Montag, 26. Mai 2014

Đằng Sau Vụ Bạo Loạn Chống Trung Cộng

24/05/2014
Phong trào dân chúng VN biểu tình chống TC không phải mới đây, lần thứ nhứt, mà đã xảy ra lớn nhỏ nhiều lần, có lợi cho Đảng Nhà Nước thì Đảng Nhà Nước mặc thị cho biểu tình ở một chừng mực nào đó. Lần lớn đầu là khi TC cắt cáp thăm dò của tàu Bình Minh, Quốc Doanh Dầu khí của VNCS. Lần lớn thứ hai là kỳ này mới đây sau khi TC đưa giàn khoan nước sâu khổng lồ giá một tỷ Mỹ kim với hàng trăm tàu hải giám, tàu đánh cá vỏ sắt, máy bay bảo vệ, vào vùng đặc quyển kinh tế của VN. Hai ngày đầu 9, 10 các thành phố lớn của ba miền đất nước VN biểu tình hàng ngàn người, nhưng rất ôn hoà trong vòng trật tự. Sau đó một hai ngày, lại có tin công nhân ở khu kỹ nghệ Bình Dương Miền Nam, công nhân ở khu kỹ nghệ Vũng Áng Hà tĩnh, công nhân ở Thanh Hoá Miền Trung, biểu tình bạo động, bạo loạn đốt 15 nhà xưởng, xe máy, hôi của, làm chết hai người, bị thương 140 người. Trung Cộng mở cả một chiến dịch phản đối kịch liệt, đưa tàu qua rước hàng ngàn người TQ về nước. Báo chí bán chánh thức của TC đổ tội cho Đảng Nhà Nước CSVN ‘thông đồng” với dân chúng VN, mở mặt trận tuyên truyền quốc nội và quốc ngoại coi VNCS là nơi không an toàn cho đầu tư, không khả năng bảo vệ tài sản sinh mạng người ngoại quốc đến làm ăn. Làm mờ đi hình ảnh hiếu chiến, ngang ngược của TC một nước ỷ lớn ăn hiếp một nước nhỏ.

Ngay sau đó Đảng Nhà Nước VNCS cấm biểu tình toàn quốc, “định hướng dư luận”, cô lập những nhân vật từng đấu tranh chống TC xâm lấn VN ngay tại nhà, trong xóm, giải tán mọi tụ tập, bắt nguội, bắt nóng cả sáu trăm người gọi là bạo động, hôi của trong các cuộc biểu tình.

Vấn đề đặt ra là, ai là những người mà Đảng Nhà Nước CSVN đã gọi là bạo động, bạo loạn đốt nhà, cướp của trong các cuộc biểu tình của công nhân trong các khu kỹ nghệ có người ngoại quốc đến làm ăn – để gây tiếng oán cho phong trào biểu tình chống TC hầu Đảng Nhà Nước có lý do để cấm dân chúng biểu tình chống TC.

Dư luận trong nước, Bộ Công an nói do lực lượng thù địch gốc hải ngoại tổ chức sách động. Tổng Liên Đoàn Lao Động của Nhà Nước nói những người kích động có tổ chức rất chặt chẽ: chuẩn bị sẵn cờ, áo thun để phát cho công nhân, photocopy bản đồ tất cả các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, có bộ đàm liên lạc, sử dụng bom xăng để đốt các nhà máy. “Chuyên gia” trí thức ngoại vi của Đảng CS nói do TC tổ chức để phản tuyên truyền chống VNCS.

Nhưng dựa theo thói quen biến thành thành bản tánh thứ hai ( l’habitude est une seconde nature) của công an CSVN chống phá biều tình, có nhiều lý do, căn cứ để tin chính Đảng Nhà Nước CSVN cho công an tổ chức bạo loạn để cấm dân chúng VN biểu tình mà họ lo ngại phong trào đang phát triễn vượt vòng kiểm soát của họ.

Một sự kiện tuy nhỏ nhưng hé lộ trước kế hoạch mật lớn của Đảng CSVN do Đoàn Thanh Niên CS Hồ chí Minh thực hiện trong cuộc biểu tình mấy ngàn người chống TC ở TP HCM. Theo hai chuyên viên biểu tình chuyên nghiệp từ thời Việt Nam Cộng hoà là Huỳnh tấn Mẫm và Huỳnh kim Báu tố giác cán bộ, đoàn viên của Thành Đoàn dùng cờ che những biểu ngữ, bích chương quyết liệt chống TC của dân chúng, dùng loa công suất cực đại át lời phát biểu của các nhân vật tổ chức biểu tình chống TC.

Trò mượn tay người khác làm việc cho mình, “tá tha nhơn chi thủ” của CS trong chiến tranh chánh trị xưa nay không có gì mới lạ, rất tầm thường. CS Trung Quốc và Việt Nam dùng công an giả dạng thường dân hay du đảng để đánh đập, trấn áp người dân biểu tình hay những nhà đấu tranh, bất đồng chánh kiến đi xe gắn máy trên đường phố, là “chuyện hàng ngày ở huyện” như người dân trong nước ví von. Người Việt trong nước gọi những người ác với dân, hèn với giặc này là “xã hội đen” hay “du đảng đỏ”.

Người dân chân chính biểu tình chánh yếu là để bày tỏ lòng yêu nước, chống quân Tàu xâm lăng. Còn xã hội đen hay du đảng đỏ đánh phá, phản biểu tình là làm “nhiệm vụ chánh trị” do Đảng “chỉ đạo” cho công an cánh tay mặt của Đảng, công an giao nhiệm vụ cho họ và họ được “bồi dưỡng” bằng tiền bạc hay điều kiện dễ dàng, châm chế khi chúng làm bậy.

Phân tích cho thấy trước hành động TC đưa giàn khoan không lồ vào thêm lục địa VN, Đảng Nhà Nước VNCS nhận thấy phải làm một cái gì đó nếu không người Việt nghĩ là Đảng Nhà Nước đã thông đồng cắt đất dâng biển cho TC. Đảng Nhà Nước làm lơ, mặc thị để cho dân chúng biểu tình một mức độ nào đó hầu tránh tiếng cho mình và để cho TQ thấy phản ứng của dân để Đảng có điều kiện can ngăn TC nhẹ tay hơn.Chớ Đảng CS hơn ai hết thừa biết làm sao chống nổi TC vì Đảng Nhà Nước quá bị lệ thuộc TC về kinh tế, chánh trị, quân sự.

Nhưng khí thế biểu tình chống TC lan ra khắp nước, toàn dân, Đảng Nhà Nước thấy không thể để cho phong trào vượt ngoài vòng kiểm soát của mình. Đảng thêm lo sợ khi tin tình báo, công nhân ứng lên chống TC tại các khu kỹ nghệ của ba miền nơi TC đến làm ăn nhiều nhứt, cũng là nơi toạ lạc kinh tế xương sống của Đảng Nhà Nước. Thế là theo thói quen đã biến thành bản tính thứ hai, Đảng Nhà Nước cho cánh tay mặt của mình là công an chỉ đạo cho đám xã hội đen, du đang đỏ giả dạng công nhân trà trộn hành động bạo loạn như đã thấy. Để từ đó Đảng Nhà Nước có lý do cấm biểu tình. Cấm biểu tình để lấy điểm “ định hướng dư luận” mà TC đã lịnh từ lâu cho CSVN và để an toàn cho Đảng Nhà Nước.

Cấm biểu tình là một mũi tên bắn ba con chim của Đảng Nhà Nước CSVN. Đối với TC, Hà nội chứng tỏ với quan thầy TC, rằng Đảng Nhà Nước CSVN không có “thông đồng” cho người dân VN biểu tình như báo chí TQ nói. Đó là hành động tự phát của dân. Bằng cớ là Đảng Nhà Nước điều hàng vạn công an, cảnh sát ra trấn áp.

Đồng thời dùng cuộc biểu tình tự phát của dân để ‘than nghèo kể khổ” với quan thầy TC, dân chúng VN đã quá bất mãn, kẹt lớn cho đàn em, xin quan thầy sớm rút giàn khoan, thay vì để tới tháng 8 như đã công bố, cho “chúng em” nhờ.

Đối với người dân Việt, Hà nội mặt này chứng tỏ Đảng Nhà Nước không có thồng đồng với TQ; mặt khác, nhơn cơ hội biểu tình này Đảng Nhà Nước xem xét coi ai lộ mặt lãnh đạo, ai đứng phía sau, nơi nào chống đối mạnh nhứt để bắt nóng, bắt nguội trừ hậu hoạn sau này.

Đối với bàn cờ vùng, Hà nội nhóng thử coi Mỹ phản ứng ra sao sau khi TT Obama công du 4 nước để trấn an một số nước Nhựt, Nam Hàn, Phi, và Mã lai và khẳng định không có gi thay đổi trong chiến lược Mỹ chuyển trục quân sự sang Á châu. Nhưng TT Obama không ghé VN, không nói gì về VN là nước bị TC xâm lấn nhiều nhứt khiến TQ yên tâm tung tàu thăm dò vào vùng đặc quyền kinh tế VN ngay sau đó. Trong biên cố này của VN, Mỹ có lên tiếng nhưng không mạnh, không căng, không phản ứng hành động cụ thể cho máy bay Mỹ bay qua vùng này không cần báo cho TC, sau khi TC tuyên bố lập vùng nhân dạng phòng không trên đảo Senkaku của Nhựt.

Còn người dân VN cố gắng còn nước còn tát, thừa cơ hội làm lơ của Đảng Nhà Nước, tương kế tựu kế, biểu tình khắp các thành phố lớn. Để khích động tình yêu nước của đồng bào. Để huy động nội lực dân tộc. Để tỏ cho Đảng Nhà Nước CSVN đang thống trị thấy tinh thần bất khuất của người dân Việt. Để cho TC thấy thế nước lòng dân bảo vệ giang sơn gấm vóc của người dân Việt. Để cho quốc tế thấy lập trường rõ rệt của dân chúng VN là chống Trung Cộng xâm lăng VN

Nhưng đối với CSVN, mưu thâm thì hoạ diệt thâm. Cái trò CSVN dùng xã hội đen, du dảng đỏ bạo loạn để viện lẽ cấm biểu tình “dâng công” cho quan thầy, bị phản tác dụng, trở thành gậy ông đập lưng ông. TC cao tay ấn hơn CSVN, không tin kiểu tráo bài ba lá của CSVN. TC làm tới, cho tàu rước hàng 3000 người TQ di tản về nước. Khuyên dân TQ ở VN không ra khỏi nhà, không du lịch VN, ngưng một số giao lưu với VN. Mở mặt trận tuyên truyền quốc ngoại đồng loạt biến VN thành một nơi bất an, nguy hiểm. Làm mờ hành động TC ngang ngược đưa giàn khoan vào VN./.( Vi Anh)
dangnguoivietyeunguoiviet.orghttps://sites.google.com/site/tochucnguoivietyeunguoiviet/

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen