Nguyên Thạch (Danlambao) - Những tưởng rằng với hố sâu tội lỗi, Nguyễn Tấn Dũng có thể hối cải
để đổi công chuộc tội. Nhưng không, ông không làm gì cả, ngay cả
với việc tự cứu ông. Ông không thể làm được những việc rất cần
thiết này vì ông hoàn toàn không có bản lãnh hay Trời đã định phận
ông phải là như vậy?. Câu hỏi này còn chưa ngã ngũ nhưng chuyện: Có
vay có trả là định luật. Ông đã mắc nợ quá nhiều thì tới ngày ông
phải trả, đó là lẽ đương nhiên. Sẽ không ai thương tiếc, không ai
đoái hoài cho cái chết vô tích sự của những tên bất tài vô tâm, mà
hôm nay tôi có thể khẳng định rằng ngày bài viết này được tung ra
công chúng cũng là ngày để đánh dấu khoảng thời gian mà Nguyễn Tấn
Dũng đã chết lâm sàng.
*
Một số đông người Việt đã có căn cứ (cơ sở) để mong đợi những sự
đổi mới cho Việt Nam trong bối cảnh mà một người ở trong vị thế như
ông Nguyễn Tấn Dũng có thể vận hành sự ủng hộ chung quanh cùng
quyền thế của đã có của ông để xoay chiều vận nước theo hướng thuận
lợi mà hầu hết dân chúng mong đợi.
Sự ủng hộ (cho dẫu rất miễn cưỡng), vì hiện tại ở Việt Nam dưới một
cơ chế độc tài độc đảng, tụ tập cả một bầy đàn u mê và bảo thủ, xét
ra không còn ai khá hơn cũng như không còn bất cứ lựa chọn nào khác
để các định chế quốc tế, các chính quyền liên hệ cùng một số người
Việt ở nước ngoài lẫn số đông người Việt ở trong nước trông cậy,
đặt niềm tin với hy vọng ông sẽ là một trong những nhân tố để có
thể thay đổi cục diện đã và đang rất là bế tắc và nguy ngập về
nhiều phương diện mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế.
1- Bình diện quốc gia: Con đường chính trị mà đất nước này đã và đang theo đuổi cho dẫu
biết rằng đây là một con đường đầy hoang tưởng mà điểm đến của con
đường sẽ không bao giờ có đích nhưng vì quyền lợi của nhiều cá nhân
lãnh đạo và sự tồn vong của đảng CSVN nên nhóm lợi ích này chẳng
những khẳng định lập trường Chù Nghĩa Xã Hội và tư tưởng Hồ Chí
Minh làm kim chỉ nam, mà họ còn cương quyết giữ vững chủ thuyết
Mác-Lê trong tương lai cho dẫu vẫn biết rằng tương lai sẽ không bao
giờ đến như lời nhận định của ông đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng đã
nói rằng: "Đến hết thế kỷ này cũng không biết Việt Nam đã có CNXH hoàn chỉnh
hay chưa?".
Hãy lấy mốc thời gian là năm đáng ghi nhớ 1975, một nửa của đất
nước này vào lúc ấy đã có thể ở vị thế ngang hàng với Singapore,
Nam Hàn (Hàn quốc), Đài Loan, Mã Lai và vượt hẳn cả Thái Lan,
Philippine, Miên, Lào, Indonesia (Nam Dương) và ngay cả Trung cộng.
Sau 40 năm dưới sự lãnh đạo tài tình của đảng CSVN mà đảng này luôn
ca ngợi là sáng suốt và siêu việt đã đưa đất nước đến nghèo nàn,
tụt hậu mà giờ đây Việt Nam không thể so sánh với bất cứ quốc gia
nào ở Đông Nam Á và Á châu. Việt Nam hôm nay đã được liệt kê ở cuối
bảng xếp hạng các quốc gia của khu vực này và các định chế kinh tế
thế giới cho rằng "Việt Nam là một quốc gia không chịu phát
triển!".
Hệ quả của sự tụt hậu đó có nguyên nhân từ đâu?. Không cần phải
thông minh cho lắm thì người ta vẫn trả lời câu hỏi đó một cách dễ
dàng và khá chính xác rằng là vì Cộng Sản. Với một guồng máy cồng
kềnh tắc trách vô trách nhiệm từ số đông của cán bộ công nhân viên
nhà nước, kèm theo với sự lãng phí, trình độ kém và đứng đầu là nạn
ăn cắp của công và ngân quỹ quốc gia, nạn tham nhũng và bao che
tham nhũng đã làm kiệt quệ ngân sách. Bên cạnh nguyên nhân gây nên
sự kiệt quệ từ phía nhà nước là sự chi tiêu vô lý, không cần thiết
cho hệ thống đảng phái chính trị. Đảng CSVN đã ưu tiên cho việc chi
phí riêng của đảng như xây dựng các cơ sở làm việc của đảng ủy các
cấp các nơi một cách vô cùng "hoành tráng", có những dinh thự vốn
đã đủ tiện ích nhưng đảng đã cho phép đập phá để xây dựng lại uy
nghi hơn, để có dịp ăn phần trăm hơn!. Thêm nữa, đảng đã lạm dụng
tiền thuế của quốc gia để chi trả cho những chuyện đáng ra chỉ là
việc riêng của đảng như chi phí hội họp, hội nghị... trả tiền
lương, tiền trợ cấp cho hơn 4 triệu đảng viên, một con số khổng lồ
và gây thất thiệt không ít từ ngân sách.
Thứ đến là chi phí khổng lồ cho Côn an, một tổ chức được xem là "lá
chắn" để bảo vệ chế độ mà sự nghịch lý trắng trợn của tổ chức này
là không nhằm mục đích bảo vệ dân hay nói một cách khác là dân trả
số lượng tiền lớn để côn an ĐÀN ÁP CHÍNH MÌNH.
Chi phí cho Quân đội và An ninh quốc gia được xem là chi phí cần
thiết cho bất cứ nước nào nhưng riêng Việt Nam thì người dân cảm
thấy vô cùng bất bình khi lượng tiền lớn của quốc dân chi phí cho
việc mua sắn vũ khí hiện đại như tàu ngầm, máy bay, hỏa tiễn... ưu
tiên sử dụng những khu vực "đất vàng" cho quân đội nhưng khi giặc
ngoại bang xâm chiếm biển đảo, đất liền, di dời cột mốc biên giới
thì quân đội lại cúi đầu, im hơi lặng tiếng để giặc cướp tự tung tự
tác và thậm chí còn cấm cản không cho phép quân đội chiến đấu để
bảo vệ Tổ Quốc!
Đá Chữ Thập có diện tích 960.000 m2, tính đến ngày 21/10/2014.
Ngoài đường băng, trên hòn đảo nhân tạo này còn có cảng biển đủ lớn
để đón tàu tiếp tế, tàu chiến đấu cỡ lớn, nhiều nhà máy xi măng, cơ
sở hỗ trợ, cầu cảng, súng phòng không, hệ thống chống người nhái,
trang thiết bị liên lạc, nhà kính, bãi đáp trực thăng. Ảnh:
CSIS/AMTI.
Phần đất cải tạo trên đảo được mở rộng đáng kể từ tháng 7/2014. Nơi
này hiện có kênh tiếp cận, cầu cảng, các thiết bị thông tin liên
lạc, radar, đê chắn sóng gia cố, bãi đáp trực thăng, cơ sở quận sự
và có thể xây một đường băng dài 3.000 m. Ảnh: AMTI/Digital
Globe.Chú thích của vnexpress
Trung Quốc đặt các dàn phóng Tên lửa phòng không tại đảo Phú Lâm
trên quần đảo Hoàng Sa
2- Bình diện quốc tế: Biển Đông, nếu dựa vào chứng tích của lịch sử và căn cứ vào CÔNG ƯỚC LIÊN HỢP QUỐC VỀ LUẬT BIỂN NĂM 1982 VÀ PHÂN ĐỊNH CÁC VÙNG
BIỂN TRÊN BIỂN ĐÔNG (UNCLOS) (1) thì phần lớn Biển Đông và các đảo của nó nằm trong 2 quần đảo
Hoàng Sa và Trường Sa trực thuộc chủ quyền không thể chối cãi của
Việt Nam. Thế nhưng Trung cộng đã ngang ngược tự mình hoạch định và
tuyên bố Đường phân khúc 9 đoạn tức "Đường lưỡi bò" tung ra thế
giới và hung hăng chiếm cướp 7 đảo của Việt Nam: Châu Viên, Đá Chữ
Thập (với đường bay dài hơn 3km), Đá Gaven, Đá Tư Nghĩa, Đá Gạc Ma,
Đá Vành Khăn và Đá Subi (2) trước sự cúi đầu im lặng của Việt Nam,
không phản kháng thỏa đáng bằng hành động quân sự cụ thể và cũng
không dám ngay cả việc đưa Trung cộng vi phạm Công ước quốc tế ra
trước tòa án quốc tế như quốc gia lân bang đã làm là Philippine,
cũng như không dám chính thức nhờ vả Hoa Kỳ cùng các quốc gia đồng
minh ủng hộ, giúp đỡ cũng như không mở rộng Dân Chủ Nhân Quyền để
toàn dân có tiếng nói nhằm lên tiếng bảo vệ sự vẹn toàn lãnh thổ
lãnh hải cho Việt Nam. Sự thể này đã gây nên sự tức giận của dân
chúng trong ngoài nước, cũng như sự ngao ngán của quốc tế khiến
những cái nhìn đầy khinh bỉ đến những tên cầm quyền của đảng và nhà
nước Việt Nam đã có thái độ rất hèn mạt và ngu muội vì đã bị Tàu
cộng dụ dỗ và điều khiển.
Trung cộng đã ngông cuồng thách thức Việt Nam, Philippine, Brunei,
Malaysia, Đài Loan và ngay cả cộng đồng thế giới bằng hành động xây
dựng các căn cứ quân sự kiên cố và các sân bay hiện đại cũng như
lắp đặt các hệ thống chứa hỏa tiễn tầm ngắn, tầm xa có mang đầu đạn
nguyên tử và dần dần tuyên bố chủ quyền bất khả xâm phạm Biển Đông
của Trung cộng và ngăn cấm lưu thông hàng hải trên khu vực này.
Trở lại vấn đề Nguyễn Tấn Dũng, dưới một cơ chế độc tài toàn trị
không có đảng đối lập, không có tự do báo chí, mọi tiếng nói, mọi
phản kháng của người dân đều bị dập tắt từ trong trứng nước thì
không có bất cứ tổ chức nào có thể đứng ra hành động ngoại trừ
những người đang nắm quyền lực trong thể chế ấy. Trong hoàn cảnh
không có lựa chọn như vậy, nhiều người đã có lý do khi đặt sự trông
vọng vào cá nhân quyền lực như Nguyễn Tấn Dũng cùng phe nhóm của
ông muốn có những sự thay đổi hoặc tiệm tiến, hoặc nhanh chóng tùy
theo điều kiện và hoàn cảnh cho phép. Ông Dũng đã có nhiều thời cơ
khả thi cũng như có được nhiều cơ hội thuận lợi khi ông đang còn sở
hữu nhiều quyền hành cũng như cầm nắm được lợi thế từ sự ủng hộ của
dân chúng cũng như các chính quyền trên thế giới có khả năng giúp
để thay đổi tình thế của Việt Nam mà cụ thể là Hoa Kỳ về mặt nổi và
Nhật, Úc về mặt ngấm ngầm nhưng ông đã không thức thời, không đủ
trình độ để nhận thức và can đảm hành động. Ngoài trình độ học thức
hạn hữu của một y tá lớp ba trường làng, ông Dũng cũng không có
được cái gan của người hùng dám tận dụng thời cơ để tạo nên thời
thế mà nhiều người mong đợi. Nguyễn Tấn Dũng không hề mang cái hùng
của Trí Nhân mà ông chỉ là một tên gian hùng bá láp.
Đáng lẽ bài này sẽ được viết ngay sau kết quả đại hội đảng toàn
quốc XII với sự thất bại của Nguyễn Tấn Dũng cùng sự nhục nhã mà
ông đã gánh lấy nhưng người viết lại "phạm thêm lỗi lầm" nữa là hy
vọng sự biến đổi nào đó ở Hội Nghị Thượng Đỉnh Hoa Kỳ - ASEAN tại
Sunnlands ngày 15/ 2/ 2016. Cuối cùng cho thấy sự mong chờ ấy là
một con số không to tướng sau khi hội nghị Hoa Kỳ-ASEAN kết thúc.
Quả vậy, tác giả cũng như những người có đặt chút hy vọng để viết
lời giới thiệu "Hãy chọn lựa cái ít tệ hại nhất" cho bài viết "Mũi thuyền xé sóng – Mũi Cà Mau" của tác giả Trần Hồng Tâm đăng tải trên trang mạng Đàn Chim Việt
và được trích đăng lại trên Quan Làm Báo cũng như bài "Nếu phải chọn thì chọn mất tiền hay mất nước?" đã được đăng trên Quan Làm Báo và Dân Làm Báo của Nguyên Thạch là
những sai lầm mang tính khách quan. Đồng thời người viết bài này
cũng không ngần ngại để công nhận rằng những người với chủ trương
dứt khoát "Đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản
làm" là đúng đắn. Bài học ĐỪNG BAO GIỜ TIN CỘNG SẢN càng nên phải được
thuộc lòng, Tác giả thành thật xin lỗi bạn đọc cho dẫu cái lỗi là
kỳ vọng cho sự thay đổi của thể chế hầu đất nước sớm thoát khỏi lầm
than, độc tài toàn trị... cái lỗi ấy xét ra cũng rất đáng thương.
Trong một cơ chế mà mọi quyền hành, mọi chủ trương, chính sách đều
giao cho đảng, không đối lập, không Tam quyền phạn lập, Đệ tứ quyền
Tự do ngôn luận hoàn toàn vắng bóng thì chuyện lạm quyền để tự tạo
uy thế, tiền bạc, độc tài độc đoán để đưa ra những quyết định (dẫu
quyết định sai lầm) thì không phải là khó mấy. Cho nên dưới thể chế
độc tài này, động thái cửa quyền, hối lộ, tham nhũng... không phải
là chuyện khó thực hiện, bằng chứng là tham nhũng ở Việt Nam đã trở
nên bất trị do nguyên nhân là vì CƠ CHẾ. Bởi vậy, trong suốt thời
gian cầm nắm quyền hạn, giới lãnh đạo đã được cơ chế tạo cơ hội để
được cung kính, tâng bốc và làm giàu, cho dẫu là làm giàu một cách
phi pháp, bởi một lẽ dễ hiểu là cơ chế đã cho phép đảng nằm trên và
ngoài vòng pháp luật.
Cơ chế đã ưu ái cho những người bất tài và thất học nhưng có "bề
dày" về tham gia "Cách mạng" như Nguyễn Tấn Dũng, từ những sự ưu ái
này cộng thêm đầu óc tánh và tình ma mãnh của đương sự, Nguyễn Tấn
Dũng đã chóng vánh tiến thân và lợi dụng quyền thế của hắn để làm
giàu một cách cực kỳ nhanh chóng. Với chức vụ Thủ tướng của một
quốc gia có 90 triệu công dân quốc nội lẫn trên 4 triệu rưỡi người
Việt ở hải ngoại cùng lượng kiều hối được gởi về nước trung bình
12-14.000.000.000 USD mỗi năm. Những tố giác về tham nhũng như
Vinashin, Vinalines, Ngân hàng... mà bản thân ông được danh xưng là
TRÙM cùng biết bao nhiêu phi vụ tham nhũng khủng khác chưa được
liệt kê cũng như những chung chi khủng dưới dạng cá nhân một cách
cực kỳ tinh vi thì sẽ đoán được Nguyễn Tấn Dũng là trùm tham nhũng
cỡ nào.
Như đã trình bày ở trên, cơ chế đã khẳng định sự độc tài ở điều 4
Hiếp Pháp: "Đảng CSVN là cơ quan duy nhất lãnh đạo toàn diện và triệt để", điều này đã cho phép đảng trên pháp luật và ngoài vòng pháp luật
mà ai cũng hiểu rất rõ rằng "chẳng lẽ đảng xử phạt đảng và bỏ tù
đảng?" cho nên mọi vi phạm rồi sẽ được "cứt trâu để lâu hóa bùn" và
chìm xuồng. Dưới một định chế bao che và đồng lõa như vậy thì bất
cứ người đảng viên lãnh đạo nào cũng có thể tư tung tự tác và làm
giàu một cách dễ dàng mà ví dụ điển hình nhất là sĩ quan CSGT. Sự
giàu có mà không cần phải thông minh, phải học hành, phải vất vả,
miễn có lý lịch theo tiêu chuẩn của đảng cùng bề dày, phải biết
chối bỏ đạo đức, quên đi tinh thần trách nhiệm, dồn tâm trí về việc
đếm tiền là được. Người nào càng có cá tánh gian xảo, ba xạo như Ba
Dũng thì sự giàu có càng nhanh chóng hơn.
Những tưởng rằng với hố sâu tội lỗi, Nguyễn Tấn Dũng có thể hối cải
để đổi công chuộc tội. Nhưng không, ông không làm gì cả, ngay cả
với việc tự cứu ông. Ông không thể làm được những việc rất cần
thiết này vì ông hoàn toàn không có bản lãnh hay Trời đã định phận
ông phải là như vậy?. Câu hỏi này còn chưa ngã ngũ nhưng chuyện: Có
vay có trả là định luật. Ông đã mắc nợ quá nhiều thì tới ngày ông
phải trả đó là lẽ đương nhiên. Sẽ không ai thương tiếc, không ai
đoái hoài cho cái chết vô tích sự của những tên bất tài vô tâm, mà
hôm nay tôi có thể khẳng định rằng ngày bài viết này được tung ra
công chúng cũng là ngày để đánh dấu khoảng thời gian mà Nguyễn Tấn
Dũng đã chết lâm sàng.
Bản thân ông Dũng đã bị giới hạn về trình độ và nhận thức, đã thế
những cố vấn cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng không đủ thông minh
và cảm nhận cũng như dự đoán những gì sẽ xảy ra xung quanh. Ông
không dám đứng mũi chịu sào thì cũng sẽ có người cùng toàn dân hợp
sức lại thể hiện tinh thần và hành động cứu nước khi cơ hội đến.
Tàu cộng sẽ bị Hoa Kỳ và nhiều nước tiên tiến trên thế giới bao vây
về nhiều mặt mà trong đó kinh tế và sức mạnh của quân sự sẽ xé nát
Trung cộng ra thành nhiều mảnh. Khi cái nôi thứ hai và ông chủ của
Việt cộng sụp đổ thì thử hỏi đảng CSVN còn lý do gì để tồn tại?.
Hỏi tức trả lời. Cho nên những đảng viên và lực lượng Quân đội nên
nhanh chóng thức tỉnh trước khi quá muộn.
Điều bất hạnh nhất đối với một con người là sống nhưng đã đánh mất
niềm tin từ những người chung quanh. Sự bất hạnh đó sẽ là nỗi nhục
cho Nguyễn Tấn Dũng vì dẫu sao ông cũng đã từng là vị Thủ tướng của
một quốc gia. Chuỗi ngày sắp đến, ông có thể còn nhiều tiền, ông có
thể bị những kẻ khác giựt lấy nhưng điều chắc chắn là ông sẽ không
còn tư cách. Chuỗi ngày còn lại có thể ông sẽ giữ được mạng mà xin
tỵ nạn ở Pháp, ở Thụy Sĩ hay bất cứ nơi đâu chịu dung túng ông,
hoặc ông có thể bị mất mạng như thân phận của một con chó xà mâu mà
người ta muốn trừ khử xa lánh. Bản thân ông, ông chết, ông sống?.
Mặc ông, nhưng với công chúng Nguyễn Tấn Dũng thật sự đã chết.
__._,_.___
Posted by: truc nguyen <nguyentruc_us@yahoo.com>
Keine Kommentare:
Kommentar veröffentlichen