nam trong đại gia đình các sắc tộc Trung Quốc
.
Hội nghị Ban chấp hành Trung ương (BCH/TW) lần thứ 10 được tổ chức ngày 5-1-2015 để xét việc cơ cấu nhân sự cho BCH/TW. Ba ngày trước đó, đại diện TQ là Du Chính Thanh sang cho biết “Tập Cận Bình muốn Nguyễn Thiện Nhân làm thủ tướng”
Ngày 11-10-2015, Trung ương Đảng đồng ý một danh sách nhân sự cho BCH/TW và Bộ Chính Trị cho Đại Hội Đảng XII vào đầu năm 2016. Trong đó Nguyễn Thiện Nhân được cử là ứng viên chức vụ Thủ tướng.
Dấu hiệu cho thấy Tập Cận Bình chấp nhận Nguyễn Thiện Nhân là, TQ đưa đoàn thanh niên 200 người sang “Gặp gỡ hữu nghị với thanh niên Việt Nam” trong chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình.
Giáo dục thanh niên để sát nhập toàn diện vào TQ là vai trò của Nguyễn Thiện Nhân. Thôn tính tương lai.
Trước kia, ngày 21-2-2013, Nguyễn Thiện Nhân, ủy viên BCT dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao sang Bắc Kinh. Hai bên đã ký một thỏa thuận hợp tác toàn diện cho giai đoạn 5 năm từ 2014-2019.
Nguyễn Thiện Nhân, cựu Bộ trưởng Giáo dục, cam kết, với tư cách Chủ tịch Ủy ban Trung Ương Mặt Trận Tổ quốc VN (MT/TQ/VN), ông sẽ vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt 16 chữ vàng và 4 tốt để hoàn thành tốt thoả thuận của hai bên từ khi bình thường hóa năm 1990. Ông Nhân cho biết MT/TQ/VN sẽ triển khai chức năng và nhiệm vụ mới trong Hiến pháp 2013 là “giám sát phản biện xã hội” để tăng cường hiểu biết của nhân dân Việt Nam với nhân dân Trung Quốc.
Việt Nam đã thực hiện Viện Khổng Tử ở Đại học Hà Nội. Sẽ thực hiện Cung Văn hoá Việt-Trung tại thủ đô.
16 Chữ Vàng: Láng giềng hữu nghị (Láng giềng khốn nạn)
Hợp tác toàn diện (Cướp đất toàn diện). Ổn định lâu dài (Lấn biển lâu dài). Hướng tới tương lai (Thôn tính tương lai)
Do thành tích đó, Nguyễn Thiện Nhân đã từng làm Phó Thủ tướng, có hy vọng được cho giữ chức thủ tướng VN trong nhiệm kỳ tới.
.
4* Tập Cận Bình tuyên bố chủ quyền trên các đảo hiện do Việt Nam quản lý
 
Tập Cận Bình tuyên bố, hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Trung Quốc từ xa xưa. Bằng chứng trong lịch sử TQ không thể tranh cãi được. Các nước láng giềng đã cướp đảo cho nên Trung Quốc có bổn phận phải đòi lại.
Chủ quyền của họ ở vùng biển hình lưỡi bò, bao gồm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Có nghĩa là những đảo và bãi đá mà VN đang quản lý ở Trường Sa cũng thuộc về chủ quyền của TC, vì nằm trong Trường Sa và trong vùng biển hình lưỡi bò.
Trên căn bản đó, một ngày đẹp trời nào đó khi nổi hứng thì bọn Tàu khựa sẽ đòi lại, đưa quân đến tiếp quản. Họ có cơ sở mà họ gọi là “bằng chứng lịch sử”.  Bằng chứng lịch sử là chính Hồ Chí Minh và Phạm Văn Đồng đã công nhận hai quần đảo HS/TS thuộc về Trung Quốc. Giấy trắng mực đen, có đóng dấu ký tên rõ ràng còn sờ sờ ra đó. Bằng chứng hết chối cãi.
.
4.1. Việt Nam đang quản lý 21 đảo bãi đá
Việt Nam đang quản lý 21 thực thể địa lý gồm 7 đảo san hô và 14 rạn san hô.
Bảy đảo san hô:
Đá An Bang (Amboyna Cay), Đá Nam Yết (Namyit Island), Đảo Sinh Tồn (Sin Cowe Island), Đảo Sơn Ca (Sand Cay), Đảo Trường Sa Lớn (Spratly Island), Đá Colin (Collins Reef), Đá Đông.
Các rạn san hô:
Đá Lát, Đá Len Đao, Đá Lớn, Đá Nam, Đá Núi Thị, Đá Núi Le, Đảo Phan Vinh, Đá Tây, Đá Tiên Nữ, Đá Tốc Tan, Đảo Trường sa Đông…
4.2. Chín đảo ở Trường Sa do Trung Quốc quản lý
Trung Cộng đang quản lý 9 đảo ở Trường Sa. 6 đảo do đảng CSVN dâng hiến trong chiến dịch “Ra trận cấm nổ súng” ngày 14-2-1988 (Hải chiến Trường Sa 1988) (www.youtube.com/watch?v=FYP7d2yvPe4)
 
Đảo Gạc Ma (Johnson Reef), Gaven (Gaven Reef), Đá Chữ Thập (Fiery Cross Reef), Đá Châu Viên (Cuarteron Reef), Đá Vành Khăn (Mischief Reef- Mỹ Tế), Đá Huy Cơ (Hughes Reef), đá Subi (Subi Reef-Chử Bích) và Scarborough Shoal.
4.3. Đảng Cộng Sản Việt Nam công nhận Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Cộng
1). Công hàm bán bán nước của Hồ Chí Minh-Phạm Văn Đồng
 
Ngày 4-9-1958, chính phủ Mao Trạch Đông ra tuyên bố, do Thủ tướng Chu Ân Lai ký: “Những hòn đảo của khu vực Bành Hồ, quần đảo Đông Sa, quần đảo Tây Sa (Hoàng Sa), quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa (Trường Sa) thuộc về hải đảo của Trung Quốc có lãnh hải là 12 hải lý”.
.Ngày 14-9-1958, công hàm của chính phủ Hồ Chí Minh do Thủ tướng Phạm Văn Đồng ký, nội dung chính như sau:

“Chính phủ nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4 tháng 9 năm 1958 của Chính phủ nước Cộng hoà Nhân dân Trung hoa, quyết định về hải phận của Trung Quốc.
.Chính phủ nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà tôn trọng quyết định ấy, và sẽ chỉ thị cho các cơ quan Nhà nước, có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung Quốc…”
Hồ Chí Minh là vị “Cha Già D.T.*”, Phạm Văn Đồng là nhà cách mạng đức cao danh trọng, đâu có phải là mấy tên cha căn chú kiết, cà lơ phất phơ nào đó mà chữ ký không có giá trị?
Ngoài Phạm Văn Đồng ra, còn có những bằng chứng đảng CSVN công nhận Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Cộng, cụ thể như sau:

2). Ung Văn Khiêm tuyên bố
“Thứ trưởng ngoại giao Ung văn Khiêm nói rằng "theo những dữ kiện của Việt nam, hai quần đảo Hoàng sa và Trường sa là một bộ phận lịch sử của lãnh thổ Trung quốc".
.3). Ông Lê Lộc tuyên bố.
(Quyền Vụ trưởng Á châu Sự vụ thuộc Bộ Ngoại giao VN)
… "xét về mặt lịch sử thì các quần đảo này đã hoàn toàn thuộc về Trung quốc từ thời nhà Tống"

4). Hoàng Tùng tuyên bố.
(Trưởng Ban Tư tưởng TW đảng CSVN) đã tuyên bố:
“Thà giao Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung Quốc, cùng phe xã hội chủ nghĩa anh em còn hơn để tụi Ngụy Sài Gòn quản lý”!
.5). Tháng 5 năm 1976, tờ Sài Gòn Giải Phóng loan tin:
“Trung Quốc vĩ đại, đối với chúng ta không những là đồng chí mà còn là người thầy tin cẩn, đã cưu mang chúng ta nhiệt tình để chúng ta có ngày hôm nay. Vì vậy, chủ quyền Hoàng Sa thuộc về VN hay thuộc về TQ thì cũng vậy thôi!”. (Hết trích)
Ngoài ra, những tài liệu cụ thể cũng đã chứng minh rằng CSVN đã từng công nhận hai quần đảo HS/TS thuộc về Trung Cộng, như sau:
Năm 1960 và năm 1972 Hà Nội cho ấn hành hai cuốn Atlas. Cuốn thứ nhất do Bộ Tổng Tham mưu Quân đội biên soạn. Cuốn thứ hai do Phòng họa đồ của Phủ Thủ tướng biên soạn. Trong cả hai cuốn này đều ghi Trường Sa và Hoàng Sa là của Trung Quốc.
Báo Nhân Dân của Việt Nam số xuất bản ngày 16/9/1958
“Ngày 14/9 Thủ tướng Phạm Văn Đồng, trong bản công hàm gởi cho Thủ tướng Chu An Lai, đã thành khẩn tuyên bố rằng Việt Nam "nhìn nhận và ủng hộ Bản Tuyên Bố của Nhà nước Cộng Hoà Nhân Dân Trung Hoa trong vấn đề lãnh hải".
.Sách Địa lý năm 1974. “Các quần đảo từ Trường Sa và Hoàng Sa đến đảo Hải Nam và Đài Loan của Trung Quốc, hình thành một bức tường phòng thủ vĩ đại cho lục địa Trung Hoa.”

Tháng 2 năm 1972, Cục Đo đạc và Bản đồ, trực thuộc Phủ Thủ tướng phát hành “Tập Bản đồ Thế giới”, trong đó Hoàng Sa và Trường Sa bị đổi tên là Tây Sa và Nam Sa.
Như trên cho thấy, không phải chỉ một Phạm Văn Đồng công nhận HS/TS là của Trung Cộng, mà cả đảng và Nhà nước CSVN đã có cùng một chủ trương bán nước cho Tàu Cộng.
Sự thật rành rành không thể chối cãi được.
.
Đài phát thanh Tiếng nói Trung Hoa phần tiếng Việt cho biết, đảng CSVN đã bán hai quần đảo HS/TS cho Trung Quốc. Yêu cầu đảng CSVN thông báo cho nhân dân biết là hai quần đảo và cả vùng biển VN thuộc chủ quyền của TQ. TQ cũng đã gởi tài liệu lên ông Tổng Thư Ký LHQ, yêu cầu phổ biến đến 193 thành viên của tổ chức nầy, để xác định chủ quyền lịch sử của họ ở Biển Đông.
5* Tàu chiến Mỹ tuần tra vào khu vực 12 hải lý ở hai đảo nhân tạo của Trung Quốc thuộc Trường Sa.
5.1. Diễn tiến cuộc tuần tra
Trung tướng Phạm Xuân Thệ: Tuần tra 12 hải lý là 'phép thử siêu cường' - ảnh 2 Chiến hạm Mỹ vào
 Đô đốc Harry Harris – Tư lệnh Bộ tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ đề xuất ý kiến đưa tàu chiến vào khu vực 12 hải lý của các đảo nhân tạo mà Trung Quốc cải tạo trái phép trên Biển Đông (Nguồn: CSIS)
.
Theo Công Ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển (United Nations Convention on the Law of the Sea=UNCLOS) thì lãnh hải của một quốc gia là 12 hải lý (22km) cách bờ biển ở đất liền. Trung Quốc cho rằng họ có chủ quyền ở các đảo nhân tạo, cho nên vùng biển 12 hải lý thuộc về lãnh hải của họ.
Trên thực tế, các đảo mà họ chiếm giữ không phải là đảo tự nhiên, và chủ quyền của họ là bất hợp pháp. Mỹ xem vùng biển 12 hải lý đó thuộc về vùng biển quốc tế cho nên xử dụng quyền tự do lưu thông.
Ngày 27-10-2015, tàu khu trục tên lửa USS Lassen đã tuần tra 5 tiếng đồng hồ trên khoảng đường dài 72km qua vùng biển quốc tế ở Biển Đông.
Trung Quốc đã cử 3 chiếc tàu gồm tàu hộ vệ Taizhou, tàu khu trục Lanzhu và tàu chở quân đổ bộ bám theo tàu Mỹ.
Quan chức Bộ QP/HK cho biết, các tàu TQ đã giữ khoảng cách an toàn theo quy định đối với tàu Mỹ, nghĩa là không can thiệp, và chiếc USS Lassen đã hoàn thành nhiệm vụ mà không gặp trở ngại nào cả.
.
         Máy bay tuần tiễu chống ngầm P-3C Orion
 Máy bay tuần tra chống tàu ngầm P-3C Orion** P-8 Poseidon Săn diệt tàu ngầm                    
 
                Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt tới vùng Biển Đông.       (29/10/2015.REUTERS/U.S. Navy) * Trực thăng Seahawk
.
Khi xâm nhập vào vùng biển 12 hải lý của hai đảo nhân tạo Subi và Vành Khăn của TQ thì tàu Mỹ đã cho trực thăng và phi cơ không người lái bay quan sát kiểm tra các sân bay, xưởng tàu và những cơ sở hạ tầng trên hai đảo nhân tạo đó.
Tàu khu trục Mỹ được hai phi cơ trinh sát và diệt tàu ngầm P-8A Poseidon và P-3 Orion hỗ trợ.
.
Trong khi đó, tàu sân bay USS Theodore Roosevelt được triển khaivào khu vực để theo dõi cuộc tuần tra và can thiệp khi cần.
Tóm lại, cuộc tuần tra bằng tàu khu trục hỏa tiễn mạnh nhất trong các loại khu trục và cả hàng không mẫu hạm tham dự tuần tra.
5.2. Khu trục hạm USS Lassen và vũ khí trang bị
1). Tàu khu trục hỏa tiễn USS Lassen
 
Tàu khu trục hỏa tiễn (Guided-missile destroyer) là tàu chiến được thiết kế để phóng hỏa tiễn.
,
USS Lassen mang tên của thiếu úy hải quân Mỹ Clyde Everett Lassen.
Ông Lassen được nhận huân chương danh dự của quốc hội Mỹ vì hành động dũng cảm trong cuộc tìm kiếm cứu nạn hai đồng đội, bị nạn cùng trực thăng khi tham chiến tại Việt Nam năm 1968. Lassen là phi công đầu tiên của hải quân Mỹ được trao tặng huân chương này.
Tàu khu trục là tàu chiến chạy nhanh, cơ động và hoạt động lâu dài trên biển. Tàu USS Lassen thuộc lớp Arleigh Burke, dài 155m, trọng tải 9,200 tấn. Tốc độ 56km/h. Thủy thủ đoàn 320.
Cảng nhà ở Yokosuki, Nhật Bản. Tàu USS Lassen giá 800 triệu USD, là tàu mạnh nhất trong các loại khu trục trên thế giới.
Tàu chiến làm nhiệm vụ bảo vệ cũng được gọi chung là tàu hộ vệ.
2) Hỏa lực của USS Lassen
Tàu khu trục hỏa tiễn USS Lassen trang bị những vũ khí như sau:
  • 2 trực thăng chống tàu ngầm MH-60 Seahawk
  • 56 hỏa tiễn hành trình (Cruise missile) Tomahawk.
  • 8 hỏa tiễn hành trình chống chiến hạm Harpoon.
  • Hỏa tiễn Sea Sparrow chống hỏa tiễn địch.
/
3). Hệ thống chiến đấu AEGIS của tàu USS Lassen

 
Hệ thống chiến đấu AEGIS
.
 Hệ thống chiến đấu AEGIS chống hỏa tiễn đạn đạo (Ballistic Missile) liên lục địa. Đó là hệ thống tối tân nhất, phức tạp nhất hiện nay.
(AEGIS=Advanced Electronic Guided Interceptor System). Hỏa tiển đạn đạo có tầm sát hại từ 5,000km đến 15,000km nên gọi là liên lục địa.
Hệ thống AEGIS gồm có:
  1. Một máy xử lý tín hiệu. Có khả năng phát hiện, theo dõi hỏa tiễn của đối phương từ xa.
  2. Một hệ thống máy tính chỉ huy.
  3. Một hệ thống phóng hỏa tiễn đánh chặn hỏa tiễn địch từ xa.
  4. Một hệ thống Radar AN/SPY-1, là bộ phận chủ yếu và quan trọng của hệ thống chiến đấu AEGIS. Radar có khả năng giám sát 3 chiều, theo dõi hàng trăm mục tiêu cùng một lúc, cung cấp đường dẫn cho hàng trăm hỏa tiễn đánh chặn tiêu diệt hàng trăm hỏa tiễn địch từ các phương hướng khác nhau cùng một lúc.
.
Hệ thống chiến đấu AEGIS có thể tiêu diệt hỏa tiễn đạn đạo cách xa 500km. Vũ khí đánh chặn nầy bay cao 160km, tức là ở ngoài bầu khí quyển bao bọc trái đất dầy 120km.
Khu trục hạm USS Lassen đã từng có một hạm trưởng người Mỹ gốc Việt. Đó là Đại tá Lê Bá Hùng.
.
4). Vài nét về Đại tá Lê Bá Hùng
 https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjXImJyoc11uMM6xXYsIcEh8s7Z8xnlMXkyc7oByW8KLs5L7ouKWrsphwC5q_TjUOjgToFT53CezqDW8rHir77o7Bm7t438UomaBgWg_rakITXHrawtDll5LpI2lwhsqyujoZ9k2-MDjv9U/s400/Dai+ta+LeBaHung.jpg 
Lê Bá Hùng sinh năm 1970 tại Huế. Cha là Trung tá Hải Quân VNCH Lê Bá Thông. Lê Bá Hùng đến Mỹ năm 5 tuổi. Tốt nghiệp Học Viện Hải Quân Hoa Kỳ (US Naval Academy, Annapolis, Maryland.
.
Cử nhân kinh tế học ưu hạng năm 1992. Đã phục vụ trên nhiều tàu chiến Hoa Kỳ.
Từ 23-4-2009 đến 17-12-2010, Hạm trưởng khu trục hạm USS Lassen. Cương vị hiện tại là Phó Tư lệnh Hải Đội Tàu Khu Trục số 7  (Destroyer Squadron 7- DESRON 7), thuộc Hạm Đội 7.
5.3. Đá Subi và đá Vành Khăn
5.3.1. Đá Subi
      http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2015/05/17/da-subi.jpg Hình ảnh bãi đá Subi chụp từ vệ tinh. Ảnh: Airbus Defense & Space, and Digital Globe http://static9.nguyentandung.biz/files/2015/02/hughes-reef.jpg
              Bãi đá Subi đang được Trung Quốc biến thành căn cứ quân sự khổng lồ
.
Bãi đá Subi là một rạn san hô vòng tròn ở quần đảo Trường Sa. Tên tiếng Anh là Subi Reef- tên Tàu là Chử Bích. Đảo nầy là một bãi đá bao chung quanh một cái hồ nước.
Trung Cộng đã xây một tòa nhà 4 tầng, hai doanh trại quân đội, một vòm che radar và một hải đăng. Hiện tại, công trường xây đường băng đang ở đó.
Subi là một trong 6 đảo do đảng CSVN dâng nạp cho Trung Cộng trong sự kiện “Ra trận cấm nổ súng”, thường gọi là “hải chiến Trường Sa tháng 3 năm 1988. Tài liệu Việt Cộng dưới tên “CQ-88” (Chủ Quyền 1988).
6 đảo của “CQ-88” gồm có: Đảo Gạc Ma, Chữ Thập, Cô Lin, Len Đao, Subi, Châu Viên.
“Ra trận cấm nổ súng” là lịnh của Ủy viên Bộ Chính trị, Đại tướng Lê Đức Anh. Lịnh rất rõ ràng là cho dù TQ có chiếm Gạc Ma hay bất cứ đảo nào khác cũng không được nổ súng.
Sự việc nầy đã bị đảng CSVN ém nhẹm, che giấu suốt 26 năm. Mãi cho đến ngày 14-6-2014, trong buổi hội thảo tưởng niệm Gạc Ma của Trung tâm Minh Triết được tổ chức tại khách sạn Công Đoàn ở Hà Nội, Thiếu Tướng Lê Mã Lương tung lên youtube chỉ đích danh thủ phạm là Đại tướng Lê Đức Anh, mọi người mới té ngữa ra vì hành động bán nước nầy của đảng CSVN.
Nhiều người binh vực Đảng CSVN cho rằng đó là hành vi cá nhân của Lê Đức Anh. Nghe có thuận lỗ tai không? Vì sao Đảng im lặng và ém nhẹm?
Thiếu tướng Lê Mã Lương tiết lộ tên của vị anh hùng bán nước (The heroic water seller) của đảng CSVN, như sau:
5.3.2. Đá Vành Khăn

 
"Dân" Trung Quốc nuôi thủy sản trái phép tại Đá Vành Khăn, Trường Sa, Khánh Hòa, Việt Nam **Nhà nổi quân sự bê tông kiên cố Trung Quốc xây dựng trái phép tại Đá Vành Khăn từ 1998 đến nay
.
Đá Vành Khăn (Mischief Reef-Mỹ Tế) là một rạn san hô trong quần đảo Trường Sa. Hình dạng hơi tròn với đường kính 7.4km (4 hải lý). Phần lớn của bãi đá nầy chìm dưới mặt nước biển. Vùng biển của Vành Khăn sâu từ 18.3 đến 29.2m.
Trung Cộng chiếm Vành Khăn từ tay của Philippines vào tháng 2 năm 1995. Trung Cộng đưa tàu chiến đến bãi đá nầy, bắt giữ và trục xuất các ngư dân Phi trên đó.
Phi phản đối. Trung Cộng trả lời “Đó là do cấp dưới ra lịnh chiếm đảo mà không thông báo xin phép chính phủ”.
Phi đề nghị đàm phán để giải quyết vấn đề. Và một hội nghị cấp thứ trưởng diễn ra tại Bắc Kinh ngày 19-3-1995. Trung Quốc cho rằng chủ quyền của họ ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc về lịch sử không thể tranh cãi được.
Hội nghị thất bại.
.
Tháng 11 năm 1998, Trung Cộng đưa 7 tàu chiến chở vật liệu và công nhân xây dựng đến đá Vành Khăn. Một tòa nhà 3 tầng được dựng lên, tuabin phát điện bằng gió và năng lượng mặt trời.
Trung Cộng thành lập Thôn Mỹ Tế trên đá Vành Khăn để đưa dân đến đó sinh sống. Binh lính chính thức thay quân phục, mặc quần áo “nhân viên ngư chính”.
Về hành chánh thì Thôn Mỹ Tế trực thuộc huyện Tam Sa của tỉnh Hải Nam.
Ngày 21-6-2012, Quốc Vụ Viện (Chính phủ) ban hành quyết định thành lập huyện Tam Sa để quản lý các đảo thuộc Hoàng Sa và Trường Sa nằm trong vùng biển hình lưỡi bò ở Biển Đông.
Quan chức Tiêu Kiệt được cử làm bí thư kiêm thị trưởng thành phố Tam Sa.
Việc cải tạo đất tại Vành Khăn là hành động mới nhất của Trung Cộng ở Trường Sa.
5.4. Phản ứng của Trung Quốc về việc tàu Mỹ tuần tra Biển Đông
5.4.1. Trung Quốc kịch liệt phản đối
Ngày 27-10-2015, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Lục Khảng, lớn tiếng tuyên bố: “Chiến hạm USS Lassen của Mỹ, chưa được sự chấp thuận của chính phủ Trung Quốc, đã tiến vào khu vực cận hải của các đảo đá thuộc chủ quyền của TQ một cách trái phép. Lực lượng chức năng TQ đã tiến hành giám sát, đeo bám và cảnh cáo tàu Mỹ theo luật quốc tế”.
Mỹ đã làm tổn hại hòa bình, ổn định khu vực. Trung Quốc bày tỏ bất mãn mạnh mẽ và kiên quyết phản đối”.
Ông Lục Khảng mạnh mẽ cảnh cáo: “Trung Quốc sẽ tiếp tục giám sát nghiêm nhặt tình hình trên biển, trên không và sẵn sàng áp dụng biện pháp cần thiết khi cần. Mỹ cần nghiêm túc nhìn nhận thái độ của TQ. Lập tức sửa sai và không được quyền tái phạm những hành động thách thức, đe dọa chủ quyền và an ninh của TQ”.
.
Ngoại trưởng Vương Nghị cũng “nhắc nhở Mỹ thận trọng trong hành động và phát ngôn”.
Người phát ngôn Lầu Năm góc, Jeff Davis tuyên bố: “Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động tuần tra, giám sát để giữ hòa bình và tự do hàng hải ở Biển Đông”.
Ông Davis khẳng định: “Hành động của Mỹ nhằm chống lại những yêu sách quá đáng trên biển của Trung Quốc”.
5.4.2. Trung Quốc triệu tập đại sứ Mỹ để phản đối việc tàu Mỹ tuần tra Biển Đông
Hãng Reuters đưa tin, ngày 27-10-2015, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc, Trương Nghiệp Toại (Zhang Yesui) , đã triệu tập đại sứ Mỹ, Max Baucus đến Bộ Ngoại giao để phản đối về việc tàu Mỹ tuần tra Biển Đông.
Ông Trương ngang nhiên gọi cuộc tuần tra của tàu USS Lassen là “cực kỳ vô trách nhiệm”. Đồng thời kêu gọi Mỹ “chấm dứt các hành động gây nguy hại chủ quyền và lợi ích an ninh của Trung Quốc”.
Cùng ngày, Bộ Quốc phòng TQ cũng lên tiếng cáo buộc Mỹ đã “quân sự hóa Biển Đông” và kêu gọi Washington “tránh tái diễn hành động tương tự”. Tân Hoa Xã cũng cáo buộc Mỹ đã vi phạm cam kết trước kia là “không đứng về phe nào trong tranh chấp ở Biển Đông”.
.
5.4.3. Hoa Kỳ đáp trả

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ, Ashton Carter, tuyên bố: “Mỹ sẽ bay, bơi và tác chiến ở bất kỳ nơi nào luật pháp quốc tế cho phép, và chúng tôi làm điều đó ở khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi sẽ thực hiện điều đó ở địa điểm và thời gian do Mỹ lựa chọn. Và không có ngoại lệ nào cả, dù là ở Bắc Cực hay các tuyến đường biển thương mại quốc tế khắp toàn cầu, hoặc biển Đông”..
Ông Ashton Carter điều trần trước Thượng Viện Mỹ” “Chúng ta hoạt động nhiều hơn. Chúng ta hiện diện nhiều hơn. Hoa Kỳ sẽ hoạt động ở bất cứ nơi nào luật pháp quốc tế cho phép và theo nhu cầu của chúng ta. Đây là các hoạt động mà chúng ta cần thực hiện một cách bình thường”.
6* Tuần tra, cứ tuần tra. Xây dựng, cứ xây. Đường ai nấy đi
6.1.  Mỹ-Trung: đường ai nấy đi.
Tàu Mỹ xâm nhập vào vùng biển 12 hải lý thuộc hai đảo nhân tạo của Trung Quốc. Tàu Trung Quốc bám theo tàu Mỹ ở một khoảng cách an toàn theo luật định, vì thế không có hành động can thiệp nào đối với tàu Mỹ. Có nghĩa là đường anh, anh đi. Đường tôi, tôi đi. Đường ai nấy đi. Nước sông không phạm nước giếng.
.
Trung Quốc không có lý do hợp lý hoặc hợp pháp nào để ngăn chặn tàu Mỹ đi trên vùng biển quốc tế. Trái lại, Mỹ cũng không có lý do nào ngăn cản việc TQ xây dựng các cơ sở hạ tầng phi quân sự trên các đảo mà họ đang chiếm đóng.
Như thế, tuần tra thì cứ tuần tra. Xây dựng thì cứ xây dựng. Thành phố Tam Sa đã hoàn thành tốt đẹp ở Hoàng Sa, và tiếp theo thành phố Mỹ Tế (Vành Khăn) cũng sẽ hoàn tất ở Trường Sa.
Đá Vành Khăn do Trung Quốc chiếm từ tay Philippines hồi tháng 2 năm 1995. Do đó Philippines có quyền đòi lại mà Việt Nam không có lý do nào để đòi lại cả. Sáu đảo của VN bị lọt vào tay Trung Cộng do Đảng cống nạp mà không có khả năng đòi lại thì làm gì có thể đòi lại Vành Khăn thuộc Philippines?
Tóm lại, tuần tra mỗi quý 2 lần (mỗi năm 8 lần) chưa đủ kềm chế Trung Cộng.
GS Carl. Thayer cho rằng việc tuần tra quá trễ. Quá yếu. Đáng lẻ phải làm ngay năm 2014. Mỹ cần phải cương quyết hơn nữa, tuy nhiên dù có còn hơn không.
6.2. Mỹ có thể thuê bãi đá ngầm của nước khác để xây căn cứ quân sự chống Trung Quốc ở Biển Đông.

Ngày 31-10-2015, tờ Văn Hối (Hongkong) đưa tin, nhà nghiên cứu cấp cao Chu Thành Hồ, thuộc Đại học Quốc phòng TQ, cho rằng: “Trung Quốc cần tăng cường khả năng ứng phó với những bước kế tiếp của Mỹ, như Mỹ có thể thuê bãi đá ngầm của nước khác để xây căn cứ quân sự gần kề những đảo nhân tạo của TQ. Như vậy sẽ hình thành sự “đối đầu quân sự trực tiếp giữa Mỹ và Trung Quốc”.
.
Chu Thành Hồ nêu nhận xét: “Biển Đông là một bộ phận quan trọng trong chiến lược xoay trục của Mỹ. Những năm gần đây Mỹ đã điều chỉnh 3 điểm chính trong chiến lược ở Biển Đông:
  • Một là sự mơ hồ về chiến lược chuyển sang rõ rệt về chiến lược.
  • Hai là từ trung lập chuyển sang đứng về một bên.
  • Ba là từ can dự chuyển sang can thiệp”.
7* Mỹ và Trung Quốc có đụng độ quân sự ở Biển Đông hay không?
7.1. Trung Quốc không dám đụng độ với Mỹ ở Biển Đông?
Thiếu tướng Lê Văn Cương phát biểu: “Nếu Mỹ cương quyết và hành động đủ sức răn đe thì Trung Quốc chỉ dám phản ứng phòng ngự là chủ yếu. TQ không dám đụng độ với bộ tứ Australia, Nhật Bản, Philippines và Hoa Kỳ, vì gây sự chính là tự sát”
Hơn nữa, do tình trạng bát nháo về chính trị và quân sự hiện nay ở Trung Quốc cho nên Tập Cận Bình không thể xử dụng quân đội để đối chọi với hành động thách thức của Mỹ.
Muốn đưa quân đội ra mặt trận thì bắt buộc phải dừng lại chiến dịch đả hổ diệt ruồi đang nhắm vào quân đội. Một quân đội đang có những “thế lực mưu phản chống lại Tập Cận Bình”, “một thế lực thù địch trong quân đội”.
7.2. Nội bộ bát nháo, rối ren
Cuộc đấu đá tranh giành quyền lực trong đảng CSTQ vẫn còn ở trong tình trạng quyết liệt. Mặc dù phe nhóm Giang Trạch Dân gồm những lãnh đạo đã bị khai trừ đưa vào nhà đá gỡ lịch, nhưng tàn dư của bọn họ vẫn tồn tại, đặc biệt là trong quân đội.
Trong chiếc dịch “đả hổ diệt ruồi”, Tập Cận Bình đã xử lý 9 ủy viên trung ương, 11 ủy viên TW dự khuyết, 35 tướng lãnh, hơn 100 cán bộ chủ chốt ở các tỉnh, thành phố và khu tự trị. Bứt dây động rừng.
Chiến dịch thanh trừng trong quân đội dưới chiêu bài “đại cải cách” đang bắt đầu thực hiện, gây hoang mang dữ dội bởi kế hoạch cắt giảm 300,000 quân trong đó có 170,000 mang cấp bậc từ trung tá đến đại tá.
Quân đội hoang mang, dao động, lo sợ, bất mãn sợ bị thanh trừng, sợ mất chén cơm…hơi sức đâu mà đánh đấm với đế quốc Mỹ.
Trong kế hoạch cải cách thì lục quân, không quân, hải quân và lực lượng tên lửa chiến lược (Quân đoàn Pháo binh ố 2) sẽ quy tụ về một bộ chỉ huy thống nhất.
.
7.3. Bắc Kinh cảnh cáo các lực lượng mưu phản chống Tập Cận Bình trong quân đội.
Báo Giải Phóng Quân của Quân ủy Trung ương tiết lộ, cuộc cải cách của ông Tập đang vấp phải những trở ngại rất lớn từ các “lực lượng thù địch bên trong”. Làn sóng ngầm trong quân đội đang chống đối ông Tập, đặc biệt là các tướng lãnh muốn cản trở cải cách. Tập Cận Bình đã từng công khai tuyên bố: “Có nhiều quan chức quân đội, bề ngoài ủng hộ cải cách nhưng bên trong thì lại lo sợ và tìm cách cản trở”.
Ngày 26-10-2015, báo nầy đăng một bài xã luận rất dài với những từ ngữ chỉ trích mạnh mẽ như “những kẻ âm mưu”, “những kẻ tạo phản” của các thế lực thù địch đã tìm cách kích động quân đội đòi “phi đảng hóa”, “phi chính trị hóa quân đội” nhằm mục đích lôi kéo quân đội ra khỏi lá cờ của đảng.
“Một số người, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo, khiếm khuyết tin tưởng, tinh thần mơ hồ, khẩu thị tâm phi (miệng nói thế nầy nhưng trong lòng nghĩ thế khác). Ngoài nghe theo, trong chống lại. Không kiên quyết thi hành mệnh lệnh và chỉ thị. Trên có chính sách thì dưới nghĩ ra đối sách để chống lại”.
Bài báo kết luận. “Cán bộ phải kiên quyết củng cố địa vị cầm quyền của đảng. Bảo đảm giang sơn màu đỏ vĩnh viễn, xác định sự lãnh đạo tuyệt đối của đảng đối với quân đội.
Phải kiên quyết giữ gìn và quán triệt chế độ lãnh đạo của Chủ tịch Quân ủy TW. Mọi hành động phải tuân theo trung ương, Quân ủy TW và Chủ tịch Tập Cận Bình”.
Ngày 29-9-2015, theo báo Đa Chiều (Mỹ), thì cải cách là cơ hội để Tập Cận Bình loại bỏ cái bóng đen của hai cựu Phó bí thư Quân ủy TW là Từ Tài Hậu và Quách Bá Hùng.
Giới quan sát đánh giá là 3 trong 7 đại quân khu hiện nay đang trở thành mục tiêu đầu tiên của cuộc cải cách. Đó là Quân khu Lan Châu, Tế Nam và Thẩm Dương.
Hai Quân khu Thẩm Dương và Tế Nam được phất lên của cựu Phó Chủ tịch QU/TW Từ Tài Hậu. Quân khu Lan Châu là cơ sở của con hổ béo Quách Bá Hùng.
Mặc dù hai con hổ đại tham nhũng họ Từ và họ Quách đã bị xử lý nhưng những nhóm lợi ích và thế lực của hai ông tướng nầy đã tạo dựng hơn 10 năm qua vẫn còn ảnh hưởng mạnh mẽ và là mối đe dọa rất lớn đối với Tập Cận Bình.
Hồi cuối tháng 9/2015, hãng Reuters (Anh) cho biết, lực lượng vũ trang TQ đã bắt đầu xuất hiện những con sóng bất mãn từ các quân nhân lo bị mất chén cơm manh áo.
.
Trong tình trạng bất mãn, mất ổn định của quân đội như thế thì Tập Cận Bình không thể dừng lại cuộc đại cải cách để đưa quân đội ra trận. Mà dù có đưa ra trận thì họ cũng không còn tinh thần đấm đá gì với đế quốc Mỹ cả. Một số lo mất chén cơm, một số lo bị vào tù vì sau khi đả hổ rồi tới diệt ruồi.
Đấu đá nhau mới lòi ra bộ mặt thật sự của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA=People’s Liberation Army). Tham nhũng, bè phái, các nhóm lợi ích, thăng quan tiến chức do hối lộ chớ không phải do khả năng thật sự.
Vì thế nên Tập Cận Bình đành bó tay trước thách thức của Mỹ như vừa qua. Những lời đao to búa lớn hăm he, hù dọa trước kia chỉ là đánh giặc mồm để che giấu chỗ yếu của anh Ba Tàu mà thôi.
8* Kết luận
Cộng Sản Việt Nam đã lún quá sâu vào Trung Cộng cho nên khó hy vọng có được sự hợp tác chặt chẽ hơn với Mỹ để bảo vệ chủ quyền quốc gia, chủ quyền lãnh thổ.
Chừng nào đảng Cộng Sản Việt Nam còn thì còn lệ thuộc vào Tàu Cộng.
Trúc Giang
Minnesota ngày 16-11-2015
__._,_.___

Posted by: FKVC <aphan75@yahoo.com>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen