Những ý kiến về việc trở về Việt Nam
của “nghệ sĩ” Đính Hùng
Cao
Lân
Vừa qua, trên các diễn đàn, nhiều
người đã được nghe và nhìn thấy cuộc phỏng vấn của ông Bùi Dương Liêm với “nghệ
sĩ” Đính Hùng.
Cao Lân tôi cũng vậy, nghĩa là đã
theo dõi hết cuộc phỏng nói trên. Sau đó, tôi lại nhận được những ý kiến khác về
sự trở về “thăm mẹ bị bệnh nặng” của ông Đính Hùng.
Trước hết, người viết xin trích lại
hai ý kiến của Mũ
xanh Delta81BCNDvà của TS Hồng Lĩnh như dưới
đây:
Rất đồng ý với những điều TS Hồng Lĩnh đưa
ra. Trong câu chuyện của ông Đinh Hùng không có gì là mới lạ cả, việc
CSVN có những hành động khủng bố trên nhiều phương thức không phải hôm
nay mới xảy ra mà nó đã có từ khi đãng CS ra đời do tên Hồ chí Minh
một tội đồ của dân tộc đem vào cài xới đất nước Việt Nam. Rất tiếc
là ông Đinh Hùng chưa tỉnh giấc mặc dù ông đã hứng chiụ 6 năm tù “cải
tạo” dưới một chế độ phi nhân đầy thú tính. Càng tiếc hơn là ông Đinh
Hùng lại là một sĩ quan QLVNCH, những lời tuyên thệ nơi Vũ Đình
Trường vào tháng năm ngày trước đó ông đã vội quên cũng chỉ vì những
lý do trong muôn ngàn lý do khác khi ông không còn coi liêm sĩ làm người
là hệ trọng. Đây chỉ muốn nói đến vai trò của người quân nhân QLVNCH
thôi chứ chưa nói đến việc sinh hoạt trong cộng đồng của ông Đinh
Hùng.
Xót xa thay cho những lời nói đầy vẽ hào hùng của ông Đinh
Hùng trong phần phỏng vấn do ông Bùi Dương Liêm thực hiện, ông Đinh Hùng
không một chút nào ngại miệng khi ông nói đến ba niệm từ Tổ-Quốc, Danh-Dự, Trách Nhiệm của
một người quân nhân VNCH. Thật ra nếu như ông Đinh Hùng hiểu và coi
trọng ba niệm từ Tổ-Quốc đã giao cho thì không một lý do nào ông Đinh
Hùng đệ đơn xin kẻ tội đồ của dân tộc (Sứ quán CSVN) cấp
Visa cho ông về VN thăm gia đình (sẳn dịp đón giaothừa để vui Xuân) trước bao nỗi thống khổ ngút ngàn
của dân tộc!
THỬ HỎI : Nếu như bọn CSVN tại phi trường không làm
khó dễ gì ông trong chuyến đi của ông vừa rồi thì liệu khi trở lại Hoa
Kỳ, một đất nước đã cưu mang những người tỵ nạn như ông, ông Đinh Hùng
có can đảm lên đài để tố cáo những hành động khủng bố của bọn CSVN
hay không ? Ông có bày tỏ lòng uất ức hay nỗi thương tâm của ông khi ông
nhìn thấy trên quê hương VN yêu dấu đó còn ại biết bao nhiêu những
người kém may mắn hơn ông đang dở sống, dở chết trong một nhà tù lớn
đầy oan nghiệt hay không ? Hay ngược lại khi trở về Hoa Kỳ ông sẽ nín
thinh, im lặng hầu để ông còn có dịp đi về VN thêm vào những lần khác
với cùng một lý do.
HẾT
Ý.
Mỉa
mai thay chứng từ tỵ nạn
Mảnh giấy kia hết hạn từ lâu
Bao
năm qua một số cúi đầu
Không hổ thẹn chầu xin nhập cảnh
Bẩm thưa bác độ này con rảnh
Xin
được về thăm lại quê xưa
Thôn con có những luống dừa
Kính dâng biếu bác không chừa một cây
Nực cười cho lũ thơ ngây
Phản quân hại nước tội này khó tha
Mai
kia chẳng có đâu xa
Cộng nô gục ngã loại này chạy đâu.
Mũ xanh
Delta81BCND.
Kế đến là ý kiến của TS Hồng
Lĩnh:
Câu chuyện anh Đính Hùng
chứa nhiều yếu tố quan tâm
TS Hồng Lĩnh
1.- Khi một người đã liều chết trốn
khỏi CSVN để tị nạn và nay về VN, họ luôn trưng bày một lý do để biện hộ hay
biện minh việc trở về của họ. Dầu là lý do nào đi nữa, họ cố quên đi lời thề lúc
ký giấy xin tị nạn: “Không trở lại chốn đã bỏ
ra đi”.Anh Đinh Hùng vi
phạm đều ký kết trên:Hạ cấp tinh thần
thỏa uớc di cư của năm 1951 và cố nuốt lời cam kết.
2.- Anh Đinh Hùng là một cựu quân
nhân và anh đã đi tị nạn. Nay anh bảo là anh không ngờ CSVN đối xử như vậy. Sự
kiện ấy chứng tỏ anh Đình Hùng chưa biết hay không muốn biết CSVN là thứ gì!
Thật đáng đời cho anh là phải đợi CSVN cho một bài học nhắm thẳng vào cá nhân
mới biết.
Phải nghiêm khắc với anh Đinh
Hùng.Xem chuyện chống cọng là một trò
chơi hay là câu chuyện của kè khác.
Nếu chống thật, anh đã không về VN
dầu cho bất cứ lý do nào đi nữa. Dầu anh Đinh Hùng tự nhận là một nghệ sĩ đi
nữa.
3.- Hồi VNCH, có một người di cư
vào Nam và mẹ ở lại ngoài bắc. Anh nầy vào Nam và được một chức quan trọng tại
Bộ Ngoại Giao.
Bọn CSVN làm áp lực bà mẹ ngoải
bắc bắt bà biên thơ cho người con ấy: “ Con phải giúp họ hay phải thỏa mãn các
yêu cầu của CSVN, nếu không, họ sẽ giếtmẹ”. Vì lời kêu van ấy, ông ấy chấp
nhận làm nội gián cho CSVN và chuyển cho chúng một số tài liện liên quan tới anh
ninh. Tuy sau đó ông tà bị bắt.
Câu chuyện của anh Đinh Hùng không
khác câu chuyện ấy: Vì mẹ bị đau nên chấp nhận phải quên cái ký kết cũng như mục
tiêu của di cư lánh nạn CSVN. Anh Dình Hùng có thể phản bội khi có một lý lợi
lộc cá nhân hay liên quan tới tình cảm riêng tư cá nhân.
4.- Nếu tất cả mọi người làm như
anh Đinh Hùng, thời di cư tránh CSVN còn ý nghiã nào nữa không?
5.- Trong câu chuyện của anh Đinh
Hùng. Bọn CSVN thắng từ đầu tới cuối:
5.1.- Bọn CSVN qua anh Đinh
Hùng muốn chứng minh: “Mấy ngưởi tị nạn chẳng có lý tưởng nào cả. Luôn hành động
vì lợi ích cá nhân. Bất chấp tất cả, ngay cả lý tưởng di cư lánh nạn”. Chính cái
lý tưởng nầy đã làm cho bao người phải rưng lệ trong việc dang tay đón nhận
người tị nạn CSVN.
5.2.- Qua việc anh Đinh Hùng
nói trên trên đài TV, CSVN dùng anh để gửi một thông điệp ra hải ngoại:“Muốn về VN du
hí hay vì tình cảm gia đình, thời không được chống cọng”.
5.3.- Con người VN có tính ích kỷ
cá nhân. Hễ cái gì lợi cho cá nhân là làm ngay. Nên thông điệp kể trên sẽ có sức
làm tê liệt các họat động chống cọng. Vì hầu hết các người tị nạn đã mất trí nhớ
hồi ra đi và nay lại muốn về VN. Thiếu gì lý do để biện hộ hay biện minh. Cho
nên thông điệp của CSVN nhờ anh Đinh Hùng chuyển ra sẽ có sức công phá việc
chống cọng.
KẾT LUẬN:
1.- Anh Đinh Hùng cư xử không đúng
trong tư thế di cư lánh nạn. Nếu lý do thương mẹ là quan trọng nhất. Sao không ở
lại với mẹ mà lại di cư lánh nạn? Và các ngườikhông về không thương cha mẹ họ hay
sao? Anh Đinh
Hùng tuyên bố: “ Tôi đâu dấn thân như mấy người lập đảng đấu tranh. Tại sao CSVN
lại cư xử với tôi như vậy”. Như vậy chứng tỏ cái “tư duy” chống cọng là việc của
kẻ dại dột hay sao? Đinh Hùng ích kỷ.
2.- CSVN đang cám ơn anh Đinh Hùng đã
chuyển ra hải ngoại bức thông điệp của CSVN: Từ nay bất cứ ai muốn về VN sẽ hết
chống cọng”. Tuyệt vời phải khen VC đa mưu và anh Đinh Hùng tự đóng vai trò
chuyễn hai thông điệp của CSVN.
3.- Anh Đinh Hùng phản lại tinh
thần tị nạn CSVN. Sự phản bội ấy đã bị chính cái tinh thần ấy sửa phạt vì phản
bội qua tay CSVN. Cái nầy phải biết ơn CSVN đã sửa phạt anh Đinh Hùng đúng
mức.
4.- Anh Đinh Hùng phản bội tinh
thần ấy. Anh nên làm HARAKIRI để chứng tỏ là anh có tinh thần võ sĩ của người
Nhật. Xin Cám ơn anh Đinh Hùng, nếu anh giám làm HARAKIRI!
4.- Sự phản bội nầy không thể biện
hô với bất cứ lý do nào.
TS Hồng Lĩnh
o0o
Và bây giờ, là ý kiến của Cao Lân
tôi. Tôi đồng ý với cả hai ý kiến trên của Mũ xanh Delta81BCND và
của TS Hồng Lĩnh. Riêng tôi, là một quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Sau
ngày Quốc Hận, 30/4/1975, tôi cũng đã phải nếm mùi tù “cải tạo” của đảng
CSVN. Sau khi ra tù, rồi ra hải ngoại tỵ nạn Cộng sản. Kể từ đó, cho đến
nay, và tôi sẽ không bao giờ trở về Việt Nam khi đảng cộng sản còn nắm quyền cai trị
trên đất nước chúng ta. Là một Sĩ quan QLVNCH, tôi luôn khắc ghi: Tổ Quốc-Danh
Dự-Trách Nhiệm cho đến giây phút cuối của cuộc đời mình, không bất cứ một
lý do
gì làm cho tôi
thay đổi.
Trở lại với câu chuyện của “nghệ
sĩ” Đính Hùng đã kể với ông Bùi Dương Liêm. Khi nghe qua, thì trước hết, phải
nói rằng, ông Đính Hùng cũng là một Sĩ quan QLVNCH, từng ở 06 năm trong tù “cải
tạo” của CS, mà lại không biết gì về Cộng sản ư? Đâu rồi, những lời lừa gạt, dối
trá “10 ngày học tập cải tạo”; nhưng rồi ngay chính ông Đính Hùng đã ở tù tới 06
năm, còn vô số các Sĩ quan khác phải ở tù “cải tạo” đến trên dưới 10 năm, hoặc
gần 20 năm nữa!
Tuy nhiên, tôi cũng phải nói thêm
rằng, đảng Cộng sản VN đã từng nhiều lần lừa gạt những người Việt tỵ nạn Cộng
sản tại hải ngoại, mà ông Đính Hùng là một trường hợp đã cho mọi người biết, vì
chẳng riêng “nghệ sĩ” Đính Hùng, mà bất cứ ai, nếu không muốn cho họ về nước,
thì không được lừa gạt họ, để họ phải tốn tiền mua vé máy bay về nước, rồi bị
đuổi trở ra hải ngoại, lại còn cho vợ ông “nhập cảnh”, để cho cả hai vợ chồng
của ông rơi vào cái tròng “khủng hoảng tinh thần”; điều đó, không chấp nhận
được. Thế nhưng, chính ông Đính Hùng đã muốn về nước khi đảng Cộng sản vẫn còn
cai trị đất nước, mà chẳng phải riêng ông, vì mọi người ai cũng biết những cảnh
bắt bớ, tù đày, bỏ tù những người yêu nước, vô tội. Như vậy, là một Sĩ quan,
từng ở tù “cải tạo” 06 năm, mà không biết gì sao? Hay ông Đính Hùng cho rằng
đảng CSVN đã “canh tân, đổi mới?”!!!
Về “hoàn cảnh mẹ đau nặng nên phải
về thăm” như ông Đính Hùng đã nói, thì khi mới nghe qua, có lẽ đa số sẽ thông
cảm “vì chữ hiếu” của ông Đính Hùng, hoặc xa hơn nữa, có thể ông Đính Hùng và
một số người khác có thể đem câu chuyện “Từ Thứ quy Tào”, để biện minh cho việc
về nước Việt Nam Cộng sản của mình.
Nhưng, nên nhớ, nếu đem câu chuyện
“Từ Thứ quy Tào” ra, thì cần phải biết Từ Thứ có tròn được chữ hiếu với mẹ hay
không? Tác giả Mũ
xanh Delta81BCNDđã
viết:“Và các
ngườikhông về không
thương cha mẹ họ hay sao?”
Câu trả lời, là không có người con
nào mà không biết thương cha, nhớ mẹ cả. Vì vậy, đừng nên đem những chuyện “hiếu
thảo” ra để biện minh cho việc “cô Thắm về làng”. “Nghệ sĩ” Đính Hùng còn nói
rằng, Việt cộng có giữ hình chụp của ông trong lần sinh hoạt cộng đồng nào đó,
và cũng có giữ hình vợ của ông mặc áo dài cờ vàng, vì vợ ông là “Phụ nữ cờ
Vàng”.
Câu chuyện ông Đính Hùng đã kể,
không khiến cho tôi lấy làm lạ, vì tôi nhớ lại, ngày xưa, lúc còn CSVN còn bị
“lệnh cấm vận”, thì mỗi năm, vào ngày Quốc Hận 30/4, thì có rất đông người tham
dự các cuộc biểu tình chống Cộng sản cướp nước Việt Nam Cộng Hòa, tước đoạt nhân
quyền, tự do của đồng bào trong nước…, nhưng sau khi được Hoa kỳ “bỏ lệnh cấm
vận”, thì người Việt tại hải ngoại đã lũ lượt kéo nhau về nước, nên những cuộc
biểu tình sau đó đã thưa dần, chỉ còn một số ít người tham dự, vì họ sợ bị Việt
cộng giữ được hình ảnh đi biểu tình của mình, và để họ còn tiếp tục về nước thêm
nhiều lần nữa!
Qua câu chuyện này, tôi rất đắc ý
với TS Hồng Lĩnh hai câu sau:
“1. Qua việc anh Đinh Hùng nói trên
trên đài TV, CSVN dùng anh để gửi một thông điệp ra hải
ngoại:“Muốn về VN du
hí hay vì tình cảm gia đình, thời không được chống cọng.
“2. CSVN đang cám ơn anh Đinh
Hùng đã chuyển ra hải ngoại bức thông điệp của CSVN: Từ nay bất cứ ai muốn về VN
sẽ hết chống cọng”. Tuyệt vời phải khenVC đa mưu và anh Đinh Hùng tự đóng vai trò chuyễn
hai thông điệp của CSVN.”
Mặt khác, còn phải nói thêm: có
những kẻ đã và đang “đao to búa lớn” chửi Việt cộng, chửi từ Hồ Chí Minh trở
xuống cho đến những tên cộng sản cấp thấp. Thế nhưng, lại được đảng CSVN cho về
nước một cách hoàn toàn tự do, được đi đến thăm viếng, ăn chơi… nhiều nơi tại
Việt Nam, rồi an toàn trở ra “chửi” Việt cộng tiếp, điều đáng lưu ý là họ không
chỉ về nước một lần thôi đâu, mà còn nhiều lần nữa kìa!
Tới đây, người viết xin lại trở lại
với chuyện “chữ hiếu, thương cha nhớ mẹ” như tác giả Mũ xanh
Delta81BCND đã viết:
“Và các
ngườikhông về không
thương cha mẹ họ hay sao?”.
Và để trả lời về “chữ hiếu”, thì
nhân đây, Cao Lân tôi xin chép lại một bài thơ có tên là: “Lệ Xuân” của nhà
báo, nhà thơ Thế Huy. Bài thơ ấy như sau:
“Lệ Xuân
Tết đến nơi nào rộn pháo
Xuân,
Paris mây xám, tuyết rơi
buồn.
Sông Seine lờ lững ngày Đông
giá,
Tê tái lòng tôi, lạnh buốt
thân.
Tôi đứng nơi này vọng cố
hương,
Bên bờ xa tắp Thái Bình
Dương.
Người thân cách trở ngàn xa
ấy,
U ám, âu sầu, bao xót
thương!
Tôi nhận tin qua chuyện nát
lòng,
Cha già, Mẹ ốm khóc chờ
mong.
Bao năm xa cách niềm nhung
nhớ,
Mẹ suốt ngày đêm luôn ngóng
trông!
Mẹ hỡi! Con đành lỗi đạo
thôi,
Niềm đau, hận tủi ngất mây
đồi.
Cho con sống trọn đời trung
nghĩa,
Chữ hiếu, nghìn năm môi mím
môi!
Con chết, xin người thiêu xác
khô,
Gửi về bên Mẹ, rắc quanh
mồ.
Cho con chuộc lỗi không về
nước,
Đứng cạnh bên Người như ước
mơ!
Tết đến làm con thêm xót
xa,
Đau thương vong quốc kẻ không
nhà!
Cho con khóc ngất hầu vơi
lệ,
Đất nước mà con luôn thiết
tha.
Dù sống một giây với kẻ
thù,
Lòng con nghẹn uất đến ngàn
thu.
Con đòi công lý cho người
chết,
Con hận muôn đời quân Ác -
Ngu!”
Thế Huy Paris
Đến đây, tôi tự thấy cần phải nói
rõ, tác giả bài thơ là một Sĩ quan QLVNCH, người vượt thoát khỏi chế độ CSVN sau
ngày 30-4-1975, và tác giả cũng có Cha và Mẹ bị kẹt lại Việt Nam. Thế nhưng, khi
thân phụ bị tù Việt cộng, rồi bị bệnh qua đời, cũng như khi mẫu thân bị bệnh
nặng trước khi tạ thế; nhưng tác giả đã quyết liệt không về nước, và cũng cần
nói thêm, tác giả là một người đã thành công nơi xứ người, có công ăn việc
làm vững chắc, nhà cửa cho thuê, vì e rằng, có thể có người sẽ cho rằng: “Thế
Huy vì không có tiền về Việt Nam nên nói dóc”.
Và để tạm kết bài này, một lần nữa,
tôi nhấn mạnh rằng: Những người đã và sẽ về Việt nam trong lúc đảng Cộng sản vẫn
còn dùng bạo lực, khủng bố để cai trị đất nước, thì đừng bao giờ nói đến chuyện
“đấu tranh chống cộng”, vì chỉ có những kẻ ấu trĩ mới tin là họ “đấu tranh chống
chộng”. Bởi, chống Cộng thật thì không về nước; Về nước thì không chống
Cộng thật!
Keine Kommentare:
Kommentar veröffentlichen