Sonntag, 12. Januar 2014

NGƯỜI và LÒNG NHÂN ĐẠO!

[ChinhNghiaViet] TÌNH NGƯỜI và LÒNG NHÂN ĐẠO ! NGUOI CONG SAN VN KHONG C O TINH NHAN LOAI !!!
   NGƯỜI và LÒNG NHÂN ĐẠO!
 
alt
National Geographic phóng sự: 
45 phút với hành trình đi tìm rắn độc
Phái đoàn khoa học Hoa Kỳ đến Việtnam để tìm loại rắn cực độc nhằm lấy nọc độc và mẫu ADN để nghiên cứu làm thuốc.
Thú thực sau khi Tôi coi xong tập phim phóng sự này, tôi cảm thấy thật khó chịu, cảm thấy thật xấu hổ hay có thể nói là nhục nhã khi xem đến đoạn phim trong đó có nói đến :  VIỆC THẬT,  NGƯỜI THẬT ..

1.- Đoạn đầu tiên khi đoàn các nhà khoa học muốn quay và chụp hình con rắn cực độc (hình như rắn CẠP NONG) thì người chủ trại nuôi rắn ở ngoại ô TP HàNội đòi 250 MK với lý do rắn "dị ứng" khi rời khỏi ổ ...rắn sẽ không ăn ... làm cho người chủ mất huê lợi, do đó phải đền bù số tiền 250 Mỹ Kim.

Nghe những lời giải thích chướng tai, người Mỹ này chuyên viên về rắn trong phái đoàn đã phải LỊCH SỰ từ chối và bỏ đi liền.
2.-Đáng lẽ phải làm việc thật gấp rút vì thời gian sắp hết mà công việc chưa tiến hành chút nào nhưng khi nhìn thấy một thanh niên Việt Nam bị rắn cắn mà các chuyên viên HK biết : Nếu không chịu cứu cấp ngay  trong thời hạn 3 ngày thì người này sẽ chết. Thế là các chuyên viên người Mỹ vội vã điện thoại ra ngoại quốc để xin huyết thanh chữa rắn cắn.

Muốn lấy huyết thanh, các chuyên viên đã cử người đáp máy bay đi ngay Thái Lan để nhận thuốc và mang về khẩn cấp cứu một thanh niên VN mà Họ không hề quen biết.

3.- Và trong khi không tìm được rắn độc nuôi trong các trại của các nhà chuyên nuôi rắn ở Hà Nội, đoàn chuyên viên đề nghị đi tìm rắn ở trong rừng
thì một hướng dẫn viên đã không đồng ý với lý do "Địa điểm muốn tới không có ở trong chương trình ... Vì "NÓ NẰM Ở NGOÀI QUY ĐỊNH ĐÃ ĐƯỢC THOẢ THUẬN".  Một chuyên viên ngoại quốc đã hỏi lại : "Thế khi chúng tôi đi cứu người Việt Nam thì nó có nằm trong quy định không ?"

4. Khi đoàn đuợc giấy phép vô rừng bắt rắn thì nhà Nước lại "CẤM KHÔNG ĐƯỢC CHỤP HÌNH. Và đoàn chuyên viên Hoa Kỳ phải chịu nhưng Họ đuợc thoải mái QUAY PHIM (lạ lùng thật!).

Qua cuốn phim phóng sự khá dài này, chúng ta thấy rõ ràng đoàn chuyên viên Hoa Kỳ khi bị đòi phải trả 250 Mỹ Kim với lý do mà Họ thấy không hợp lý là Họ bỏ đi liền. Nhưng khi Họ nhìn thấy một thanh niên VN bị rắn cắn đang rất nguy kịch sắp chết thì Họ cứu giúp NGAY. Dù rằng đây không phải là nhiệm vụ của Họ mà Họ đã bỏ thời giờ, tiền bạc và công sức ra ...

Đó chính là
TÌNH NGƯỜI và LÒNG NHÂN ĐẠO ...
Phái đoàn chuyên viên đi bắt rắn bị chính phủ VN ra điều kiện thật chặt chẽ.... phải tuân thủ theo điều kiện này, điều kiện nọ ...(chỉ để kiếm TIỀN bỏ
túi ăn chơi trác táng hay cung cấp cho "bồ nhí") Thật đáng xấu hổ cho cả nước VN của chúng ta.
 
Cho nên cũng chẳng có gì ngạc nhiên khi có bài báo trong nước với tựa đề "Việt Nam hãy chọn hoa xấu hổ là quốc hoa"

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen