Người Yêu Nước (Danlambao) -
Rất nhiều người có một "nhóm lợi ích" đang cố gắng vận động Quốc hội
thông qua Dự án Sân bay Long Thành để nhằm chấm mút vào khoản tiền 18,7
tỷ USD.
"Chùm
khế ngọt" 18,7 tỷ đô thật là lớn khủng khiếp, "trèo hái" trong nhiều
năm để đút túi riêng vẫn ngon ngọt. Tuy nhiên, còn một thứ đằng sau
khoản tiền đó, cũng rất lớn và ngon ngọt. Đó chính là mảnh đất khổng lồ
của sân bay Tân Sơn Nhất sẽ vào túi "nhóm lợi ích" với đặc điểm "vừa
nhiều, vừa dễ ăn hơn".
Nếu
sân bay Long Thành "nhóm lợi ích" sẽ có khối lý do để khai tử sân bay
Tân Sơn Nhất; chẳng hạn như: ô nhiễm, tiếng ồn, hay "đổi đất lấy hạ
tầng, bán đất TSN để làm vốn cho Long Thành".
Nếu
chấm mút vào số tiền 18,7 tỷ USD của Dự án Sân bay Long Thành thì sẽ
làm giảm chất lượng và dễ bị lộ. Không những thế, khi ăn được những đồng
tiền "phần trăm", "lại quả" thì kiểu gì cũng để lại dấu vết. Bài học
Dương Chí Dũng vẫn còn nóng hổi: nâng giá ụ nổi 83M lên hàng trăm tỷ
đồng, được chia phần 10 tỷ nhưng bị cấp dưới tố cáo, số tiền đó đã đem
lại bản án "dựa cột".
Nhưng
nếu không "ăn tiền" mà chỉ "ăn đất" thì cũng có một bài học khác, cũng
nóng hổi không kém, đó là việc của Chín Cung, chủ tịch Bình Dương. Ai
cũng biết Lê Thanh Cung đã tham nhũng để có được hàng trăm hecta cao su
trị giá hàng trăm tỷ đồng, nhưng không ai đánh đổ được Cung về chuyện
"ăn đất" đó, bởi vì các chính sách về đất đai của nhà nước CHXHCNVN là
"cao su" nhất thế giới, "miệng nhà quan" muốn diễn giải kiểu gì cũng
được.
Từ
40 năm nay, các đời lãnh đạo cộng sản tại Sài Gòn, của Bộ Quốc phòng và
của Tổng cục Hàng Không đã chia nhau hết các miếng đất có thể chia được
trong sân bay Tân Sơn Nhất. Bây giờ các lãnh đạo cộng sản mới lên, hết
miếng để chia nên đang thèm thuồng tìm cách chia nốt số đất còn lại đang
được sử dụng của sân bay, ước chừng phải có giá đến hàng triệu tỷ đồng.
Để ăn được số đất này thì Dự án Sân bay Long Thành chính là cách duy
nhất để bắt đầu khai tử sân bay Tân Sơn Nhất và chia chát với nhau.
Nhóm lợi ích này gồm những ai?
Họ
là lãnh đạo cộng sản tại Sài Gòn, Bộ Quốc phòng và Quân khu 7, Bộ Giao
thông Vận tải và Cục Hàng không. Đây là những kẻ hưởng lợi trực tiếp.
Một thí dụ nóng hổi: Thứ trưởng GTVT Phạm Quý Tiêu (xuất thân từ Cục
trưởng Hàng Không) tuyên bố trên TV rằng: "đã có 2 tỷ USD của chính phủ Nhật Bản hỗ trợ cho Dự án Long Thành".
Nếu không có việc các bộ Đại Sứ quán Nhật bản "chịu khó đọc báo nghe
đài" biết được việc "không nói thành có" này và đã lập tức đính chính
thì sẽ có khối người và Quốc hội thêm ủng hộ dự án Sân bay Long Thành.
Đây chính là kế "Dương đông kích tây" của người Tàu.
Ngoài
ra, cũng cần đề cập đến một "nhóm lợi ích" khác, nhỏ hơn, cũng muốn ăn
theo Dự án Sân bay Long Thành. Đó là lãnh đạo tỉnh Đồng Nai. Nếu có sân
bay Long Thành tỉnh Đồng Nai sẽ di dời trung tâm hành chính về Long
Thành. Nhón này sẽ "ăn hai đầu": ở nơi mới sẽ ăn phần trăm xây dựng, còn
ở nơi cũ - tức thành phố Biên Hòa sẽ ăn từ các mảnh đất đẹp nhất của
Biên Hòa nằm dọc hai bên bờ sông Đồng Nai đã không còn được sử dụng.
Keine Kommentare:
Kommentar veröffentlichen