Dưới đây là bài viết Chúng Tôi Vẫn Sống của
Huỳnh Kỳ Anh Tú, người con của một cựu Sĩ Quan QLVNCH, một người trẻ rất đáng
khâm phục.
Huỳnh Kỳ Anh Tú (Danlambao) - Tôi là
một bác sĩ, sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn nhưng sau này tôi đi du học và đã
định cư tại nước ngoài từ lâu. Nhân
tháng 4 năm nay, tôi muốn viết một thông điệp cho gia đình, bạn bè tôi, cùng
tất cả những người từng là công dân Việt Nam Cộng Hòa, con cháu của họ, nhất là
những đứa trẻ cùng thế hệ 8X như tôi.
Cha tôi là một sĩ quan quân lực VNCH, cấp bậc Trung
úy. Ông có may mắn hơn nhiều bạn bè, khi chỉ phải đi tù cải tạo một thời gian
ngắn. Năm 1979 cha tôi ra tù và về
sống ở Sài Gòn (xin lỗi vì tôi không thể viết tên của kẻ tội đồ dân tộc mình),
một năm sau tôi sinh ra.
Từ khi tôi biết nhận thức thế giới xung
quanh cho tới năm 18 tuổi, cha và mẹ KHÔNG BAO GIỜ nói với tôi bất cứ điều gì
có liên quan đến chính trị hay nói xấu chế độ mới, cha tôi sống hiền lành, nhẫn
nhục nuôi con cái, hòa đồng với tổ dân phố. Cha ghét chiến tranh và không bao
giờ nhắc đến thời chiến đấu xa xưa của mình, đến mức không cho tôi chơi những
món đồ chơi như súng, máy bay. Mẹ tôi thì cấm tôi nghe nhạc vàng hay những bài ca
về lính, dù vậy sau này tôi vẫn lén nghe. Họ để cho tôi tự do lựa chọn con
đường mình đi, ngay cả tôn giáo. Vì thế những gì tôi viết cho các bạn xem đưới đây là do CHÍNH BẢN THÂN tôi nhận thức được từ
cuộc sống xung quanh mình.
Với tính cách giang hồ lãng tử của cha tôi, trước
30-4 ông vốn đã không coi trọng tiền bạc, không nhà cửa, tiền vàng, chỉ có 2
bàn tay, chiếc xe máy cùng người vợ hiền nên sau 30-4 ông không mất gì cả về
vật chất. Tuy nhiên, nỗi mất mát về tinh thần ám ảnh ông suốt đời như một vết
thương không bao giờ lành được.
Nhà tôi rất nghèo, lại phải chịu bất công
từ mọi phía, mẹ tôi bị ép phải nghỉ sớm do lý lịch của cha, bà phải đi
buôn thuốc men, thực phẩm để nuôi tôi lớn. Lúc tôi 3-4 tuổi cha tôi đi làm vắng
nhà cả ngày, ông làm đủ thứ nghề, buôn bán hàng phế liệu, đạp xích lô, đến tối
mịt mới về nhà. Ngày nghỉ ông chở tôi lang thang trên các con đường ở Sài Gòn
bằng chiếc xe đạp. Đường phố Sài Gòn thập niên 80 còn hoang vắng, tôi để ý một điều
là ông luôn gọi những con đường bằng tên cũ, chỉ cho tôi những tòa nhà và tên
gọi của chúng, nhiều khi tôi thấy ông
dừng rất lâu ở một nơi nào đó và khóc.
Lớn lên một chút, ông luôn tìm cách hướng tôi về
những điều chân thiện mỹ, thay vì phó mặc cho sự nhồi sọ của trường lớp, đội
nhóm. Tôi còn nhớ ông mua sách báo cũ thời VNCH cho tôi đọc, nhất là Thiếu Nhi
tuần báo. Ngày tôi được kết nạp đội, cha tôi ôm tôi vào lòng và ông rất buồn,
nhưng ông dắt tôi đi xem phim Batman và đêm đó trước khi ngủ kể cho tôi nghe
ông đã phải đi bộ hơn 5 cây số để mua sữa cho tôi uống như thế nào.
Tôi nhìn ra rất sớm sự giả dối, bất công, ngay
trong trường lớp của mình, những bài văn mẫu, những người thầy ép học sinh học thêm tại nhà,
những bài học lịch sử dối trá.
Tôi muốn
nói một điều với các bạn cùng lứa tuổi, rằng thế hệ sinh ra năm 78-80 tại Sài
Gòn như chúng tôi PHẢI nhận thức rõ một điều rằng: Dù thể chế Việt Nam Cộng Hòa
đã chết vào ngày 30/4/1975,
nhưng nó vẫn tiếp tục cưu mang, nuôi dưỡng những đứa trẻ như tôi bằng tất cả
máu thịt từ còn sót lại. Bọn cộng sản
KHÔNG góp một chút công ơn nào hết trong việc nuôi dưỡng, che chở và giáo dục
chúng tôi, thậm chí ngược lại là khác, chính bọn chúng là nguyên
nhân gây ra mọi đau khổ, bất công, rủi ro cho số phận những đứa trẻ sinh ra
giai đoạn này.
Tôi ra
đời trong một nhà bảo sinh của VNCH, khi tôi đau ốm, các bác
sĩ và nữ hộ sinh được đào tạo từ ngành y tế VNCH đã chăm sóc cho tôi, dù họ là
những người bị ngược đãi, phải sống cực khổ ăn không đủ
no vì chính sách nô dịch của cộng sản, nhưng vẫn giữ trọn y đức và trách nhiệm.
Từ khi cắp sách đến trường tôi may mắn hơn những đứa trẻ miền Bắc, vì được che
chở dưới những lớp học, mái trường do cha anh chúng tôi, công dân của VNCH xây
nên, chúng tôi may mắn được xem phim trong những rạp ciné hiếm hoi còn sót lại
ở Sài gòn của VNCH.
Trong
khi đó, bọn cộng sản Bắc Việt đã làm gì cho chúng tôi? Từ tuổi sơ sinh, toàn bộ trẻ em như tôi phải chịu cảnh suy dinh dưỡng,
ăn không đủ no, không có sữa để uống. Cha mẹ chúng tôi phải
chạy ăn từng bữa, hy sinh những gì tốt nhất cho chúng tôi trong khi họ phải ăn
độn bobo, khoai mì. Khi đau ốm bệnh tật không có đủ thuốc men chữa trị, phải đi
vay mượn, đi mua kháng sinh ngoài chợ đen. Chúng tôi lớn lên, đứa thì lùn đứa
thì còi xương, tội lỗi đó là do ai gây ra? Khi đi học chúng tôi bị nhồi sọ bằng những chuyện dối trá nhảm nhí,
bị những cô giáo xã hội chủ nghĩa đánh đập không thương tiếc,
phải đi nhặt lon, nhặt rác, dùng những cuốn sách giáo khoa cũ nát, đen thui,
đêm về phải học bài dưới ánh đèn dầu tù mù, chịu nóng, muỗi đốt để mà kiếm cho
được tấm giấy khen vô nghĩa. Lớn lên một chút, chúng tôi lại bị những thầy cô giáo bóc lột đến tận cùng bằng những chiêu
trò dạy thêm tại nhà, ai không đến nhà thầy học thêm thì bị đì, bị đối xử bất
công trên lớp. Lúc trưởng thành ra đời thì tương lai u tối vì 2 chữ
lý lịch gia đình, phải hối lộ đút lót khắp mọi nơi mới kiếm được miếng ăn.
Tôi lại
muốn nói điều này cho bọn cộng sản và con cháu của chúng: Việt Nam Cộng Hòa vẫn
sống, và chưa bao giờ chịu khuất phục bởi bạo lực và sự đàn áp của cộng sản.
Những người con của thế hệ VNCH vẫn sống, dù nhẫn nhục, nhưng không cúi đầu,
không bao giờ chấp nhận đi chung đường với điều ác và dối trá.
Bọn cộng
sản không bao giờ khuất phục được ý chí và tinh thần của những công dân VNCH,
chúng không bao giờ hiểu được tại sao cha mẹ chúng tôi đặt tên cho con cái mình
là Nguyễn Đình Bảo, Nguyễn Khoa Nam hay Phan Nhật Nam (cha tôi đặt tên cho tôi
là Huỳnh Kỳ Anh Tú, và tôi tự hào vì điều đó!). Tại sao mấy chục năm nay người ta vẫn thích nghe nhạc của Lam Phương, Trần
Thiện Thanh, Trúc Phương và dòng nhạc này đang hồi sinh.
Bọn cộng
sản muốn trả thù hèn hạ con cháu của VNCH bằng cách xét lý lịch, thì chúng tôi,
những công dân VNCH cũng dùng lý lịch, căn cước của cha anh mình như một dấu
hiệu nhận diện nhau, đùm bọc nhau. Cuộc đời tôi đã trải nghiệm không biết bao
nhiêu sự ưu đãi, giúp đỡ từ bạn bè của cha tôi, hay thậm chí những người xa lạ,
mỗi khi họ tình cờ biết cha tôi từng
là sĩ quan quân lực VNCH, một người thầy nổi danh đã nhận tôi vào lớp luyện thi đại học và miễn học phí (hơn
2 triệu đồng) vì tôi là con của lính VNCH, nhiều bác sĩ đã chữa bệnh cho tôi hồi nhỏ không nhận thù lao
khi biết cha tôi từng đi lính, một linh mục tại nhà thờ Dòng chúa cứu thế dạy kèm tiếng anh và tiếng Pháp cho tôi suốt 3 năm mà
không lấy tiền.
Bọn cộng
sản cũng không bao giờ hiểu được tại sao bên cạnh chúng không bao giờ có mặt
những người trí thức, nhân tài hậu duệ của VNCH, vì những cá nhân này không bao
giờ chấp nhận vào đoàn thanh niên cộng sản, không bao giờ đi làm cho nhà nước,
và một khi ra nước ngoài du học không bao giờ quay trở lại để
phục vụ cho chúng, chúng có kêu gào 1000 năm nữa và dụ dỗ bằng tiền tài hay
danh lợi, những người này cũng sẽ không bao giờ trở về cộng tác với chúng.
Chúng chỉ tìm thấy những kẻ cơ hội, bợ đỡ, bất tài và ngu ngốc chấp nhận làm nô
lệ cho chúng mà thôi.
Đối với
một số người, ngày 30-4 có thể là ngày đau buồn, họ cho đó là quốc hận, một số
những kẻ ăn trên ngồi trước thì hoan hỉ ăn mừng, mừng cho việc họ đã giết, cướp
chính anh, chị em một nhà của mình, nhưng tôi nhận rõ một điều là Việt Nam
cộng hòa vẫn chưa chết, Sài gòn có thể bị chiếm
đóng, chúng ta có thể bị đô hộ, nhưng công dân và hậu duệ của VNCH vẫn sống,
vẫn vươn lên, vẫn đang giúp đỡ nhau, chúng tôi miễn dịch với mọi sự dối trá và độc ác của cộng sản, nhiều
người vẫn đang đi tìm tự do, và sẽ có ngày chân lý sẽ chiến thắng.
Keine Kommentare:
Kommentar veröffentlichen