Samstag, 24. August 2013

ĐẠI HỘI VĂN CHƯƠNG PHỤ NỮ VIỆT NAM TOÀN CẦU KỲ 03.


Đại Hội Văn Chương Phụ Nữ Việt Nam Toàn Cầu kỳ III đạt thành quả tốt đẹp chưa từng thấy.
               * 6 Tổ Chức Cộng Đồng và Văn Hóa cùng ký tên trong Bản Tuyên Dương 49 Phụ Nữ Tài Năng hiện diện.
* Nhà hoạt động xã hội Jackie Bông được trao tặng Giải Tượng Vàng Hòa Bình.
SAN JOSE (TMN News).- Đại Hội Văn Chương Phụ Nữ Việt Nam Toàn Cầu kỳ 3 đã diễn ra trong 3 ngày 16, 17 & 18 tháng 8 năm 2013 tại Thung Lũng Hoa Vàng (San José, CA) được ghi nhân là thành công rực rỡ. Bốn sự kiện nổi bật trong Đại Hội là: 

Quý Phụ Nữ Tài Năng và quý nữ ca viên của Ca Đoàn Công Giáo & Phật Giáo chuẩn bị hợp ca nhạc phẩm "Chào Mừng Văn Chương Nữ Lưu".
- Hơn 120 phụ nữ áo dài đủ màu sắc đã hợp ca 2 nhạc phẩm "Chào Mừng Văn Chương Nữ Lưu" của Nhật Hạnh - Quốc Nam và "Chung khúc Việt Nam" của Phạm Duy. Trong số này có sự hiện diện của 49 nữ văn nghệ sĩ đến từ 4 châu lục, cùng một số nữ ca viên của 2 Ca Đoàn Công Giáo & Phật Giáo.
- Nữ tác giả Jackie Bông là phụ nữ đầu tiên được trao tặng "Tượng Vàng Hòa Bình" của Giải VN's International Golden Awards.
- 3 Tổ Chức Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia cấp tiểu bang Hoa Kỳ, Trung Ương Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại, cùng 2 tổ chức văn hóa, cùng ký tên tuyên dương quý Phụ Nữ Tài Năng hiện diện.
- Hội Nghị Phụ Nữ đã đưa ra Bản Tuyên Bố Chung của Đại Hội mang nội dung lên án Đảng Cộng Sản VN đàn áp giới cầm bút và kêu gọi mọi giới đồng bào hãy cùng nhau tranh đấu Nhân Quyền cho Việt Nam.

                                                                   

4 trong 5 MCs của Đại Hội, thay phiên nhau giới thiệu các tiết mục trong chương trình Đại Nhạc Hội Bóng Hồng Quê Hương. Hình từ trái qua phải: Đan Hùng (Bắc CA), Lê Vân Thanh Mai (AZ), Như Hảo (Nam CA) và Thu Nga (TX).
Cao điểm của Đại Hội là Đại Nhạc Hội Bóng Hồng Quê Hương tại hội trường SJ Unify Events Center 1200 ghế ngồi. Nhiều nhân vật Tôn Giáo, Cộng Đồng, Hội Đoàn, nhân sĩ đã ngồi trong hàng ghế quan khách. Hầu hết Hội Phụ Nữ tại địa phương đều tham dự, đặc biệt phái đoàn Hội Phụ Nữ Mê Linh từ Tacoma (WA) cũng đến ủng hộ Đại Hội. Giới truyền thông báo chí Việt-Mỹ địa phương có mặt đông đủ. Đặc biệt là 3 Đài TV phát hình rộng lớn là VHN, SBTN & Viên Thao. Đại Nhạc Hội đã có 5 MCs thay phiên nhau giới thiệu chương trình, gồm: Như Hảo, Thu Nga, Lê Vân Thanh Mai, Tấn Phương của ViệtFace TV và nghệ sĩ Quân Đội Đan Hùng.
Sau phần chào cờ Mỹ-Việt và mặc niệm, 49 nữ văn nghệ sĩ được giới thiệu trước cử tọa. Người ta nhận thấy sự góp mặt của 3 thế hệ phụ nữ tuổi từ 30 tới 82, trong số này có một số khuôn mặt rất quen thuộc với sinh hoạt văn hoá như: Huệ Thu, Bích Huyền, Kiều Mỹ Duyên, Như Hảo, Jackie Bông, Thu Nga, Trịnh Thanh Thủy v.v... Phần giới thiệu vừa dứt, các nữ ca viên bước lên sân khấu, cùng quý nữ văn nghệ sĩ đứng thành 4 bậc phụ nữ áo dài, để cất tiếng hát vang động hội trường nhạc bản chào mừng Đại Hội.
                                                                               


Giáo sư đại học UCLA Jefferey Miller thuộc Hàn Lâm Viện Nghệ Thuật & Khoa Học quốc gia Hoa Kỳ.
Mở đầu phần phát biểu là Giáo sư/tiến sĩ Jeffrey Miller (Đại học UCLA, Viện sĩ của Hàn Lâm Viện Nghệ Thuật & Khoa Học quốc gia Hoa Kỳ) đã ca ngợi nhiều đức tính của người phụ nữ VN, đặc biệt là quý chị em cầm bút.
                                                                             


Trưởng Đoàn Du Tăng Thế Giới, Hòa Thượng/Thi sĩ Giác Lượng Tuệ Đàm Tử trao bảng vinh danh "Nhà Văn Hóa Việt Nam" cho Thi văn sĩ Quốc-Nam.
Kế tiếp là Hoà Thượng Thích Giác Lượng tức Thi sĩ Tuệ Đàm Tử (Trưởng Đoàn Du Tăng Phật Giáo Thế Giới) đã trao tay thi văn sĩ Quốc Nam (Trưởng Ban Tổ Chức Đại Hội) bảng tuyên dương ông là "Nhà Văn Hóa Việt Nam".
Thị trưởng thành phố Milpitas, ông Jose Esteves cũng trao bảng chào mừng nồng nhiệt quý Phụ Nữ Tài Năng tới từ khắp thế giới.
                                                                            


Thị Trưởng Jose Esteves (bên phải) trao bảng chào mừng Đại Hội VCPNVN của City of Milpitas đến thi văn sĩ Quốc Nam.
Tác giả nhạc phẩm nổi tiếng trong cuộc chiến Việt Nam trước năm 1975, nhạc sĩ Huyền Anh đã bước lên sấn khấu vinh danh nữ danh ca Thanh Thuý đã đưa tác phẩm này đến với đồng bào trong & ngoài nước VN suốt nhiều thập niên qua. Ngoài vai trò nhạc sĩ và ký giả, ông Huyền Anh còn là người Mỹ gốc Việt đầu tiên trở thành Cố Vấn Danh Dự trong "Kichen Cabinet" của Tổng Thống Mỹ Barrack Obama.
                                                                               


Cố Vấn Danh Dự Tổng Thống Hoa Kỳ, nhạc sĩ/ký giả Huyền Anh và nữ danh ca Thanh Thúy hội ngộ trên sân khấu Đại Hội sau nhiều thập niên xa biệt. Họ là người hát và người sáng tác nhạc phẩm "Tấm Thẻ Bài" lừng danh trong cuộc chiến Quốc-Cộng truớc tháng tư đen 1975.
Phần giữa chương trình, thi văn sĩ Quốc Nam đã trình bày trước công luận một giải thưởng lớn dành cho dân tộc Việt kiểu như Giải Nobel. Đó là VN's International Golden Awards, Viêt Ngữ gọi là Giải Quốc Tế Tượng Vàng Việt Nam. Từ năm 1987, Giải này đã thực hiện suốt 20 năm các cuộc tuyển lựa ca sĩ, với sự góp mặt của hầu hết ca nhạc sĩ danh tiếng của Việt Nam Hải Ngoại. Nay, Giải chuyển mình qua lãnh vực sáng tạo, qua nhiều ngành khác nhau, như: Tân & cổ nhạc, thi ca, văn chương, hội họa, điêu khắc, kịch nghệ, điện ảnh, từ thiện, y khoa v.v... Theo Ông, nhằm khich lệ những tài năng sáng tác, mỗi giải thưởng Tượng Vàng cần kèm theo vài chục ngàn Mỹ Kim (tùy theo ngân qũy lúc đó). Giải này do những người VN và người ngoại quốc đóng góp trong quỹ "Non profit organization"; chính họ sẽ bầu Hội Đồng Quản Trị, để làm nhiệm vụ phát giải thưởng hàng năm. Đông-Phương Foundation chỉ làm công việc tổ chức Đại Hội để trao giải cho những tài năng xứng đáng. 
                                                                              


Tác giả/nhà từ thiện Jackie Bông nhận lãnh Giải Tượng Vàng Hòa Bình đầu tiên của VN's International Golden Awards từ tay Nhà Văn Hóa Quốc-Nam.
Để mở đầu cho sự vận động Giải Thưởng đặc biệt nêu trên dành cho dân tộc VN, Đông-Phương Foundation đã trao Giải Tượng Vàng Hòa Bình tượng trưng cho nữ tác giả/nhà hoạt động xã hội Jackie Bông. Bà đã liên tục làm những cộng việc từ thiện trong gần 60 năm qua, đặc biệt là nạn buôn người. Bà đã viết nhiều bài trên một số báo Anh Ngữ về các vấn đế này. Bà cũng nhiều lần vận đông các Quốc Hội Âu Châu & Hoa Kỳ, kêu gọi tài trợ cho những chương trình về phụ nữ, trẻ em và lao động Việt Nam.
                                                                                 


Tuyên dương 49 Phụ Nữ Tài Năng bởi 6 Tổ Chức Cộng Đồng & Văn Hóa. Hai vị ngồi là Đại Diện 2 cơ sở văn hóa ký tên trong Bản Tuyên Dương: Quốc Nam (Đông Phương) & Chinh Nguyên (Lạc Việt).
Ngoài ra, lễ tuyên dương 49 nữ văn nghệ sĩ diễn ra thật long trọng. Thi sĩ Đông Anh đã xướng danh từng người, để nhị vị Chủ Tịch Cơ Sở Văn Hóa (Đông Phương & Lạc Việt) thay nhau trao tay từng vị nữ lưu Bản Tuyên Dương tổng quát như sau:
“Các Tổ Chức Cộng Đồng, Hội Đoàn và Văn Hóa Việt Nam đồng ký tên dưới đây, long trọng ghi nhận .........  đã đóng góp tích cực vào kho tàng Văn Hóa Việt Nam và sự trưởng thành của tập thể Người Việt Hải Ngoại trong nhiều năm qua.
Làm tại Thung Lũng Hoa Vàng San Jose ngày 18 tháng 8 năm 2013.
- Cựu Thiếu Tá Nguyễn Minh Đường, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Washington.
- Ông Trần Quang Đệ, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Oregon.
- Dược sĩ Đặng Thế Khương, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Arizona.
- Tác giả/Dược sĩ Vũ Văn Tùng, Chủ Tịch Trung Ương Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại.
- Văn thi sĩ Chinh Nguyên, Chủ Tịch HĐQT Cơ Sở Văn Thơ Lạc Việt.
- Thi văn sĩ Quốc Nam, Chủ Tịch HĐQT Cơ Sở Văn Hóa Đông-Phương”.
Chương trình văn nghệ xen kẽ các diễn giả được dư luận chung coi là đặc sắc. Với sự xuất hiện trình diễn của nữ danh ca Thanh Thuý, 2 ca sĩ tên tuổi Giang Tử & Anh Tuấn, cùng nhiều màn song ca, tam ca, tứ ca, ngũ ca, hợp ca v.v…
                                                                              


Nhà văn Anh Thư thay mặt quý nữ văn nghệ sĩ hiện diện, đọc Bản Tuyên Bố Chung của Đại Hội VCPNVN kỳ 3.
Sau hết, nhà văn Anh Thư đến từ Úc Châu đã tuyên đọc Bản Tuyên Bố của Đại Hội. Sau khi xét rằng Đảng CSVN đã ký kết tôn trọng các điều khoản của Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền, nhưng không thi hành. Nay, các nữ văn nghệ sĩ trong Đại Hội Văn Chương Phụ Nữ Việt Nam Toàn Cầu kỳ 3 đã họp mặt trong 3 ngày 16, 17 và 18-8-2013 tại thành phố San Jose, miền Bắc California, Hoa Kỳ; long trọng tuyên bố:
1. Cực lực phản đối chính sách độc tài, độc đảng, phi dân chủ và tàn bạo của đảng CSVN và Nhà Nước CHXHCN Việt Nam đã và đang vi phạm Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền mà Việt Nam đã ký kết tôn trọng, thi hành .
2. Tố cáo Đảng CSVN và Nhà Nước CHXHCN Việt Nam hiện đang đàn áp thô bạo tuổi trẻ và giới trí thức Việt Nam có lòng yêu nước; ngăn cấm tự do ngôn luận; bắt bớ cầm tù và giam giữ không xử án các Bloggers ôn hòa yêu nước chống giặc Tàu Cộng xâm lược Biên Giới, Biển, Đảo của Việt Nam. Chúng tôi đòi hỏi trả tự do tức khắc và vô điều kiện cho các Bloggers cùng những người cầm bút đang bị giam giữ; cũng như đòi hỏi CSVN phải tôn trọng tự do báo chí, tự do ngôn luận, tự do hội họp, tự do tôn giáo.
3. Chúng tôi tố cáo Đảng CSVN và Nhà cầm quyền Nước CHXHCN Việt Nam đang bán nước cho Trung Cộng; chủ trương đàn áp, bắt bớ, xét xử, giam cầm những thanh niên, sinh viên, trí thức, nhân sĩ và người dân yêu nước chống giặc Tàu Cộng xâm chiếm Biên Giới, Biển Đông và các đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.
4. Chúng tôi kêu gọi Liên Hiệp Quốc, mọi Chính Phủ và các Tổ Chức bảo vệ nhân quyền trên Thế Giới; kêu gọi nhân dân của mọi quốc gia hãy cùng chúng tôi phản đối Trung Quốc xâm lược Việt Nam.
5. Chúng tôi kêu gọi mọi người dân Việt Nam hãy bày tỏ quyền tự do phát biểu; kêu gọi các giới cầm bút, nhà thơ, nhà văn, nhà báo và mọi thành phần trong xã hội Việt Nam và khắp cộng đồng người Việt Nam hải ngoại trên toàn Thế Giới hãy mạnh mẽ lên tiếng tranh đấu cho Nhân Quyền và mọi quyền căn bản của người dân Việt Nam được tôn trọng và phát triển, vì hạnh phúc của nhân dân Việt Nam.
Làm tại Thung Lũng Hoa Vàng San Jose, ngày 18-8-2013.
Hội Nghị của Đại Hội Văn Chương Phụ Nữ Việt Nam Toàn Cầu kỳ 3”.
                                                                               

Quang cảnh quần chúng đông đảo chào đón nồng nhiệt quý Phụ Nữ Tài Năng VN đến San Jose từ 4 châu lục.
Được biết Đại Hội Văn Chương Phụ Nữ VN Toàn Cầu kỳ 3 do Cơ Sở Văn Hóa Đông Phương thực hiện, với Ban Tổ Chức, gồm quý văn nghệ sĩ: Quốc Nam, Nguyễn Thanh Xuân, Hồ Duy Hạ, Hoàng Xuyên Anh, Mai Hoài Thu, Đỗ Dung & Hồ Thị Triều Lam.
Đại Hội được sự bảo trợ bởi một số cơ sở thương mại sau đây: California Waste Solutions, BHRUM LLC (BIO-MRII), Capitol Toyota (San Jose), EV Princess Cosmetics (Hoa Hậu Bích Liên), Century 21 A-1 Network (Tony Đinh), Lê Quý Fine Vietnamese Cusine, Intero Real Estate Services (Nguyễn Thanh Xuân) & ViệtFace TV Bắc Cali.
Qúy vị muốn tìm hiểu về Tổ Chức Văn Chương Phụ Nữ hoặc Giải Quốc Tế Tượng Vàng Việt Nam, vui lòng liên lạc: Đông-Phương Foundation P.O.Box 18104 Seattle, WA 98118 USA; Tel: (206) 722-0231; Email: Tuongvang@gmail.com This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it ./.
alt
Doanh gia David Dương (Chủ Tịch/Tổng Giám Đốc Công Ty California Waste Solutions) & Phái Đoàn Công Ty đến hỗ trợ Đại Hội tại hội trường SJ Unify Events Center. Hình từ trái qua phải: Doanh gia David Dương, thi văn sĩ Quốc Nam & chủ báo Huỳnh Lương Thiện.
            
Nguồn : www.tuongvang.org

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen