Mittwoch, 21. März 2018

Đêm văn nghệ tình thương và tưởng niệm thảm sát Tết mậu Thân “Huế, Những Con Đường Trắng ...

 Lãng Tử Mục Đồng
Hôm nay ngày 18 tháng 3 năm 2018 thành phố Weiterstadt đã diễn ra buổi lễ tưởng niệm 50 năm biến cố thảm sát Tết Mậu Thân. Lồng vào trong đêm "Văn Nghệ Tình Thương" tại Scheppenhausen - Weiterstadt
Với sự đóng góp thiện nguyện của rất nhiều anh chị em Nghệ Sỹ đến từ nhiều nước. 

Bốn MC xuất sắc rong đêm văn nghệ hôm nay gồm có Thu Sương đến từ Paris. MC Nam Lộc, Ls. Trịnh Hội đến từ Mỹ và MC. kiêm đạo diễn Hồ Sĩ Sáng đến từ  München Đức Quốc. 

Những ca sỹ gồm có: Philip Huy, Trúc Lam, Trúc Linh, Hạt Sương Khuya, Đặng Lộc, Trần Bảo, Thy Kim, Kiều Thu, Thanh Xuân, Hồ Sĩ  Sáng, Thiên Thanh, Ngọc Yến, Bích Sơn, Hồng Tâm, Nam Lộc, Trịnh Hội, cùng với Ban Nhạc Hương Ca & Friends Band: Triệu Thiên Tuyến, Khương Trí, Lưu Vinh, Đăng Lộc. Buổi tổ chức thành công thật mỹ mãn.
MC Thu Sương và Hồ Sĩ Sáng

- Chương trình bắt đầu lúc 16.00 BTC. kính mời mọi người cùng đứng dậy trang nghiêm khai mạc nghi thức chào Hoàng Kỳ và hát Quốc Ca Việt Nam Cộng 

- Ông Nguyễn Văn Rị thay mặt Ban tổ chức gửi lời chào mừng tới tất cả các Ca nhạc sĩ, ban nhạc và quý vị quan khách cũng như trình bày sơ về ý nghĩa của đêm hôm nay. Lồng trong đêm văn nghệ tình thương này là tưởng niệm 50 năm ngày thảm sát Tết Mậu Thân, mà đảng cộng sản Việt Nam là thủ phạm đã gây ra biết bao nhiêu tang tóc cho dân tộc Việt Nam chúng ta.

Lời chào mừng của vị đại diện BTC.
          
"Kính thưa quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo
Kính thưa đại diện các Hội Đoàn và Đoàn Thể chống Cộng tại Âu Châu và Đức Quốc
Kính thưa Luật Sư Trịnh Hội
Kính thưa Nhạc Sĩ Nam Lộc
Kính thưa quý anh chị em trong BTC.

Đại diện Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn tại CHLB Đức chúng tôi xin ngỏ lời yểm trợ buổi Văn Nghệ Tưởng Niệm 50 Năm Thảm Sát Tết Mậu Thân Huế và chương trình gây quỹ cho VOICE để giúp đỡ cho những người tỵ nạn và thuyền nhân VN còn lại trong khu vực Đông Nam Á và để phát triển Xã Hội Dân Sự tại Việt Nam

Với chủ đề “Huế, Những Con Đường Trắng” những tiếng hát bi thương sẽ cất lên cho những oan hồn bị Việt Cộng thảm sát 50 năm trước . Lịch sử vẫn chưa quên, máu vẫn chưa khô trên thành phố Huế, đất nước vẫn quằn quại dưới ách Cộng Sản .

Chúng ta hãy cùng lắng nghe lời thổn thức của dân tộc . Xin hãy đừng quên những số phận người tỵ nạn còn ở Đông Nam Á và đừng quên đóng góp ít nhiều cho công cuộc phát triển mầm móng dân chủ Việt Nam.
Xin kính chào quý vị "
- Hôm nay có rất nhiều đồng hương nhiệt tình đến tham gia và hưởng ứng, hội trường trở nên nhỏ bé không đủ ghế ngồi nên một số phải đứng cả ở bên ngoài. Nhưng mọi người vẫn vui vẻ nhiệt tình ủng hộ hết mình cho chương trình đêm hôm nay. Chương trình ca nhạc đêm hôm nay phải nói là rất phong phú tuyệt vời và đầy tràn ý nghĩa.

MC Nam Lộc chào mừng và nói Về cuộc chiến tranh Tết Mậu Thân năm 1968 giữa đêm linh thiêng của dân tộc Việt Nam đã xảy ra như thế nào. Một nỗi đau của dân tộc không bao giờ sử sách có thể ghi cho hết, tội ác do đảng cộng sản gây ra chẳng bao giờ có thể gội rửa cho sạch. Ông cũng chia sẻ thêm về cuộc đời văn nghệ của ông đã hơn năm mươi năm qua đứng trên sân khấu. Và ông cũng trình bày bản nhạc do chính ông sáng tác vào năm 1978 đó là nhạc phẩm "Người Di Tản Buồn". Giọng ca của ông cũng còn rất hay và trầm ấm làm cho cả hội trường yên lặng, chú ý và lắng nghe, cũng như ủng hộ nhiệt tình. 
Luật sư Trịnh hội là chủ tịch của Tổ chức phi chính phủ VOICE (Vietnamese Overseas Initiative for Conscience Empowerment) một hội thiện nguyện chuyên cứu đồng bào Việt Nam còn kẹt lại ở những nước Đông Nam Á như Philippines, Thái Lan, Indonesia. tất cả mọi người đóng góp một bàn tay mới làm nên được chuyện lớn. Anh đã chia sẻ những đoạn đường cam go để tranh đấu cho hơn 3.000 (ba ngàn) đồng bào Việt Nam ở Phi Luật Tân được đi định cư ở Mỹ và Canada như thế nào... Và nghĩ là sau khi số người này đã  được  định cư nơi đất nước thứ ba là xong bổn phận. Nhưng đời ai biết trước được chữ ngờ vì thương yêu đồng bào và quê hương đất nước đã thành cái nghiệp cho đến mãi hôm nay. Cái vấn đề bây giờ Ls. Trịnh Hội đang thực hiện là làm sao cho hết cái chế độ độc tài cộng sản chứ nếu mà còn chế độ độc tài thì chẳng bao giờ chấm dứt được những người dân yêu nước bị đàn áp và truy đuổi. Ls Trịnh Hội cũng mong muốn rằng: Nếu các anh chị em Việt Nam Ls. ở Đức và Âu châu có tấm lòng yêu Quê Hương Đất Nước và đồng bào xin hãy liên lạc với Trịnh Hội để chúng ta liên kết khối Ls Việt Nam với nhau để thành lập Ls. đoàn thì công cuộc tranh đấu sẽ tốt đẹp và có cơ hội để trình bày với Quốc Hội Âu Châu hơn. Điển hình Đức là một nước lớn và đang dẫn đầu Âu Châu nên chúng ta có nhiều cơ hội để đòi hỏi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải thay đổi mau hơn.

Có một tiết mục cũng thật hay và khá bất ngờ đó là khi luật sư Trịnh Hội lên trình bày về biến cố Tết Mậu Thân xảy ra với gia đình. Chính gia đình anh cũng là nạn nhân của cộng sản ra sao v.v... 

Tiếp theo anh cầm cây đàn guitar hát một bài và để cho MC Nam Lộc cầm nón đi vòng xuống
khán giả quyên tiền cho hội thiện nguyện VOICE tất cả mọi người tham dự viên đều ủng hộ vô cùng nhiệt thành. Trong tâm tình hứng khởi đó mọi người theo sự đề nghị của luật sư Trịnh Hội cùng đồng ca bản nhạc "Trả Lại Cho Dân" của tù nhân lương tâm ca nhạc sĩ Việt khang.  Người mới thoát khỏi tù đày và đàn áp của đảng Cộng sản Việt Nam. Bản nhạc này đã được cả hội trường đứng dậy vỗ tay ủng hộ và hát vô cùng mạnh mẽ, làm cho cả hội trường muốn nổ tung ra. 
- MC Thu Sương là một người đã và đang hy sinh cho công cuộc chung rất nhiều. Cô đã dấn thân mấy chục năm nay không ngừng nghỉ, nhiều khi không có thì giờ lo cho bản thân và gia đình mình. Thật hiếm có một người nào mà hy sinh cũng như hăng say nhiệt tình cho quê hương đất nước như thế. Hôm nay cô và MC Hồ Sĩ Sáng đã đóng góp công sức cho chương trình đêm nay rất nhiều. Không chỉ  xướng ngôn mà còn trình diễn những bản nhạc hay và đầy ý nghĩa. Hai giọng ca được rất nhiều người yêu thích. 
Ca sỹ Philip Huy đến từ Mỹ đã đóng góp nhiều bài hát với hết cả tâm tình. Tôi có nói chuyện với Philip Huy và nhận xét Huy rất là dễ mến và có tấm lòng yêu quê hương đất nước nhiệt tình. Cũng như dấn thân trên con đường nghệ thuật bất vụ lợi của mình trong những chương trình từ thiện của văn nghệ tình thương đây đó, đặc biệt Huy có  một trái tim yêu Tổ quốc và đồng bào.
Hai ca sỹ Trúc Linh và Trúc Lam thì vô cùng dễ thương nhưng không kém phần nhí nhảnh khi trình diễn trên sân khấu. Phải nói mỗi lần hai cô trình diễn thì sân khấu như muốn bốc lửa vậy khán giả ở dưới đặc biệt là các bạn trẻ cũng cổ võ nhiệt tình. Nếu nói đến ca sỹ thì ngày hôm nay còn có rất nhiều ca sĩ hát rất hay và vô cùng nhiệt tình cho chương trình đêm văn nghệ tình thương như: Thy Kim, Thanh Xuân, Trần Bảo, Bích Sơn, Kiều Thu, Ngọc Yến, Hồng Tâm. v.v... và ban nhạc đúng là mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười.
Xen kẽ trong chương trình văn nghệ có một tiết mục bán đấu giá như bức tranh của họa sĩ Lê Đức Lập vẽ về Người lính Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa cứu đồng đội. 

Quyển sách của Mỹ Huyền cũng được luật sư Trịnh Hội bán đấu giá được sử ủng hộ của khán giả tốt đẹp.

Hôm nay có sự góp mặt của Võ sư Tân Tiến cùng Võ Đường đến từ Bỉ Quốc và đóng góp một tiết mục trình diễn múa cờ nhưng hơi tiếc là sân khấu chật qúa nên đoàn võ sinh đã không phát huy được hết khả năng của mình nhưng như vậy cũng là đáng qúy lắm rồi.
Đúng là đêm tình thương, mọi người cảm thấy được tình thương đầy ấp trong hội trường đêm nay. Một tình thương mà mọi người dành cho nhau cũng như dành cho đồng bào mình còn lưu lạc, phải trốn ở nước người như Thái Lan Philippines Indonesia Mã Lai vân vân mà có thế bị bắt về nước đưa vào tù bất cứ lúc nào, vì chúng ta thấy đấy, cộng sản còn đưa công an sang tận thủ đô nước Đức này để bắt cóc Trịnh Xuân Thanh về thì nói chi đến những nước gần nhà như Thái Lan. Vì thế nên số tiền ủng hộ hôm nay quá nhiệt tình vì những trái tim hồng thương đồng bào mình với bao nhiều bàn tay đóng góp.














Ông Nguyễn Văn Rị đại diện để nói lên lời tri ân tới tất cả tham dự viên, tới tất cả các cộng tác viên, tới tất cả những bàn tay thiện nguyện, tới tất cả những ca sỹ, MC, ban nhạc, những quầy ẩm thực vân vân và vân vân.
Số tiền được ban tổ chức thông báo tổng cộng là 13.700 Euro đã trao đến Ls. Trịnh Hội. Ngày hôm sau nghe BTC. thông tin là có hai ân nhân ủng hộ thêm một người 250 Euro và một người 50Euro tổng cộng vào là chẵn.14.000 Euro. 
Cuối của chương trình các MC đã mời chị Bích Thủy và ông Nguyễn Văn Rị lên để nói lên tấm lòng biết của hội thiện nguyện  VOICE. 
Chị bích Thủy và ông Nguyễn Văn Rị là hai người khởi xướng chương trình buổi tổ chức hôm nay và được Liên hội người Việt tị nạn cộng sản tại Đức  cùng nhiều hội đoàn, nhiều bàn tay đóng góp và ủng hộ nhiệt tình. Đây chỉ là hai người tiêu biểu đại diện lên để thay mặt cho các Hội Đoàn để Ls. Trịnh Hội thay mặt VOICE nói lời tri ân với mọi người đã đóng góp tài lực được thành công trong tình thương yêu đồng bào mình.
Ban tổ chức cũng mời Ca nhạc sỹ Nam Lộc và Luật Sư Trịnh Hội lên để trao tặng mỗi người một bức tranh do anh Họa Sỹ Lê Đức Lập vẽ tặng.

Lời của Ls. Trịnh Hội viết trong FB của anh:

"Chưa bao giờ tôi cảm nhận được tình cảm của những người Việt yêu chuộng tự do dành cho VOICE như đêm hôm qua tại Weiterstadt (Frankfurt). Nó tràn đầy sự trìu mến nhưng cũng không kém phần mãnh liệt tin tưởng ở VOICE và con đường mà chúng tôi đã chọn. Đó là đào tạo cho một thế hệ trẻ Việt Nam có đủ sự can đảm và kiến thức để đứng lên làm chủ vận mệnh của đất nước.

Here’s what was given to me last night as a gift after my talk about VOICE and what we try to do to bring about democratic changes in Vietnam. The atmosphere was electrifying. And for the first time, I felt as if I was at a political rally instead of a fundraiser for VOICE."

Ban Tổ Chức và hội thiện nguyện VOICE xin gửi tới tất cả mọi người lời cảm ơn chân thành nhất. 
Cuối cùng tất cả những ca sỹ MC cùng đồng lòng hợp ca bài "Triệu Con Tim" để chấm dứt đêm văn nghệ tình thương và tưởng nhớ biến cố thảm sát 50 năm Tết Mậu Thân, trong một bầu không khí phấn khởi và vui tươi nhưng cũng chìm lắng trong đó niềm xót xa khi nhìn về Quê Hương Đất Nước.
Riêng tôi cũng xin được phép nói lời cảm ơn đến ban tổ chức rất nhiều. Những bàn tay giơ ra để cứu vớt giúp đỡ đồng bào mình luôn là những bàn tay đẹp. Một trái tim yêu thương sẽ là một trái tim Đẹp và sẽ lan tỏa không biên giới cũng như sẽ làm nên nhiều việc tốt đẹp cho chính mình và những người xung quanh. 
Tôi cảm thấy tuyệt vời! khuân được bức tranh đã thắng trong phiên đấu giá từ thiện tình thương do họa sĩ Lê Đức Lập vẽ tặng BTC. Lái xe hơn 4 tiếng đồng hồ về tới nhà là gần 04.00 sáng. Ngày hôm nay lại phải làm việc tiếp tục cho nên viết bài tường thuật trong lúc còn khá mệt mỏi, lại chỉ tường thuật theo trí nhớ chứ không có tài liệu cũng như chương trình, vì vậy chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót nên kính xin quý vị lượng thứ.

Một lần nữa tôi chân thành cảm ơn Ban tổ chức, ban nhạc và ca sỹ, MC và tất cả mọi người và chúc thành công.

Trầm Hương Thơ
18.03.2018 
Hình ảnh của Thuy Vy Tran và Thanh Sơn

1 Kommentar:

  1. Trong này chắc cũng được vài trăm mạng đấy, nghe bảo ở hải ngoại tồn tại một bộ phận người ngu mà không bao giờ ngóc đầu lên chịu tiến bộ ra là đây hả, dễ nhận diện nhỉ

    AntwortenLöschen