Chủ tịch nước CHXHCN Việt nam.
Tên tôi là: Nguyễn Tiến Dân.
Ðịa chỉ: 208 Ðịnh Công Thượng – quận Hoàng Mai – Hà nội.
Ðiện thoại: 0168-50-56-430
Như
đã viết trong bức thư trước, lần này, xin hầu chuyện ông với đề tài
“Mại dâm dưới chế độ Cộng sản”. Ðề tài mà rất nhiều người đã đề cập.
Tiếc thay, do không có thực tế, nên họ chỉ đề cập được 1 cách phiến
diện.
1/ Phán xét về mại dâm, chưa có ai cho rằng nó là tốt. Ai cũng cho nó là xấu. Bởi ít nhất, nó chà đạp lên nhân phẩm của người phụ nữ. Tuy vậy, cũng không thể không thừa nhận: Mại dâm là 1 thực tế khách quan. Nó hiện diện ở khắp nơi trên trái đất. Nó có từ xa xưa. Nó tồn tại đến ngày nay và chắc chắn, nó sẽ song hành cùng nhân loại.
1/ Phán xét về mại dâm, chưa có ai cho rằng nó là tốt. Ai cũng cho nó là xấu. Bởi ít nhất, nó chà đạp lên nhân phẩm của người phụ nữ. Tuy vậy, cũng không thể không thừa nhận: Mại dâm là 1 thực tế khách quan. Nó hiện diện ở khắp nơi trên trái đất. Nó có từ xa xưa. Nó tồn tại đến ngày nay và chắc chắn, nó sẽ song hành cùng nhân loại.
Ðừng có mơ cấm được mại dâm. Mại dâm chỉ không có trong xã hội nguyên thủy và trong thế giới của loài súc vật.
2/ Viết về mại dâm, không thể không nhắc đến 2 tác phẩm: Truyện Kiều của Nguyễn Du và Tiếng hát sông Hương của Tố Hữu.
2/ Viết về mại dâm, không thể không nhắc đến 2 tác phẩm: Truyện Kiều của Nguyễn Du và Tiếng hát sông Hương của Tố Hữu.
a/ Ở truyện Kiều, Nguyễn Du tố cáo chế độ phong kiến mục nát, suy đồi. Ngay
từ “thằng bán tơ” mạt hạng, cũng biết cách câu kết với quan lại, sai
nha để ngang nhiên ăn cướp của dân lành. Truyện Kiều không nói rõ, nhưng
tôi đoán (rất mong là đoán nhầm), chúng đã ném “2 cái bao cao su đã qua
sử dụng” vào nhà Vương viên ngoại, tạo cớ cho “trận cướp đẹp”. Cướp
sạch của nổi, của chìm của người ta rồi, chúng vẫn chưa thỏa mãn. Chúng
tiếp tục “huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc”, để bắt bớ, đánh đập,
tra người, khảo của. Chung cuộc, nàng Kiều dẫu có tài sắc vẹn toàn đến
đâu thì cũng phải tự bán mình vào lầu xanh, lấy tiền mà đút lót tiếp cho
lũ tham quan vô lại. Chỉ dám mong 1 điều thật nhỏ nhoi: Của thì đã mất
rồi, nhưng cha và em được “cốt nhục vẹn toàn”. Xét về đạo lí, sự hi sinh
ấy, thật là lớn lao, thật là cao thượng.
Cũng
như nàng Kiều, từ xưa tới nay, bao cô gái khác, khi bước chân vào chốn
lầu xanh, phải đâu do họ tự nguyện. Xã hội phong kiến vô pháp, vô luân
đã dồn họ đến bước đường cùng. Thúy Kiều tuy chỉ là gái lầu xanh. Nhưng
từ đầu tới cuối tác phẩm, Nguyễn Du chưa bao giờ mạt sát, khinh bỉ nàng.
Ông mô tả nàng có tình cảnh đáng thương và có cuộc đời đáng được thông
cảm. Sống trong đống bùn, mà nhân
cách vẫn tỏa sáng. Nàng không giống những kẻ đê tiện: Tối chơi gái tràn
lan, ngày vẫn lên mặt “Nghĩ mình phương diện Quốc gia”. Sự khinh bỉ nếu
có, Nguyễn Du chỉ dành cho chế độ phong kiến suy đồi. Một cách nhìn đầy
nhân văn, phải không ông?
b/ Trong truyện ngắn Chí phèo, Nam Cao mở đầu:
“Một sáng tinh sương, anh thả ống lươn nhặt được đứa bé mới đẻ xám
ngắt, đùm trong cái váy đụp vứt ở lò gạch cũ”… Cuối cùng: “Thị nhìn
nhanh xuống bụng mình, và thoáng chợt thấy một cái lò gạch cũ bỏ không,
xa nhà cửa, và vắng người lại qua…”. Nam Cao giỏi ở chỗ tuy không trực
tiếp
nói ra, nhưng độc giả vẫn hiểu: “Ðó là kiếp luân hồi. Chí Phèo này có
chết đi, còn nhiều thằng Chí Phèo khác đã chuẩn bị mọc lên thay thế. Ðời
không thể thiếu vắng Chí Phèo”.
Với
Tiếng hát sông Hương, ông Tố Hữu cũng dùng thủ pháp tương tự. Mở đầu,
hiện thực của thời Thực dân, Phong kiến: “Trên dòng Hương Giang” là cô
gái với bao nỗi nhục nhã, ê chề khi phải bán thân nuôi miệng… Cuối cùng
(nguyên văn trong tác phẩm), ông ta có cách dòng (ngầm hiểu là đã bước
sang trang, đã đến “ngày mai huy hoàng”), rồi cũng vẫn lại “Trên dòng
Hương Giang”.
Riêng
về mặt này, Tố Hữu xứng đáng là bậc tiên tri. “Ngày mai huy hoàng” đã
đến, không còn cô gái kia trên sông, bởi cô đã quá già. Thay vào đó,
hằng hà sa số những cô gái trẻ khác, mọc lên thay thế. Mại dâm đâu có
mất đi trong chế độ CS. Thậm chí nó còn phát triển mạnh mẽ hơn (Khắp
hang cùng ngõ hẻm, tìm đâu cũng có), tinh vi hơn (Vì nó biết cách ứng
dụng cả công nghệ thông tin) và trắng trợn hơn (Bởi nó ngang nhiên tiếp
thị ở ngay ngã 3, ngã 4 đường phố. Thậm chí hành nghề ngay tại gốc cây,
sườn đồi)
3/ Thưa ông Chủ tịch,
Trời sinh ra con người. Trên cơ thể mỗi con người, có nhiều bộ phận.
Mỗi bộ phận, đều có chức năng riêng. Nếu không hoạt động, chức năng ấy
sẽ bị suy thoái. Một kẻ, dẫu có mang danh Giáo sư – Tiến sĩ, nhưng đầu
óc mà lười suy nghĩ, kẻ đó tất bị lú lẫn, u mê. Mắt mà không tự nhìn
đường, cứ đi theo “định hướng” của ai đó, lâu dần sẽ bị thong
manh.
Ðổ
băng keo vào miệng thiên hạ, sẽ khiến người ta không nói được. Người ta
không nói được, khiến ta không phải tranh biện với ai. Không phải tranh
biện với ai, lâu dần lưỡi ta sẽ cứng lại. Lúc đó, ta ăn nói giống như 1
kẻ ngây ngô, thiểu năng về trí tuệ. “Ðè đầu cưỡi cổ” thiên hạ, những
tưởng mình giỏi giang và lấy làm đắc ý. Ðâu hay: Ngồi trên lưng người
khác, chân tay ta lâu ngày không phải hoạt động, cơ của nó sẽ teo đi.
Trên
con tàu vũ trụ, do được điều kiện không trọng lượng nâng đỡ, xương của
phi hành gia không phải làm việc như bình thường. Lâu dần, nó sẽ bị
thoái hóa. Trở về mặt đất, cần phải có thời gian và chế độ riêng để nó
phục hồi… Khác gì những tổng công ty, những tập đoàn kinh tế nhà nước.
Chúng hoạt động, mà không dựa vào thực lực của mình. Chúng tồn tại, dựa
trên sự bú mớm vào ngân sách nhà nước. Trước sau, chúng cũng phải chết.
Ðó là những sự thực hiển nhiên.
Tương
tự, bộ phận sinh dục của con người, khi già-trẻ; ốm-khỏe có tần suất
hoạt động khác nhau.
Nhưng nói chung, nếu không được “cọ xát”, dẫu có thủ dâm thì nó cũng
vẫn sẽ bị suy nhược. Từ đó, u – xơ – ung – nhọt dễ có điều kiện phát
sinh. Nghiêm trọng hơn, “bí hạ (thì phải) phá thượng”. Ối anh sẽ bị suy
nhược theo nó. Ðó là thường thức cơ bản của phép dưỡng sinh.
4/
Chẳng cứ Việt
nam, nhiều nước khác cũng muốn cấm mại dâm. Liệu họ có đạt được mục
đích không? Ta hãy thử xét về mặt đạo lí và qui luật cung – cầu:
a/ Với người đi mua dâm:
Xin không nhắc đến “một bộ phận không nhỏ” những kẻ mê tín, chỉ thích
đi lùng gái trinh như Lương Quốc Dũng. Cũng không xét đến những những
bậc nam nhi, vợ con đề huề, thỉnh thoảng vẫn thích đi ăn vụng như Nguyễn
Trường Tô. Ở đây, chỉ xét những trường hợp có nhu cầu thật sự và mong
nhận được sự thông cảm của những người, mà tối đến, vợ chồng vẫn còn
được ôm nhau ngủ. Chẳng hạn: Có người, vợ chết
sớm, để lại cho mình những đứa con thơ dại, kháu khỉnh, thông minh. Tuy
còn trẻ khỏe, nhưng tình yêu mãnh liệt với người vợ, đã khiến ông ta
không muốn đi bước nữa. Ông ta ở vậy để nuôi con. Bởi, chúng là kết tinh
tình yêu của họ. Thỉnh thoảng, ông ta muốn hòa hợp âm-dương. Nhu cầu ấy
có chính đáng và có nên thông cảm không?
Tôi
có quen 2 người cao tuổi. Vợ họ bị ốm liệt giường hàng chục năm trời.
Họ dịu dàng chăm sóc vợ. Không hề có một lời phàn nàn, cáu gắt trong
chừng ấy năm trời. Họ cũng chẳng ngó ngàng tới bất cứ một người nào khác
giới. Nhân cách, tình yêu của họ thật
đáng ngưỡng mộ. Trên thế gian này, hỏi có mấy người được như vậy. Ðặt
giả thiết: Thỉnh thoảng, họ muốn hòa hợp âm-dương. Nhu cầu ấy có được
coi là chính đáng và có nên thông cảm không?
“Tốt
mái, hại trống” câu này ai cũng biết. Chắc chắn, ông cũng quen nhiều bà
quan chức. Họ ăn lắm, tẩm bổ nhiều, béo như con trâu trương. Gia đình
họ, nếu sống thủy chung, ông chồng “má hóp đít tóp” là điều chẳng phải
nghi ngờ. Ngược lại, có những ông chồng khỏe đến phát sợ. Có thể “nhất
dạ, ngũ giao…”. Vợ khỏe cũng chẳng chịu nổi, kể chi đến những bà hom
hem, bệnh tật. Thế nên,
ngày xưa có bà phải tự nguyện “tay bưng trầu, đầu đội lễ” đi hỏi vợ lẽ
cho chồng. Mong sao có người, đêm đến nó đỡ đần cho. Nay, làm gì có chế
độ đa thê. Không đưa tiền cho người ta đi xả bớt ra, kẻ bị thiệt thòi
chính là bà vợ. Nhu cầu ấy, đành rằng là không chính đáng, nhưng có nên
thông cảm cho bà vợ của ông ấy không?
Những
người nước ngoài sang công tác lâu dài ở Việt nam, do điều kiện, họ
không thể mang vợ con theo được. Họ khỏe mạnh, họ có tập quán thoáng
đãng về tình dục. Thỉnh thoáng, họ muốn hòa hợp âm-dương. Nhu cầu ấy có
chính đáng và có nên thông cảm
không?
Có
người thiệt thòi toàn diện: Không bảnh trai, văn hóa lùn, hoàn cảnh gia
đình lại khó khăn. Không cô gái nào chịu lấy anh ta làm chồng. Nhu cầu
kia rõ ràng là vẫn có. Thỉnh thoáng, anh ta muốn hòa hợp âm-dương. Nhu
cầu ấy có chính đáng và có nên thông cảm không?
Có
những chàng trai, do phấn đấu cho sự nghiệp, nên họ lập gia đình muộn.
Họ không muốn gạ gẫm, bồ bịch bất chính với bạn học. Không muốn gạ gẫm,
bồ bịch bất chính với
“con thày-vợ bạn-gái cơ quan”. Họ cũng không muốn “nhịn” quá lâu. Thỉnh
thoáng, họ muốn hòa hợp âm-dương. Nhu cầu ấy có chính đáng và có nên
thông cảm không?
Còn nhiều và rất nhiều trường hợp khác nữa. Nhưng sợ phải làm mất thì giờ quý báu của ông, nên tôi không tiện kể thêm.
b/ Với người đi bán dâm:
Thưa
ông, tôi có mở quán Karaoke và Xông hơi tại 544 đường Láng – Ðống đa –
Hà nội. Dĩ nhiên, trong quán của tôi không có dịch vụ mại dâm. Do đặc
thù công việc, tôi phải tiếp xúc hàng ngày với các cháu nhân viên. Xin
khẳng định với ông: Không có cháu nào cảm thấy hãnh diện, khi phải làm
cái nghề này. Phải đi làm, bởi không có con đường nào khác. Tôi kể ông
nghe một trường hợp:
Cách
đây hơn chục năm, có 1 cháu đến làm việc ở chỗ tôi. Cháu nó không đẹp,
ăn mặc lại giản dị. Nhưng nhiều người thích nó. Ai rủ đi ngủ,
cháu cũng đi. Lạ nhất là: kiếm được rất nhiều tiền, nhưng cháu không hề
đua đòi, chưng diện.
Tò
mò, tôi có hỏi cháu. Nó khóc, rồi dẫn tôi về thăm nhà. Ðến nơi, tôi
bàng hoàng. Nhà nó nghèo. Bố mẹ đã già yếu, lại bệnh tật. Các em đã
đông, lại còn nhỏ. Nhà cửa, trước kia chỉ là mái lều tranh xiêu vẹo.
Ruộng đất không có. Là chị cả, cháu cam chịu hi sinh thân mình, để cứu
cả nhà. Cháu nghiến răng xác định: Ra Hà nội để kiếm tiền. Bao nhiêu
tiền kiếm được, cháu đều gửi về quê. Trước hết, cho tất cả các em được
đi học. Còn lại, để bố mẹ làm ăn và xây được căn nhà cấp 4.
Ðối với gia đình cháu, đó là mơ ước, tưởng như không bao giờ là hiện
thực. Chuyện của cháu, chỉ bố mẹ biết. Nhưng, khác hẳn với thái độ của
những người CS các ông. Họ luôn ân hận, xót xa vì mình không giỏi, nên
con cái phải chịu khổ. Sau này, khi nhà cháu đã qua được bước khó khăn,
cháu bỏ nghề. Lập gia đinh, cháu lấy người chồng biết rõ và thông cảm
với hoàn cảnh của cháu. Về nhà chồng, cháu không có của riêng tư chìm
nổi. Trước khi ra đi, cháu nó khóc và nói với tôi: “Con xin vĩnh biệt
bố”. Tôi hiểu, mình không được phép khuấy động cuộc sống riêng tư của
cháu và sẽ tốt hơn, nếu để quá khứ đau buồn, nó chìm vào quên lãng.
Ông
ơi, nhân cách của những CON NGƯỜI ấy, có xứng đáng được ta tôn trọng?
Thúy Kiều có vĩ đại bằng cháu không? Ðứng trước cháu, tôi có cảm giác,
mình bị lùn đi. Còn ông, ông thấy thế nào?
5/ Bây giờ, với tư cách là người đứng
đầu đất nước, xin ông trả lời công khai cho người dân chúng tôi: Các
ông luôn gào thét, đòi để “đảng CS được lãnh đạo toàn diện và tuyệt
đối” xã hội Việt nam. Các ông lãnh đạo kiểu gì, mà bao nhiêu nam thanh,
nữ tú của chúng ta thất nghiệp. Họ không thể kiếm tiền, để nuôi sống
được chính bản thân mình. Nói chi đến gia đình. Không có tiền, đói các
ông có cho họ ăn không? Không có tiền, con cái của họ có được các ông
cho đi học không? Không có tiền, ốm đau các ông có cho họ được đến bệnh
viện không? Không có tiền, lại thất học và vô nghề nghiệp, các ông có bố
trí được công ăn việc làm cho họ không?…
Tất
cả các câu hỏi trên, đều có chung câu trả lời. Ðó là “Không”. Là người
Việt, ông Chủ tịch không thể không biết câu này “Bụng đói, đầu gối phải
bò”. Ðường cùng, các cháu đành mang cái “vốn tự có” ra mà kiếm ăn. Không
sung sướng gì đâu, nhục nhã lắm, ông ạ.
Những
người CS các ông, quả thật là lũ bất tài, vô dụng. Làm lãnh đạo, mà
không lo được cuộc sống tối thiểu về ăn mặc, khám chữa bệnh, học hành,
công ăn việc làm cho người dân. Khiến rất nhiều cháu gái, chúng nó phải
đi bán thân (18.000 gái Việt
ra nước ngoài hành nghề mại dâm mỗi năm; còn Bộ Lao động – thương binh
& Xã hội ước tính năm 2013 có 33.000 gái mại dâm, đó là không thèm
thống kê ở 2 địa bàn trọng điểm Quất Lâm, Ðồ Sơn). Lẽ ra, người phải ân
hận, phải xấu hổ là các ông, là đảng CS. Ðã không biết xấu hổ, lại còn
nhâng nháo lên mặt đạo đức khi ra lệnh cấm mại dâm. Ðể mà đổ lỗi, cho
rằng mại dâm là tàn dư của chế độ cũ (Chế độ, mà nó sụp đổ cách đây có
nhõn 4 chục năm); cho rằng, các cháu phải đi bán thân, bởi chúng nó hư
hỏng, lười lao động và thích ăn chơi. Ông Chủ tịch và các quí bà to mồm,
ăn no, rửng mỡ ở hội Phụ nữ VN, ở bộ Lao động – Thương binh và Xã hội
có hình dung ra kịch bản này không: Khi các ông cấm riết, các cháu làm
nghề mại dâm
trên toàn quốc, chúng nó kéo về trụ sở hội Phụ nữ và trương biểu ngữ:
“Nhiệt liệt hoan nghênh nhà nước cấm mại dâm (chúng nó hoan nghênh thật
lòng đấy, ông ạ) – Xin hãy bố trí công ăn việc làm cho chúng tôi – Nếu
không được, hãy nuôi chúng tôi – Nếu không nuôi được chúng tôi, hoặc mặc
kệ để chúng tôi đi bán dâm; hoặc các ông, các bà hãy từ chức đi, để
chúng tôi bầu những người có tài, có đức lên làm thay – Họ sẽ lo cho
chúng tôi”. Lúc đó, các ông, các bà sẽ “xử lý” như thế nào?
Nhiều
phụ nữ, trẻ em Việt ở độ tuổi vị thành niên, bị gạ gẫm, rồi bị đem bán
vào các động mãi dâm ở Campuchia, ở Ma cau…? Nhiều phụ nữ Việt bị bắt
cởi trần truồng, cho mấy thằng Ðại Hàn, Trung Quốc, Ðài Loan ngắm nhìn,
sờ mó để tuyển… “vợ”? Có phụ nữ Việt bị đặt trong lồng kính để bán đấu
giá tại
Mã Lai; bị rao bán công khai trên bích chương tại Ðại Hàn? Nhiều phụ nữ
lấy chồng Hàn Quốc, Ðài Loan đã bị đánh đập, bị hành hạ, bị giết.
Nhưng, tỉ lệ này còn thấp và ít rủi ro hơn so với lấy chồng Trung Quốc.
Tình trạng lấy chồng Trung Quốc, sau đó bị ngược đãi, bị làm vợ tập thể,
bị sang tay và vứt ra đường khá phổ biến.
Cuối
năm 2013, ba cô dâu Việt Nam là Tô Thị Hà, Trịnh Thị Hoa, Mai Thị Sư
được điều trị tại Bệnh viện thần kinh thành phố Phúc Châu, tỉnh Kiến
Phúc (chắc là Phúc Kiến) – Trung Quốc. Cả ba người đều là nạn nhân của
lấy chồng Trung Quốc. Họ bị đày đọa
nhiều năm, cho đến khi thân tàn thì bị đuổi ra khỏi nhà… Có nhiều
trường hợp bị đẩy vào động mại dâm, bị khai thác như súc vật cho đến khi
bệnh tật, bị chết hoặc điên dại.”. Báo Dân trí ngày 18/01/2014 đưa tin:
“Sự sỉ nhục nhìn từ những cô dâu bị giết”.
Nhân
phẩm người phụ nữ Việt xuống cấp. Họ chỉ như một món hàng, bị bọn ngoại
quốc, công khai giày vò, làm nhục. Tại ai? Ðó không phải là quốc nhục,
thì đối với những người CS, cái gì đáng bị gọi là quốc nhục? Trước thực
trạng ấy, với tư cách là nguyên thủ Quốc gia, ông có thấy nhục nhã và
xấu hổ
không?
Ra
ngoài đường thì so vai, rụt cổ, im thin thít, chẳng dám ho he – thể
hiện sự hèn hạ vô cùng. Về đến nhà, múa gậy vườn hoang, tỏ rõ bản lĩnh
anh hùng nơi xó bếp. Thần dân trông thấy, họ khinh bỉ mãi không thôi. Ðó
là nói về tư cách của lũ đê tiện, “khôn nhà dại chợ”.
7/ Cứ coi các cháu phải đi bán dâm, chỉ là đồ chơi trong tay những thằng đàn ông. Xin hỏi ông:
Làm
đồ chơi trong tay con trai Việt và làm đồ chơi trong tay bọn đàn ông
ngoại quốc, đằng nào đỡ nhục nhã hơn? Không dám mơ có lầu son, gác tía
để hành nghề như nàng Kiều. Làm đồ chơi trong nhà nghỉ kín đáo và ngồi
vạ vật bên đường, đằng nào làm cho nhà nước đỡ xấu mặt
hơn?
Không
thể cấm được mại dâm. Vậy, hợp pháp hóa mại dâm + chăm sóc sức khỏe cho
các cháu và để mại dâm lén lút, tự phát nguy cơ truyền nhiễm bệnh tật
cao, đằng nào nhân đạo hơn?
8/ Tiếp xúc với những thứ chướng tai, gai mắt nơi nhà hàng, tôi không hề thích. Chính vì vậy, tôi và gia đình đầu tư vào làm thủy lợi, vào trồng trọt, vào chăn nuôi. Ai ngờ, tôi bị chính quyền CS đủ cả 4 cấp: Xã – Huyện – Thành phố – Trung ương câu kết với nhau lừa đảo, cướp đoạt trắng tay hơn chục tỉ VND. Mĩ miều, thì nói là “cả hệ thống chính trị” nhà các ông. Còn dân gian, đơn giản hơn nhiều. Chúng tôi nói rằng: “cả lò cả ổ” nhà các ông là 1 lũ khốn nạn, một lũ cướp ngày. Ông Chủ tịch có cách gọi nào khác, “đẹp” hơn để thay thế không?
8/ Tiếp xúc với những thứ chướng tai, gai mắt nơi nhà hàng, tôi không hề thích. Chính vì vậy, tôi và gia đình đầu tư vào làm thủy lợi, vào trồng trọt, vào chăn nuôi. Ai ngờ, tôi bị chính quyền CS đủ cả 4 cấp: Xã – Huyện – Thành phố – Trung ương câu kết với nhau lừa đảo, cướp đoạt trắng tay hơn chục tỉ VND. Mĩ miều, thì nói là “cả hệ thống chính trị” nhà các ông. Còn dân gian, đơn giản hơn nhiều. Chúng tôi nói rằng: “cả lò cả ổ” nhà các ông là 1 lũ khốn nạn, một lũ cướp ngày. Ông Chủ tịch có cách gọi nào khác, “đẹp” hơn để thay thế không?
9/
Thưa ông Chủ tịch, sau khi đọc những loạt bài của tôi, có 1 bác nào đó
quan tâm, gọi điện hỏi tôi có bị cơ quan an ninh làm khó dễ gì
không?
Câu
trả lời là chưa. Cứ như thể, chưa bao giờ có những bài như thế. Lí do
thật đơn giản. Ðơn từ đòi tiền, tôi gửi các ông nhiều lần, nhiều cấp
trong hơn chục năm rồi. Nhưng, chính quyền CS của các ông vẫn giả câm,
giả điếc. Ðể tránh tiếp xúc, các ông học những con chuột cống, chui sâu
vào trong hang. Bị hun bao nhiêu là khói, nhưng với bản lĩnh cao cường,
các ông vẫn chưa chịu chui ra. Bởi, chui ra tiếp xúc là phải nói đến
chuyện trả tiền. Ðối với các ông, thà bị nghe chửi, thà bị người khác hạ
nhục, thậm chí bị chết vì ngạt khói, còn hơn là phải trả lại những đồng
tiền
ăn cướp.
Ðây cũng là nét “đặc thù” rất riêng về Nhân quyền của chính quyền CS Việt nam.
Tôi
tin lần này, lượng khói mà tôi quạt vào hang vẫn chưa đủ “đô”, nên các
ông chưa chịu chui ra đâu. Các ông vẫn coi như không có nó và hiển
nhiên, các ông sẽ không sờ mó đến tôi cũng như cửa hàng của tôi. Về việc
này, xin cảm ơn ông Chủ tịch trước. Nhưng, những lần sau, lượng khói sẽ
tăng lên. Không chịu được thì hãy bò ra. Ðừng cố thủ.
Chết, uổng.
Lần
sau, xin hầu chuyện ông Chủ tịch với đề tài “Dưới giác độ của nền văn
minh Trung hoa cổ đại: Chủ nghĩa CS ở Việt nam, những bất cập và sự sụp
đổ tất yếu của nó”. Ðề tài này, cũng không đến nỗi khô khan lắm đâu. Nội
dung của nó, tuy hơi dài, nhưng “Cơm ngon, (thì hãy) ăn làm nhiều bữa”.
Lo gì. Ông có muốn nghe không? Có muốn cử những tay lí luận hàng đầu
của đảng CS vào tranh biện công khai và thẳng thắn không? Xin ông: Chớ
có cho đội ngũ Dư luận viên dốt nát cộng với mớ lí luận cùn nhập cuộc và
nhớ đừng có dùng bạo lực như lũ khùng điên. Bọn chúng, khi
đuối lí, chỉ có mỗi một cách, đó là giơ nắm đấm lên. Ðừng học lũ mất
dạy đó, ông ạ.
Chào ông.
Nguyễn Tiến Dân
Nguồn :
Keine Kommentare:
Kommentar veröffentlichen