Donnerstag, 18. April 2013



                               Nguời Việt Nam đã đuợc Vinh Danh
Trọng thể tại Thủ Phủ Austin Texas 17-04-2013

Nguyễn Vân Tùng
Sáng sớm Thứ Tư, ngày 17-04-2013 lúc 5:30 giờ sáng. 4 chiếc xe bus bắt đầu lăn bánh từ Houston để đi Austin tham dự ngày vinh danh nguời Mỹ gốc Việt tại TB Texas với số nguời trên duới 200 nguời.


                                                                                           
Đoàn xe chạy đuợc hơn nửa đuờng thì bị 1 chiếc nằm đuờng. Chúng đã phải di chuyển đồng bào sang 3 chiếc xe kia để đi cho kịp giờ. Với hơn 1 tiếng đồng hồ chật chội trong 3 xe cũng đã đưa chúng tôi đến thủ phủ Austin lúc 10:15 giờ sáng. Khi đến nơị với trên duới 200 đồng bào nữa đến từ Austin, Dallas, và San Antonio đã tề tịu tại Lobby chờ phái Đoàn Houston đến rồi mới bảo nhau chia thăng máy lên lầu 3.
Vì chúng tôi đã thông báo về thủ phủ. Do đó DB Hubert Võ đã xin QH dời giờ vinh danh lên nửa tiếng vì bị trục trặc trong vấn đề di chuyển và QH đã đồng ý dời lại lúc 10:45 giờ sáng.
Chia ra thành 2 toán vào hai cửa (Đông và Tây) để cho kịp giờ vì sự an toàn kiểm soát chúng tôi đã vào đuợc lầu 3 huớng Nam của Quốc Hội lúc 10:40 giờ sáng.

                                                          
Đúng 10:45AM, DB Hubert Võ lên đệ trình dự luật Vinh Danh Nguời VNCH tại TB truớc QHTB Texas. Tất cả các DBTB đều đồng ý chọn ngày 17-04-2013 là ngày vinh danh cho VNCH và Ông Chủ Tịch Hạ Viện đã gõ búa chấp thuận.
Chúng tôi nhận tin là Thống Đốc Rick Perry sẽ ra cửa Đông để gặp gỡ đồng bào VN. Chuyển tin cho nhau bằng miệng ai nấy tự động vội vã nguời thì xuống bằng thang máy, nguời thì xuống bằng thang bộ để ra cửa Đông đón chào Thống Đốc Rick Perry.
Mọi nguời tề tịu nơi đây đầy đủ và chị Thủy với cây đàn Guita đã trổi nhạc phẩm hùng ca và mọi nguời ca theo. Đang trong lúc ca, Thống Đốc Rick Perry xuất hiện 1 thân một mình không cần cần vệ, Ông đã hiên ngang tiến ra và đi thẳng vào giữa đoàn nguời VN tại đó. Ông bắt tay, ôm hôn ít nguời đang trong lúc tiến vào giữa. Một số đồng bào đã quàng lên cổ của Ông tới 2-3 chiếc khăn quàng cổ lá cờ VNCH. Ông vui vẻ cúi thấp nguời đón nhận những lá cờ VNCH này như một hãnh diện. Sau đó, Ông có đôi lời nói với đồng bào nhưng tiếng hô: RICK PERRY, RICK PERRY vang dội qúa lớn trong khi tiếng nói của Ông qúa nỏ không biết Youtube có thâu đuợc tiếng nói của Ông hay không? (xin coi Youtube 01).

17-04-2013 Vinh Danh VNCH 01è http://youtu.be/3BFdYRWkLW0

                                                             

Ông đến với CĐVN tuy là ngắn ngủi không đến 10 phút nhưng đó cũng là một niềm hãnh diện chung cho CĐNVQG đang sinh sống tại TB Texas nói riêng và trên toàn cầu nói chung.
Sau đó, chúng tôi đuợc DB Hubert Võ cho hay là 11:30AM. Thượng Viện sẽ biểu quyết dự luật này, thế là mọi nguời bảo nhau trở vào Quốc Hội để lên lầu 3 trở lại. Lần này, cảnh sát an ninh cho vào không cần xét khám vì họ chứng kiến đoàn nguời VN chỉ ra khỏi cửa đón ruớc Thống Đốc chứ không một ai đi xa. Hơn thế nữa, TĐ đi ra một mình và đã xông vào giữa đoàn nguời VN. Đến lúc Ông trở vào lại có đến 2,3 cái khăn quàng cổ lá cờ VN với khuôn mặt vui tươi và hớn hở. Chính ở điểm này mà CS đã không cần khám xét khi đoàn nguời tiến vào bên trong nữa.
Chúng tôi vào phòng hội của Thuợng Viện đuợc khoảng 10 phút thì đã bắt đầu đến luợt biểu quyết vinh danh nguời VNCH. Có đến 3,4 TNS đứng lên đồng thanh tán đồng dự luật này. Cuối cùng, Phó Thống Đốc TB kiêm Chủ Tịch Thuợng Viện ông cũng là nguời tham chiến tại VN nói: TÔI RẤT HÃNH DIỆN VỀ NGUỜI VN VÌ TÔI ĐÃ TỪNG THAM CHIẾN TẠI VN. DO ĐÓ ĐỐI VỚI TÔI VIỆC VINH DANH NÀY RẤT XỨNG ĐÁNG. Ông có hỏi các TNS khác có gì nói nữa không? Tất cả đều im lặng đồng ý và Ông đã gõ búa Thượng Viện chấp thuận dự luật vinh danh nguời VNCH này của Hạ Viện (xin coi Youtube 2).

17-04-2013 Vinh Danh VNCH 02è http://youtu.be/DWls-P0nPLQ


Tất cả đoàn nguời VN vui mừng đứng lên vỗ tay. Và như qúy vị đã biết khi 1 dự luật đuợc trình lên mà luỡng viện QH đã đồng ý thì việc ban hành Nghị Quyết do Thống Đốc ký chỉ là 1, 2 ngày sau đó. Mọi nguời hân hoan xuống và ra ngoài dùng bữa trua nơi công viên, sau đó lại kéo nhau đến biểu tình truớc VP Ông truởng ban xây cất tuợng đài để phản đối Ông trong việc lấy hình nguời lính VNCH ra và thay vào đó hình nguời lính Á Châu.
Sau khi biểu tình về, mọi nguời trở lại QH xuống hầm ba, nơi đây dùng bữa ăn chiều do DB Hubert Võ khoản đãi. Sau bữa ăn, DB ngỏ lời cảm tạ mọi nguời (xin coi Youtube 3) và chúng tôi ra xe trở lại Houston. Về đến nhà là 11:00PM.

17-04-2013 Vinh Danh VNCH 03è http://youtu.be/XKr_0J5u13Y


Sau đây kính mời đọc gỉa xem qua hình ảnh và Youtube.
Nguyễn Vân Tùng
Houston, ngày 18-04-2013

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen