Montag, 4. April 2016

Chuyện lá cờ ( Phản hồi bài viết của TS Ng. Quang A )

 
-Miền Nam Việt Nam ,trước ngày bị cướp : Cờ Vàng.
-Miền Bắc Việt Nam,trước 1975 : Cờ Đỏ ( cũng được gọi là cờ Máu )
-Sau 1975 : Cờ Máu.

Cờ nào là cờ ´´Tổ Quốc ´´ ?
-Nguồn gốc của lá cờ nền ´´Vàng´´ : là nối tiếp Hồn Thiêng sông núi từ
Ông Bà , Tổ Tiên với 4 ngàn năm Văn Hiến.
-Nguồn gốc của lá cờ nền ´´Đỏ ´´ : được nhập khẩu từ  
 Tỉnh Phúc Kiến-Tàu cộng
-Đảng cộng sản là đảng cướp : cướp chính quyền Trần Trọng Kim năm 1945
( điều này không thể phủ nhận) - Cướp Chính Quyền miền Nam Việt Nam
năm 1975 ( dưới chiêu bài Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam )
-Xuất xứ của cờ nền đỏ : Từ hang Pac bó - xuất thân của đảng cướp do Hồ
tặc cầm đầu.

***Không thể lấy màu cờ của một lủ cướp làm cờ
Tổ Quốc.

´´Hòa hợp, Hòa giải dân tộc´´ chỉ là một ´´ngụy từ´´ . Đất nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một.
Người Việt tỵ nạn cộng sản đang lưu vong khắp mọi miền trên  trái đất ( ngoại trừ những nước cộng sản)
và hơn 80 triệu đồng bào trong nước là một, là máu mủ, là ruột thịt- đừng quên câu ´´Máu chảy, ruột mềm´´, thì nói chuyện ´´hòa giải dân tộc´´ là  dư thừa.
Muốn nói ´´Hòa hợp, Hòa giải ´´thì hơn 03 triệu đảng viên đảng cộng sản phải có thiện chí hòa đồng và hòa hợp với hơn 80 triệu người dân trong nước.
Đảng cộng sản đừng dùng guồng máy đồ sộ của đảng để khống chế, áp bức và biến người dân thành những công cụ phải phục vụ cho đảng, đừng biến người dân  thành những kẻ nô lệ.
Người Việt hải ngoại và hơn 80 triệu đồng bào Quốc Nội lấy tư cách gì để ´´hòa hợp. hòa giải´´ với đám lảnh đạo cô hồn ở Việt Nam ? Người dân trong nước nằm trong bàn tay sắt của đảng - Quyền sinh sát trong tay của đảng, đảng muốn cho chết là phải chết, muốn thân tàn thì phải thân tàn. Cũng may là đảng dành cho dân một đường sống: quyền phục vụ và nuôi ´´béo´´đảng.
Nghị quyết 36- Dư Luận viên, Việt cộng nằm vùng từ trí thức cho đến thành phần hạ đẳng đầy rẩy tại hải ngoại, không ngoài mục đích triệt hạ ´´Cờ Vàng´´. Nếu đã mở miệng ´´hòa hợp, hòa giải ´´ thì đâu cần gì phải nuôi những cái đám ´´nằm vùng´´đó làm gì cho tốn mồ hôi nước mắt của dân đen. ´´Cờ Vàng´´ sẽ tự động biến mất khi đám lảnh đạo cô hồn đảng cộng sản Việt Nam trả lại tất cả những gì thuộc quyền thiêng liêng của con người mà Hồ tặc và đảng cộng sản đã dùng ´´bạo lưc cách mạng´ để tước đoạt.
Nguyễn Phương Uyên, Đỗ thị Minh Hạnh, Phan Thanh Nghiêm, Bùi Minh Hằng, Việt Khang, Nguyễn Văn Đài, Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Nhà Giáo Đinh Đặng Đinh, Hồ Bích Khương và còn nhiều nữa... họ là ai? Tại sao đám lảnh đạo nhà nước cộng sản Việt Nam lại đối xử tàn nhẩn và vô lương tâm như thế ? Tiến Sỹ Nguyễn Quang A hảy nói dùm cho những người ´´thấp cổ, bé họng´´với đám cô hồn đang nắm quyền sinh sát đó đi.
Ngày nào cộng sản Việt Nam còn, ngày đó hai chử Việt Nam sẽ lu mờ dần trên bản đồ thế giới. Kẻ nào tiếp tay để nuôi dưỡng chế độ bán nước, kẻ đó sẽ đắc tội với Tổ Quốc.
Một điều chắc chắn, lá ´´Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ´´vẫn tung bay trên khắp mọi nẻo đường của thế giới .Ngày nào cộng sản còn, ngày đó ´´Cờ Vàng´´vẫn ngạo nghễ phất phới trên bầu trời màu xanh của nhân loại.
Nhờ TS Nguyễn Quang A giải thích câu ´´Dân vi quý, xả tắc thứ chi, quân vi khinh´´cho cái đám ´´cô hồn
Ba Đình´´ hiểu rỏ trước khi kêu gọi ´´ hòa hợp, hòa giải dân tộc´´.
Lê Trung ƯNG - ODW , Đức Quốc 


7674. CHUYỆN CỜ ĐỎ CỜ VÀNG
Posted by adminbasam on 29/03/2016
Chủ tịch nước Trương Tấn San (hàng đầu, trái) đứng dưới hàng cờ các nước, trong đó có cờ của VNCH và cờ của VNDCCH tại 60 năm Hội nghị Á-Phi. Nguồn: internet
Chuyện lá cờ là chuyện về biểu tượng và dễ gây tranh cãi và chia rẽ.
Kinh nghiệm Bàn Tròn Ba Lan và nhiều cuộc thương thuyết trong chuyển đổi dân chủ đã cho thấy một nguyên tắc quan trọng trong các cuộc thương lượng như vậy là “không thảo luận các vấn đề mang tính biểu tượng,” bởi vì các bên “giải quyết tương lai và tránh tranh cãi về quá khứ…. nếu chúng ta bắt đầu lao vào các cuộc thảo luận về những cái sai trong quá khứ chúng ta sẽ không đạt được bất cứ thứ gì. Chúng ta phải chấp nhận rằng chúng ta nhìn vào các thứ khác nhau của quá khứ theo những cách khác nhau, và rằng chúng ta đã có tầm nhìn khác nhau về các vấn đề mang tính biểu tượng khác nhau.” (Bàn Tròn Ba Lan tr. 167).
Tại Việt Nam chưa có cuộc thương thảo bàn tròn về dân chủ hóa như vậy, nên có thể là hữu ích đi thảo luận về các vấn đề biểu tượng trên tinh thần xây dựng, hòa giải dân tộc. Còn khi Bàn tròn Việt Nam xảy ra thì trong Bàn tròn đó không nên thảo luận về các vấn đề biểu tượng (tức là có thể thảo luận trước và sau Bàn tròn, nhưng luôn lấy hòa giải dân tộc, đoàn kết dân tộc làm trọng).
1. Xuất xứ và tác giả của cờ đỏ sao vàng còn nhiều tranh cãi (xem Lao Động 21/03/2006), song có sự đồng thuận rằng nó là lá cờ của Mặt trận Việt Minh, sau đó ngày 02/03/1946 nó được Quốc hội Việt Nam Dân chủ Cộng hòa biểu quyết lấy làm quốc kỳ của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và được xác nhận trong Hiến pháp 1946. Hiến pháp 1959 của VNDCCH và Hiến pháp 1976 của Cộng hòa XHCN Việt Nam quy định sử dụng lá cờ này làm quốc kỳ của VNDCCH và CHXHCN Việt Nam cho đến nay (tuy có thay đổi về tỷ lệ kích thước và hình đáng ngôi sao vàng). Cho đến tháng 12/1972 VNDCCH đã thiết lập quan hệ ngoại giao với 49 quốc gia; đến 1975 VNDCCH đã bắt đầu tham gia tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) và Y tế Thế giới (WHO). Năm 1975 VNDCCH và Cộng hòa Miền Nam Việt Nam làm đơn xin gia nhập Liên Hiệp Quốc, nhưng bị Hoa Kỳ phủ quyết.
2. Cờ vàng ba sọc đỏ là quốc kỳ của Quốc gia Việt Nam (1948-1955) có xuất xứ từ cờ vàng ba sọc đỏ (với sọc đỏ giữa có một nét đứt, ba sọc đỏ tạo thành quẻ ly nên cờ còn được gọi là cờ quẻ ly) của Đế quốc Việt Nam (hình thành sau khi vua Bảo Đại tuyên bố độc lập ngày 11/3/1945). Việt Nam Cộng Hòa (1955-1975) tiếp tục sử dụng cờ vàng ba sọc đỏ của Quốc gia Việt Nam làm quốc kỳ. Tính đến 1975 Cộng Hòa Việt Nam có quan hệ ngoại giao với 87 quốc gia trên thế giới, và đã tham gia nhiều tổ chức quốc tế như FAO, IAEA, ICAO, ILO, ITU, UNESCO, UNICEF, UPU, WHO, WMO, IMF, Ngân hàng Thế giới và Ngân hàng Phát triển Á châu. Năm 1957 Đại Hội đồng Liên Hiệp quốc bỏ phiếu để VNCH vào Liên hiệp quốc với 48 phiếu thuận và 8 phiếu chống, nhưng Liên Xô đã phủ quyết.
3. Từ ngày 18 đến 25 tháng Tư năm 1955 cả VNDCCH lẫn VNCH đã đều tham dự Hội nghị Á-Phi tại Bangdung, Indonesia, tiền thân của NAM-Phong trào Không Liên kết mà CHVN không tham gia (VNDCCH không tham dự các hội nghị 1961, 1964, 1970 của NAM, nhưng hội nghị 1973 có sự tham dự của Chính phủ lâm thời Cộng hòa Miền Nam Việt Nam và từ 1976 đến 2003 có sự tham gia của CHXHCNVN).
4. Có thể thấy trong suốt 20 năm trước 1975 trên lãnh thổ Việt Nam có hai quốc gia: VNDCCH và CHVN với hai quốc kỳ khác nhau.
5. Từ 2/7/1976 Cộng hòa XHCNVN đã quyết định lấy cờ đỏ sao vàng làm quốc kỳ của CHXHCNVN (sửa lại tỷ lệ kích thước và hình dáng ngôi sao: các cánh sao thẳng chứ không bầu như cờ của VNDCCH). Cho đến nay CHXHCNVN đã có quan hệ ngoại giao với 186 quốc gia trên thế giới và các quốc gia này công nhận lá cờ đỏ sao vàng là quốc kỳ của CHXHCNVN.
6. Từ 30/4/1975 CHVN chấm dứt sự tồn tại và lá quốc kỳ của của CHVN không còn là biểu tượng của một quốc gia. Tuy nhiên, một phần không nhỏ của cộng đồng người Việt Nam đã gắn bó với lá cờ này: tại Việt Nam họ không thể bày tỏ thái độ do sự cấm đoán, nhưng phần lớn những người Việt ở nước ngoài vẫn tôn trọng lá cờ đó, nhất là cộng đồng người Việt ở Hoa Kỳ, và họ đã đấu tranh để chính quyền nhiều bang công nhận lá cờ đó như biểu tượng hợp pháp của cộng đồng người Việt tại địa phương (đến tháng Sáu, 2015 đã có 14 tiểu bang, 7 quận hạt và trên 90 thành phố tại Mỹ, một số thành phố tại Australia và Canada đã công nhận như vậy).
7. Như thế, cho đến nay cờ đỏ sao vàng là quốc kỳ của CHXHCNVN được hầu như tất cả các nước trên thế giới công nhận; cờ vàng ba sọc đỏ không còn là quốc kỳ của CHVN (do nó đã không còn tồn tại sau 1975) nhưng lá cờ này được công nhận là lá cờ hợp pháp của cộng đồng người Mỹ gốc Việt ở nhiều bang, hạt và thành phố tại Hoa Kỳ cũng như vài nơi tại Autralia và Canada.
Đó là những sự thực lịch sử mà không ai có thể chối cãi.
Những ai thực sự muốn hòa giải dân tộc cần tìm hiểu người Mỹ đã đối xử với nhau như thế nào sau khi Miền Bắc đã đánh bại Miền Nam trong cuộc nội chiến huynh đệ tương tàn kéo dài từ ngày 12/04/1861 đến ngày 9/04/1865 (khi tướng Lee của quân Miền Nam đầu hàng tướng Grant của Miền Bắc). Tướng Lee được tôn trọng, quân Miền Nam được tôn trọng và cho đến ngày nay dân Mỹ tôn vinh cả hai đội quân (với các bảo tàng, tượng đài, nghĩa địa, cờ xí của cả hai bên đều được tôn trọng, thậm chí Nghĩa địa Quốc gia tại Arlington sau này đã có thêm một khu để đưa các liệt sĩ Miền Nam được cải táng vào chung với các liệt sĩ Miền Bắc).
Muốn thực sự hòa giải dân tộc, chúng ta phải tôn trọng lịch sử, phải đối xử với các biểu tượng (cờ, quốc ca, tượng đài, nghĩa địa, các loại sắc phục,…) của các bên với sự kính trọng thực sự. Và việc này đòi hỏi sự nỗ lực phi thường của cả hai phía, nhất là của “bên thắng cuộc.”
Nhân kỷ niệm 60 năm Hội nghị Á-Phi (Hội nghị Bangdung) được nhắc đến ở điểm 3 kể trên, nước chủ nhà Indonesia đã tôn trọng lịch sử khi thượng cờ của VNCH cạnh cờ của VNDCCH cùng quốc kỳ của các quốc gia khác đã tham dự hội nghị tại lễ kỷ niệm được tổ chức tại Jakarta ngày 24/04/2015 với sự tham dự của Chủ tịch nước CHXHCNVN Trương Tấn Sang. Chủ tịch CHXHCNVN Trương Tấn Sang đã đứng dưới hàng cờ đó và được trang thông tin của Lễ kỷ niệm loan tải (Chủ tịch Trương Tấn Sang đứng ở góc trái bên dưới của bức ảnh, cờ của VNCN và cờ của VNDCCH cạnh nhau trong hàng cờ trước ở vị trí thứ hai và thứ ba ở góc phải phía trên của bức ảnh).
Tôi cho rằng việc làm của Chủ tịch Trương Tấn Sang một cử chỉ tốt hướng tới sự hòa giải dân tộc (đáng tiếc báo chí Việt Nam đã không đăng bức ảnh này).
Đã đến lúc chúng ta, những người Việt ở trong nước và trên khắp Thế giới, nên nhìn nhận các vấn đề biểu tượng (trong trường hợp này là cờ đỏ, cờ vàng) trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau, hướng tới sự hòa giải dân tộc và xây dựng sự đoàn kết dân tộc.
Người Việt ở nước ngoài, nơi mà cộng đồng người Việt lấy cờ vàng làm biểu tượng, khi về nước phải tôn trọng quốc kỳ của CHXHCNVN (như họ phải tôn trọng các biểu tượng quốc gia của nước sở tại khi họ đến bất kỳ quốc gia nào khác). Khi người trong nước có dịp gặp gỡ cộng đồng người Việt ở nước ngoài vào lúc họ tụ tập dưới lá cờ vàng thì cũng phải tôn trọng sự lựa chọn biểu tượng của bà con. Trong một số cuộc tập hợp đông đảo người Việt ở nước ngoài, ở một số nước như Đức, Nhật…, đặc biệt là khi mit tinh, tuần hành phản đối hành vi xâm lược của Trung Quốc ở Biển Đông, đôi khi đã có sự đồng lòng, sát cánh giữa những nhóm người mang cờ đỏ và nhóm người mang cờ vàng. Đó là hiện tượng đáng mừng trong quá trình phấn đấu hòa giải, hòa hợp dân tộc, cho tới khi đạt được sự thống nhất cùng đứng dưới một lá cờ chung là biểu tượng của Tổ quốc Việt Nam đồng thời cũng vẫn tôn trọng các biểu tượng lịch sử khác.
Là người cổ vũ cho sự hòa giải dân tộc, tôi nghĩ rằng chỉ bằng cách đó chúng ta mới có thể hàn gắn các vết thương còn rỉ máu của dân tộc; làm ngược lại chỉ càng khoét sâu các vết thương đó và làm như thế thực sự phục là vụ cho các thế lực chống lại dân tộc chúng ta. Hãy phá bỏ các bức tường ngăn cách những người Việt chúng ta, thay vì dựng lên những bức tường như vậy nhân danh bất cứ thứ gì!
Bất kể hành động nào theo tinh thần như vậy từ bất cứ ai, ở bất cứ đâu đều nên được hoan nghênh, ngược lại bất cứ việc khoét sâu thù hận, chia rẽ phải bị lên án.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen