Cầu Eshima Ohashi ngay từ khi
khánh thành đã trở thành một trong những địa điểm thu hút khách du
lịch của Nhật Bản nhờ lối kiến trúc độc đáo.
Cây cầu này bắt đầu xây dựng từ năm 1997 và chính thức hoạt động
vào năm 2004, nối liền hai thành phố Matsue và Sakaiminato. Trong
nhiều bức ảnh chụp về cầu Eshima Ohashi, nhiều du khách đã phải kinh
hoàng trước độ dốc gần như thẳng đứng của cây cầu. Có người yếu tim
còn cho biết họ đã toát mồ hôi khi chứng kiến cảnh những chiếc xe hơi
đi trên con dốc đó.
Cây cầu khi được chụp từ xa dễ gây cho du khách cảm giác lo
sợ về độ dốc gần như thẳng đứng. Ảnh:
Amusing.
|
Tuy nhiên, theo nhận đinh của người dân bản xứ, sự thật cây cầu
không quá nguy hiểm như biệt danh mà thế giới dành cho nó. Do cách
chụp ảnh mà cây cầu nhìn như dựng đứng. Trên thực tế, xe hơi lưu thông
qua đoạn cầu này khá thoải mái, với độ dốc về phía Matsue là 6,1% và
bên còn lại là 5,1% (độ dốc cầu bình thường cho phép là dưới
10%).
Cây cầu chụp theo một góc độ khác, nó hoàn toàn không quá
dốc như khi chụp chính diện. Ảnh:
Amusing.
|
Điểm cao nhất của cầu so với mặt biển là 45m. Sở dĩ cầu được xây
cao là do chính phủ Nhật muốn dành không gian cho những tàu trên 500
tấn đi lại phía dưới. Nhịp cầu chính của Eshima dài 250m, đây là chiều
dài số một tại Nhật và đứng thứ ba trên thế giới.
Tổng chiều dài của cầu là 1.700 m, trong đó phần cầu là gần 1.500
m, chiều rộng là 11,3 m được chia thành 2 lằn xe. Hàng ngày số xe đi
qua cầu khoảng hơn 14,000.00 lượt. Các xe khi di chuyển trên cầu
Eshima phải giới hạn tốc độ, tối đa l40 km/giờ.
Do đặc điểm cấu tạo thú vị, cầu nhanh chóng trở thành một trong
những biểu tượng quan trọng của thành phố và cũng là điều khiến du
khách tò mò nhất định phải đến thăm và chụp hình. Nhiều người thậm chí
còn thích đứng ngắm cả thành phố tại vị trí cao nhất của cây
cầu.
Ngày nay, cây cầu đã trở thành địa điểm quan trọng không bỏ lỡ
dịp may của du khách khi có dịp ghé thăm hai thành phố Matsue và
Sakaiminato. Ảnh: Amusing.
Keine Kommentare:
Kommentar veröffentlichen