Mittwoch, 7. August 2019

TƯỞNG NIỆM CHIẾN SĨ TRẬN VONG

Tưởng Niệm tại Odenwald - 23.11.2013
TƯỞNG NIỆM CHIẾN SĨ TRẬN VONG
https://get.google.com/…/AF1QipOZQVZEsKKQkl-2ohGvRzOwxR3jrf…
Mặc dầu tiết trời không được tốt, vào tháng mười một hầu như khắp cả nước Đức đều thế, không riêng gì vùng núi đồi hiểm trở Odenwald- Tuy nhiên ,thời tiết có xấu nhưng cũng không làm sờn lòng những Chiến Sĩ ngày xưa, không gây trở ngại cho những Hậu Duệ của Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà và cũng không làm thối lòng những Thân Hào Nhân Sĩ.
Khi lòng đã quyết, thì không có gì ngăn trở- Chiến Hữu niên trưởng Đại Tá Nguyễn Kim Định ,với số tuổi ngoài 80, bước chân đi không được còn vửng, nhưng Chiến Hữu niên trưởng đã vượt trên 450 cây số cùng với Ông Đàm Văn Tiếu, Bác Sĩ Nguyễn Quý Cường và Quý Bà Hội Cao Niên tại München đã không ngại thân già, đến với niềm hân hoan trong tinh thần huynh đệ. Bộc lộ tình Chiến Hữu , Niên Trưởng Bác Sĩ Trần Văn Tích Chủ Tịch Liên Hội người Việt tỵ nạn cũng đã không quản thân già vượt hàng trăm cây số đến với hương hồn tử sĩ và những thương binh đang khốn đốn ở quê nhà.
Tuy rằng đường đi hiểm trở, tiết trời có lạnh, nhưng không khí ấm áp của tình thân đã làm cho buổi tổ chức thêm nồng ấm. Chính quảng đường xa đã thắt chặc thêm tình huynh đệ và đó cũng chính là thước đo của người chiến sĩ ngày xưa, và cũng đã nói lên được tấm chân tình của Quý Thân Hào Nhân Sĩ cũng như Hậu Duệ của Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hoà.

Sự hiện diện của hầu hết các Hội Đoàn tỵ nạn, chắc cũng sưởi ấm một phần nào hương hồn chiến sĩ Vô Danh, sưởi ấm những cỏi lòng băng giá của người Thương Binh đang thân tàn ma dại dưới sự kềm kẹp của nhà cầm quyền khát máu cộng sản Việt Nam – Xin cám ơn Quý Hội Đoàn, Quý Đảng Phái đã mang đến cho những Chiến Hữu của chúng tôi hơi ấm tình người.
Sự xúc động không biết diễn tả bằng cách nào, qua điện thoại một giọng nói có vẻ không được khoẻ, thì ra từ Paris gọi đến-trước đó Tôi chỉ liên lạc qua E.Mail – Chiến Sĩ Ca Thu Sương, tự Hạt Sương Khuya ; Cô biết rằng Odenwald chỉ là một vùng nhỏ bé, nằm trong hóc mò tó ,nhưng Cô hứa, mặc dầu Cô còn bệnh - Cô chỉ xin được hát, hát cho những người nằm xuống và hát cho những mảnh đời tan nát, Cô đặt niềm tin vào chúng tôi, Cô chỉ đến với ´´Chiến Sĩ Trận Vong´´ và để ´´ Cám Ơn Anh ´´Thương Binh Việt Nam Cộng Hoà nên không cần một điều kiện nào cả…Trong không khí ấm cúng của tình tương thân tương trợ , tự tấm lòng chân thật Cô đã bật nói : ´´ Tôi đã để lại con tim ở vùng Odenwald…´´.Một câu nói chất phát, nhưng cũng đủ ấm lòng Ban Tổ Chức.
Một bao nhựa nho nhỏ, nhưng gói trọn tình thương yêu của một Bà Mẹ - Phải nói rằng đây chính là Mẹ Chiến Sĩ , bao tuy nhỏ, nhưng mà rất nặng, nặng tiền cắc và nặng đầy ắp tình thương bao la của Mẹ- năm mươi mốt Euro; Mẹ Võ Thị Sáu ở Nettetal mỗi ngày một Euro nuôi heo dành cho Thương Binh. Một nghĩa cử hiếm có trong một thế giới bon chen, ích kỷ-chủ nghĩa cá nhân đã làm lu mờ tính cao thượng và tình người.Thay mặt cho Thương Binh, Ban Tổ Chức xin gởi đến Mẹ lời cảm tạ chân tình và chúc Mẹ có nhiều sức khoẻ để được nhìn thấy ngày hồi sinh của đất nước.
Lời phát biểu của thế hệ thứ hai trong diễn văn khai mạc, anh Phạm Công Thành: ´´… Chúng Tôi hầu hết là những người trẻ, thuộc thế hệ thứ hai. Trước 30 tháng 04 .1975 chúng tôi còn ngồi ghế nhà trường, hình ảnh những Chiến Sĩ hào hùng Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà chỉ là những hình ảnh của thời khói lửa, trong tâm tưởng chúng tôi không có một ấn tượng sâu sắc nào…
… hình ảnh hào hùng của người Chiến Binh Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà ngày nào bỗng nhiên lại sống lại trong tâm khảm của Chúng Tôi. Thời khói lửa ngút ngàn bao trùm Quê Hương, hàng đêm nghe tiếng Đại Bác thật buồn, thỉnh thoảng tiếng súng nổ dòn từ xa xa vọng lại, nơi chốn bom đạn ấy bây giờ Chúng Tôi mới cãm nhận được, những Chiến Sĩ
Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà đã ngày đêm chiến đấu ngăn chận quân xâm lược cộng sản để người dân Miền Nam có được cuộc sống Tự Do ,Hạnh Phúc và An Lành.´´
Lời phát biểu trên đã nói lên được sự hy sinh cao quý của người Chiến Sĩ – Bão Quốc, An Dân là bổn phận và cũng là trách nhiệm của một Quân Nhân.
´´Cổ lai chinh chiến, kỷ nhân hồi,´´ là chuyện bình thường của người cầm súng bảo vệ Quê Hương.
Erbach-Odenwald 2.12.2013
Lê Trung Ưng
Tưởng Niệm Chiến Sĩ Trận Vong
8 déc. 2013
[Public] photos : 193






Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen