-Miền Nam Việt Nam ,trước ngày bị cướp : Cờ Vàng.
-Miền Bắc Việt Nam,trước 1975 : Cờ Đỏ ( cũng được gọi là cờ Máu )
-Sau 1975 : Cờ Máu.
Cờ nào là cờ ´´Tổ Quốc ´´ ?
-Nguồn gốc của lá cờ nền ´´Vàng´´ : là nối tiếp Hồn Thiêng sông
núi từ
Ông Bà , Tổ Tiên với 4 ngàn năm Văn Hiến.
-Nguồn gốc của lá cờ nền ´´Đỏ ´´ : được nhập khẩu từ
Tỉnh Phúc Kiến-Tàu cộng
-Đảng cộng sản là đảng cướp : cướp chính quyền Trần Trọng Kim năm
1945
( điều này không thể phủ nhận) - Cướp Chính Quyền miền Nam Việt
Nam
năm 1975 ( dưới chiêu bài Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam )
-Xuất xứ của cờ nền đỏ : Từ hang Pac bó - xuất thân của đảng cướp
do Hồ
Tổ Quốc.
´´Hòa hợp, Hòa giải dân tộc´´ chỉ là một ´´ngụy từ´´ . Đất nước
Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một.
Người Việt tỵ nạn cộng sản đang lưu vong khắp mọi miền trên
trái đất ( ngoại trừ những nước cộng sản)
và hơn 80 triệu đồng bào trong nước là một, là máu mủ, là ruột
thịt- đừng quên câu ´´Máu chảy, ruột mềm´´, thì nói chuyện ´´hòa
giải dân tộc´´ là dư thừa.
Muốn nói ´´Hòa hợp, Hòa giải ´´thì hơn 03 triệu đảng viên đảng cộng
sản phải có thiện chí hòa đồng và hòa hợp với hơn 80 triệu người
dân trong nước.
Đảng cộng sản đừng dùng guồng máy đồ sộ của đảng để khống chế, áp
bức và biến người dân thành những công cụ phải phục vụ cho đảng,
đừng biến người dân thành những kẻ nô lệ.
Người Việt hải ngoại và hơn 80 triệu đồng bào Quốc Nội lấy tư cách
gì để ´´hòa hợp. hòa giải´´ với đám lảnh đạo cô hồn ở Việt Nam ?
Người dân trong nước nằm trong bàn tay sắt của đảng - Quyền sinh
sát trong tay của đảng, đảng muốn cho chết là phải chết, muốn thân
tàn thì phải thân tàn. Cũng may là đảng dành cho dân một đường
sống: quyền phục vụ và nuôi ´´béo´´đảng.
Nghị quyết 36- Dư Luận viên, Việt cộng nằm vùng từ trí thức cho đến
thành phần hạ đẳng đầy rẩy tại hải ngoại, không ngoài mục đích
triệt hạ ´´Cờ Vàng´´. Nếu đã mở miệng ´´hòa hợp, hòa giải ´´ thì
đâu cần gì phải nuôi những cái đám ´´nằm vùng´´đó làm gì cho tốn mồ
hôi nước mắt của dân đen. ´´Cờ Vàng´´ sẽ tự động biến mất khi đám
lảnh đạo cô hồn đảng cộng sản Việt Nam trả lại tất cả những gì
thuộc quyền thiêng liêng của con người mà Hồ tặc và đảng cộng sản
đã dùng ´´bạo lưc cách mạng´ để tước đoạt.
Nguyễn Phương Uyên, Đỗ thị Minh Hạnh, Phan Thanh Nghiêm, Bùi Minh
Hằng, Việt Khang, Nguyễn Văn Đài, Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Nhà Giáo
Đinh Đặng Đinh, Hồ Bích Khương và còn nhiều nữa... họ là ai? Tại
sao đám lảnh đạo nhà nước cộng sản Việt Nam lại đối xử tàn nhẩn và
vô lương tâm như thế ? Tiến Sỹ Nguyễn Quang A hảy nói dùm cho những
người ´´thấp cổ, bé họng´´với đám cô hồn đang nắm quyền sinh sát đó
đi.
Ngày nào cộng sản Việt Nam còn, ngày đó hai chử Việt Nam sẽ lu mờ
dần trên bản đồ thế giới. Kẻ nào tiếp tay để nuôi dưỡng chế độ bán
nước, kẻ đó sẽ đắc tội với Tổ Quốc.
Một điều chắc chắn, lá ´´Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ´´vẫn tung bay trên khắp
mọi nẻo đường của thế giới .Ngày nào cộng sản còn, ngày đó ´´Cờ
Vàng´´vẫn ngạo nghễ phất phới trên bầu trời màu xanh của nhân loại.
Nhờ TS Nguyễn Quang A giải thích câu ´´Dân vi quý, xả tắc thứ chi,
quân vi khinh´´cho cái đám ´´cô hồn
Ba Đình´´ hiểu rỏ trước khi kêu gọi ´´ hòa hợp, hòa giải dân tộc´´.
Lê Trung ƯNG - ODW , Đức Quốc
7674. CHUYỆN CỜ ĐỎ CỜ VÀNG
Chủ tịch nước Trương Tấn San (hàng đầu, trái) đứng dưới hàng cờ các
nước, trong đó có cờ của VNCH và cờ của VNDCCH tại 60 năm Hội nghị
Á-Phi. Nguồn: internet
Chuyện lá cờ là chuyện về biểu tượng và dễ gây tranh cãi và chia
rẽ.
Kinh nghiệm Bàn Tròn Ba Lan và nhiều cuộc thương thuyết trong
chuyển đổi dân chủ đã cho thấy một nguyên tắc quan trọng trong các
cuộc thương lượng như vậy là “không thảo luận các vấn đề mang tính
biểu tượng,” bởi vì các bên “giải quyết tương lai và tránh tranh
cãi về quá khứ…. nếu chúng ta bắt đầu lao vào các cuộc thảo luận về
những cái sai trong quá khứ chúng ta sẽ không đạt được bất cứ thứ
gì. Chúng ta phải chấp nhận rằng chúng ta nhìn vào các thứ khác
nhau của quá khứ theo những cách khác nhau, và rằng chúng ta đã có
tầm nhìn khác nhau về các vấn đề mang tính biểu tượng khác nhau.”
(Bàn Tròn Ba Lan tr. 167).
Tại Việt Nam chưa có cuộc thương thảo bàn tròn về dân chủ hóa như
vậy, nên có thể là hữu ích đi thảo luận về các vấn đề biểu tượng
trên tinh thần xây dựng, hòa giải dân tộc. Còn khi Bàn tròn Việt
Nam xảy ra thì trong Bàn tròn đó không nên thảo luận về các vấn đề
biểu tượng (tức là có thể thảo luận trước và sau Bàn tròn, nhưng
luôn lấy hòa giải dân tộc, đoàn kết dân tộc làm trọng).
1. Xuất xứ và tác giả của cờ đỏ sao vàng còn nhiều tranh cãi (xem
Lao Động 21/03/2006), song có sự đồng thuận rằng nó là lá cờ của
Mặt trận Việt Minh, sau đó ngày 02/03/1946 nó được Quốc hội Việt
Nam Dân chủ Cộng hòa biểu quyết lấy làm quốc kỳ của Việt Nam Dân
chủ Cộng hòa và được xác nhận trong Hiến pháp 1946. Hiến pháp 1959
của VNDCCH và Hiến pháp 1976 của Cộng hòa XHCN Việt Nam quy định sử
dụng lá cờ này làm quốc kỳ của VNDCCH và CHXHCN Việt Nam cho đến
nay (tuy có thay đổi về tỷ lệ kích thước và hình đáng ngôi sao
vàng). Cho đến tháng 12/1972 VNDCCH đã thiết lập quan hệ ngoại giao
với 49 quốc gia; đến 1975 VNDCCH đã bắt đầu tham gia tổ chức Khí
tượng Thế giới (WMO) và Y tế Thế giới (WHO). Năm 1975 VNDCCH và
Cộng hòa Miền Nam Việt Nam làm đơn xin gia nhập Liên Hiệp Quốc,
nhưng bị Hoa Kỳ phủ quyết.
2. Cờ vàng ba sọc đỏ là quốc kỳ của Quốc gia Việt Nam (1948-1955)
có xuất xứ từ cờ vàng ba sọc đỏ (với sọc đỏ giữa có một nét đứt, ba
sọc đỏ tạo thành quẻ ly nên cờ còn được gọi là cờ quẻ ly) của Đế
quốc Việt Nam (hình thành sau khi vua Bảo Đại tuyên bố độc lập ngày
11/3/1945). Việt Nam Cộng Hòa (1955-1975) tiếp tục sử dụng cờ vàng
ba sọc đỏ của Quốc gia Việt Nam làm quốc kỳ. Tính đến 1975 Cộng Hòa
Việt Nam có quan hệ ngoại giao với 87 quốc gia trên thế giới, và đã
tham gia nhiều tổ chức quốc tế như FAO, IAEA, ICAO, ILO, ITU,
UNESCO, UNICEF, UPU, WHO, WMO, IMF, Ngân hàng Thế giới và Ngân hàng
Phát triển Á châu. Năm 1957 Đại Hội đồng Liên Hiệp quốc bỏ phiếu để
VNCH vào Liên hiệp quốc với 48 phiếu thuận và 8 phiếu chống, nhưng
Liên Xô đã phủ quyết.
3. Từ ngày 18 đến 25 tháng Tư năm 1955 cả VNDCCH lẫn VNCH đã đều
tham dự Hội nghị Á-Phi tại Bangdung, Indonesia, tiền thân của
NAM-Phong trào Không Liên kết mà CHVN không tham gia (VNDCCH không
tham dự các hội nghị 1961, 1964, 1970 của NAM, nhưng hội nghị 1973
có sự tham dự của Chính phủ lâm thời Cộng hòa Miền Nam Việt Nam và
từ 1976 đến 2003 có sự tham gia của CHXHCNVN).
4. Có thể thấy trong suốt 20 năm trước 1975 trên lãnh thổ Việt Nam
có hai quốc gia: VNDCCH và CHVN với hai quốc kỳ khác nhau.
5. Từ 2/7/1976 Cộng hòa XHCNVN đã quyết định lấy cờ đỏ sao vàng làm
quốc kỳ của CHXHCNVN (sửa lại tỷ lệ kích thước và hình dáng ngôi
sao: các cánh sao thẳng chứ không bầu như cờ của VNDCCH). Cho đến
nay CHXHCNVN đã có quan hệ ngoại giao với 186 quốc gia trên thế
giới và các quốc gia này công nhận lá cờ đỏ sao vàng là quốc kỳ của
CHXHCNVN.
6. Từ 30/4/1975 CHVN chấm dứt sự tồn tại và lá quốc kỳ của của CHVN
không còn là biểu tượng của một quốc gia. Tuy nhiên, một phần không
nhỏ của cộng đồng người Việt Nam đã gắn bó với lá cờ này: tại Việt
Nam họ không thể bày tỏ thái độ do sự cấm đoán, nhưng phần lớn
những người Việt ở nước ngoài vẫn tôn trọng lá cờ đó, nhất là cộng
đồng người Việt ở Hoa Kỳ, và họ đã đấu tranh để chính quyền nhiều
bang công nhận lá cờ đó như biểu tượng hợp pháp của cộng đồng người
Việt tại địa phương (đến tháng Sáu, 2015 đã có 14 tiểu bang, 7 quận
hạt và trên 90 thành phố tại Mỹ, một số thành phố tại Australia và
Canada đã công nhận như vậy).
7. Như thế, cho đến nay cờ đỏ sao vàng là quốc kỳ của CHXHCNVN được
hầu như tất cả các nước trên thế giới công nhận; cờ vàng ba sọc đỏ
không còn là quốc kỳ của CHVN (do nó đã không còn tồn tại sau 1975)
nhưng lá cờ này được công nhận là lá cờ hợp pháp của cộng đồng
người Mỹ gốc Việt ở nhiều bang, hạt và thành phố tại Hoa Kỳ cũng
như vài nơi tại Autralia và Canada.
Đó là những sự thực lịch sử mà không ai có thể chối cãi.
Những ai thực sự muốn hòa giải dân tộc cần tìm hiểu người Mỹ đã đối
xử với nhau như thế nào sau khi Miền Bắc đã đánh bại Miền Nam trong
cuộc nội chiến huynh đệ tương tàn kéo dài từ ngày 12/04/1861 đến
ngày 9/04/1865 (khi tướng Lee của quân Miền Nam đầu hàng tướng
Grant của Miền Bắc). Tướng Lee được tôn trọng, quân Miền Nam được
tôn trọng và cho đến ngày nay dân Mỹ tôn vinh cả hai đội quân (với
các bảo tàng, tượng đài, nghĩa địa, cờ xí của cả hai bên đều được
tôn trọng, thậm chí Nghĩa địa Quốc gia tại Arlington sau này đã có
thêm một khu để đưa các liệt sĩ Miền Nam được cải táng vào chung
với các liệt sĩ Miền Bắc).
Muốn thực sự hòa giải dân tộc, chúng ta phải tôn trọng lịch sử,
phải đối xử với các biểu tượng (cờ, quốc ca, tượng đài, nghĩa địa,
các loại sắc phục,…) của các bên với sự kính trọng thực sự. Và việc
này đòi hỏi sự nỗ lực phi thường của cả hai phía, nhất là của “bên
thắng cuộc.”
Nhân kỷ niệm 60 năm Hội nghị Á-Phi (Hội nghị Bangdung) được nhắc
đến ở điểm 3 kể trên, nước chủ nhà Indonesia đã tôn trọng lịch sử
khi thượng cờ của VNCH cạnh cờ của VNDCCH cùng quốc kỳ của các quốc
gia khác đã tham dự hội nghị tại lễ kỷ niệm được tổ chức tại
Jakarta ngày 24/04/2015 với sự tham dự của Chủ tịch nước CHXHCNVN
Trương Tấn Sang. Chủ tịch CHXHCNVN Trương Tấn Sang đã đứng dưới
hàng cờ đó và được trang thông tin của Lễ kỷ niệm loan tải (Chủ
tịch Trương Tấn Sang đứng ở góc trái bên dưới của bức ảnh, cờ của
VNCN và cờ của VNDCCH cạnh nhau trong hàng cờ trước ở vị trí thứ
hai và thứ ba ở góc phải phía trên của bức ảnh).
Tôi cho rằng việc làm của Chủ tịch Trương Tấn Sang một cử chỉ tốt
hướng tới sự hòa giải dân tộc (đáng tiếc báo chí Việt Nam đã không
đăng bức ảnh này).
Đã đến lúc chúng ta, những người Việt ở trong nước và trên khắp Thế
giới, nên nhìn nhận các vấn đề biểu tượng (trong trường hợp này là
cờ đỏ, cờ vàng) trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau, hướng tới sự hòa
giải dân tộc và xây dựng sự đoàn kết dân tộc.
Người Việt ở nước ngoài, nơi mà cộng đồng người Việt lấy cờ vàng
làm biểu tượng, khi về nước phải tôn trọng quốc kỳ của CHXHCNVN
(như họ phải tôn trọng các biểu tượng quốc gia của nước sở tại khi
họ đến bất kỳ quốc gia nào khác). Khi người trong nước có dịp gặp
gỡ cộng đồng người Việt ở nước ngoài vào lúc họ tụ tập dưới lá cờ
vàng thì cũng phải tôn trọng sự lựa chọn biểu tượng của bà con.
Trong một số cuộc tập hợp đông đảo người Việt ở nước ngoài, ở một
số nước như Đức, Nhật…, đặc biệt là khi mit tinh, tuần hành phản
đối hành vi xâm lược của Trung Quốc ở Biển Đông, đôi khi đã có sự
đồng lòng, sát cánh giữa những nhóm người mang cờ đỏ và nhóm người
mang cờ vàng. Đó là hiện tượng đáng mừng trong quá trình phấn đấu
hòa giải, hòa hợp dân tộc, cho tới khi đạt được sự thống nhất cùng
đứng dưới một lá cờ chung là biểu tượng của Tổ quốc Việt Nam đồng
thời cũng vẫn tôn trọng các biểu tượng lịch sử khác.
Là người cổ vũ cho sự hòa giải dân tộc, tôi nghĩ rằng chỉ bằng cách
đó chúng ta mới có thể hàn gắn các vết thương còn rỉ máu của dân
tộc; làm ngược lại chỉ càng khoét sâu các vết thương đó và làm như
thế thực sự phục là vụ cho các thế lực chống lại dân tộc chúng ta.
Hãy phá bỏ các bức tường ngăn cách những người Việt chúng ta, thay
vì dựng lên những bức tường như vậy nhân danh bất cứ thứ gì!
Bất kể hành động nào theo tinh thần như vậy từ bất cứ ai, ở bất cứ
đâu đều nên được hoan nghênh, ngược lại bất cứ việc khoét sâu thù
hận, chia rẽ phải bị lên án.
Keine Kommentare:
Kommentar veröffentlichen