Bảo Giang
Có một điều rất lạ là, đến nay vẫn còn nhiều người chưa bước ra
khỏi cái vỏ ốc nệ cổ. Khi thấy bước chân của những người trẻ vững
chải vươn lên vì tương lai của đất nước, họ như thờ ơ, không hay,
không biết, rồi nhắm mắt bảo là: Đất nước thời tang thương, dân
tình khốn khổ như nô lệ, nhưng tìm không ra kẻ sỹ? Đã thế, khi bước
ra khỏi nhà lại không biết làm cách nào để có thể tránh mặt được
bọn “Ngụy Diên” là những đảng viên CS tráo trở và bất lương. Chúng
nhiều như bụi trên đường.!
Tôi cho rằng, cái quan niệm này là không chỉnh. Nó hoàn toàn sai ở
nửa đầu và chỉ đúng ở nửa phần sau. Đành rằng, ngày nay trong bước
đường tranh đấu cho quê hương, chưa hề có những “đại” trí thức, ông
quan to, chức lớn, quyền hành lắm, bổng lộc nhiều, dấn thân, bỏ mũ
từ quan, về với dân, tranh đấu cho đất nước như những Phan Đình
Phùng, Nguyễn Thái Học, thủ khoa Huân… và gần đây là Cụ Ngô Đình
Diệm đã rũ áo, bỏ chức quan trưởng bộ lại khi mới 31 tuổi vì lý do:
“Ở lại chức vụ này, quả nhiên là một trò hề đau khổ…“. Nhưng không vì thế mà thiếu kẻ sỹ vì dân vì nước. Trái lại, kẻ
sỹ luôn hiện diện trong bước đi của dân tộc. Có chăng là chúng ta
nệ cổ, hẹp hòi, đôi khi là ích kỷ để không nhìn ra những hy sinh
của họ trước vận nước điêu linh mà thôi.
Dĩ nhiên, chẳng ai nỡ trách ai trong cái nhìn thụ động bi quan ấy.
Nhưng đã đến lúc mọi người phải thay đổi cách nhìn tiêu cực này.
Bởi vì, cái quan niệm hẹp hòi, nệ cổ ấy, xem ra là không còn hợp
thời nữa. Nó không còn hợp thời vì kẻ sỹ không cần phải là ông quan
to, quyền nhớn bỏ quan về ở ẩn. Trái lại, chính cái sỹ khí của một
con ngưòi dám đứng thẳng và nói lên lời công lý trước mặt bạo
quyền! Chính người dám hy sinh cả sự nghiêp, tương lai đang có của
mình vì lý tưởng của đồng bào. Đó mới chính là tinh thần của kẻ sỹ.
Họ sống trong sự sống của dân. Và chết vì sự sống của đồng bào
mình. Nói cách khác, họ là người dám sống và chết cho lý tưởng Tự
Do, Độc Lập của dân tộc mình.
Dĩ nhiên, mẫu người lý tưởng này xem ra không thể có ở trong lòng
chế độ cộng sản. Nghĩa là không thể có ông cán to, quyền lớn dám bỏ
địa vị. danh vọng để quay trở về với đồng bào, đề đấu tranh cho một
Việt Nam Độc Lập, Tự Do, Công Lý và Nhân Quyền (ít nhất cho đến hôm
nay). Cũng chẳng có một Ngô Quyền trong hàng quân này đứng dậy chém
những Kiều Công Tiễn, phất cờ diệt Hán để đòi lại Hoàng Sa, Trường
Sa, Nam Quan, Lão Sơn, Bản Giốc…đem lại thái bình ấm no cho dân cho
nước. Trái lại, ở đó chỉ có những lớp ruồi trâu, chỉ có bầy đỉa bám
vào đảng, vào chế độ rúc riả máu xương người dân để tìm sống
riêng mà thôi.
Xem ra, họ sống và chết như thế cũng không có gì lạ. Bởi vì, cộng
sản sau sáu mươi năm đã xây đựng được một đế chế đảng quyền độc
trị, ngồi trên đất nước, trên luật pháp, trên công quyền. Nên tất
cả những thành phần nhân sự do CS đào tạo, từ trí thức (có lẽ không
nên gọi họ là trí thức, vì trí thức thì phải hiểu nghĩa vì dân trí,
không phục vụ nô lệ) nên gọi là có học thì đúng hơn, đến chuyên
viên các ngành, các cấp rồi thợ thuyền, công nhân…chỉ biết phục
dịch một cách nô lệ cho đảng quyền để được hưởng bổng lộc, quyền
lợi. Ngoài ra, không hề biết đến công quyền, luân lý, đạo nghĩa và
phúc lợi của dân nước là gì.
Như thế, ở đó chỉ là một tập hợp bao cấp đồng sàng, giống như một
công cụ là cái ống cống vô tri vô giác để chuyển nước thải. Nó chạy
theo hàng ngang, hàng dọc. Phủ kín từ trên xuống dưới. Từ trung
ương xuống tời tận thôn xóm, làng xã, phường khóm. Chui luồn vào
trong tất cả mọi cơ sở công cộng, ngoài xã hội cho đến học đường,
không nơi nào không có. Đặc biệt, nó đan kín trong hàng ngũ quân
đội, công an.Ở đó, CS dùng những mỹ từ“quân đội nhân dân”, “công an
nhân dân” để che khuất một phương cách đào luyện, biến những người
trong biên chế này thành một tập thể tuyệt đối trung thành với dối
trá, với vô đạo của đảng. Sẵn sàng bán nước, tàn xát chính đồng bào
của mình theo lệnh của mẫu quốc Trung cộng như HCM, PVĐ, TC, LD đến
NVL, ĐM, LKP, LĐA, NĐM…và nay là Trọng, Sang, Hùng, Dũng hay Phúc
Quang, Ngân… đã làm. Rồi tiếp đến là hững kẻ tranh công đang
xếp theo thứ tự chờ thời. Hỏi xem, với những quan cán như thế, tìm
đâu ra những Ngô Quyền, Lê Lợi, Trần hưng Đạo, Ngô đình Diệm?
Trước mắt, rõ ràng là một thất vọng ghê gớm. Tuy nhiên, vận nước sẽ
không mãi đi theo cái nhìn bi quan ấy. Đất nước này không thể mãi
lệ thuộc vào những thành phần “đảng sỹ” gía áo túi cơm, vô tri giác
này. Trái lại, tương lai là ở trong tay người dân, những ngưòi áo
vải, những kẻ sỹ sống chết vì tiền đồ của đất nước. Theo đó, những
rào cản, những ống cống kia sớm muộn cũng bị phá vỡ, đào thải. Có
còn lại, chỉ làmột khối kiêu hùng Việt Nam, vĩnh viễn không bao giờ
chấp nhận làm nô lệ cho CS, cho ngoại bang. Dù cái ngoại bang ấy là
Tầu hay là Tây!
Thật vậy, nếu giới được gọi là sỹ phu, trí thức hôm nay chỉ là
những chuyên viên nô dịch cho hệ thống đảng cộng và hoàn toàn im
lặng, ăn no, ngủ yên trước những khổ đau của người dân, trước những
cảnh bị Tàu răn đe, xâm lấn cõi bờ. Hay giả làm ngơ trước cảnh
ngoại bang giành giật thuê bao, mua đất đai, bờ biển trong nội địa
Viêt Nam do chính nhà nước mà họ đang phục vụ vẽ đường, tạo ra, thì
giới trẻ xem ra lại là những tinh hoa, là sức sống, đem lại nguồn
an ủi, niềm tin và sức sống vào tương lai cho dân tộc Việt.
Đến nay, tuy chưa có ngày hội lớn của những người trẻ đi vì quê
hương. Nhưng bóng dáng của họ đã luôn có mặt trong những sự kiện
cần đến một tiếng nói trừ diệt gian dối. Nơi họ đã luôn có những
tiếng “kèn loa, trống dục” như Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân,
Duy Thức, Công Định, Minh Hạnh, Phong Tần, Việt Khang, Nguyễn quốc
Quân, Nguyên Kha, Phương Uyên, hay 14 kiệt sỹ ở Vinh, và còn nhiều
nữa. Hào khí của những ngưòi trẻ này đã tạo thành một nguồn sống
rộn ràng và đáng tự hào cho đất nước. Hơn thế, từ điểm phát xuất
ban đầu ấy, những thế hệ trẻ Việt Nam ngày một trưởng thành trong ý
thức nhân bản. Họ đi và sống vì sức sống Độc Lập của tổ quốc. Đi và
tranh đấu cho sự Tự Do, Nhân Quyền, Công Lý cho đồng bào của mình.
Họ đi và truyền đi những tiếng nói của sự thật. Từ đó cho thấy,
chính lòng hăng say, quả quyết vì quê hươg, vì đồng bào của họ là
hình ảnh những kẻ sỹ của thời đại, là những tiếng nói tạo nên
nghiệp cả cho quê hương mai sau.
Nói thế, không có nghĩa là chúng ta phủ nhận tinh thần kẻ sỹ trong
các cuộc đấu tranh vì dân tộc. Trái lại, tất cả vẫn như một tấm
gương còn ngàn đời soi sáng cho tuổi trẻ noi theo. Noi theo trong
tinh thần phục vụ dân tộc. Nhờ họ mà những lớp ngưòi trẻ hôm nay
vững chãi hơn, bền gan hơn. Nếu như không muốn nói là can trường
hơn, dũng mãnh hơn trong sự nghiệp cứu quê hương thoát nạn cộng
sản, thoát khỏi bàn tay xâm lược từ bắc phương.
Thật vậy, họ được sinh ra vào thời hậu chiến, trong hoàn cảnh đất
nước còn đầy dẫy những tang thương, những đổ vỡ. Những đổ vỡ, tưởng
rằng mau qua. Kết quả, đã không thể hàn gắn sau chiến tranh. Trái
lại, vết thương ấy mỗi lúc một làm cho hình ảnh Việt Nam trở nên
tồi tệ hơn. Và nhân bản đạo lý Việt Nam dưới sự thống trị của CS
mỗi ngày một thêm suy đồi, lụn bại. Từ đó, cuộc sinh hoạt của xã
hội đã tạo ra hai hướng đi đối nghịch nhau giữa nhà cầm quyền và
dân chúng. Một bên đi theo đường gian trá của đảng để hôi của,
chiếm công. Một bên thì lặng lẽ chán nản, buông xuôi, chẳng còn
thiết tha gì đến tương lai của đất nước.
Chuyện nhà nước cộng sản tạo ra hai hướng đi nghịch chiều nhau
trong xã hội Việt Nam, và làm cho nền đạo lý, nhân bản của xã hội
Việt Nam bị phá sản không có gì lạ, khó hiểu. Trái lại, từ sáu, bảy
mươi năm trước, cộng sản đã chủ trương giáo hóa ngưòi dân, đặc biệt
là các đoàn đảng viên của họ bằng sự dối trá, bá đạo qua những cái
loa rỉ xét ở đầu đường, xó chợ và tin đồn. Người dân hầu như không
có bất cứ một nguồn thông tin nào khác để mà xo sánh xem những lời
tuyên truyền kia là gian trá hay đứng đắn. Suốt một quãng đường dài
của đời người, người dân, đoàn đảng viên CS chỉ được nghe tuyên
truyền về đạo đức hồ chí minh, mà không hề hay biết cái đạo đức ấy
là đạo đức gì. Nó tử tế hay là vô đạo bất nhân? Chỉ biết nghe, nghe
mãi về cái bánh vẽ của hcm nên nhiều người lầm tưởng đó là những sự
thật. Tệ hơn, có nhiều kẻ còn điên cuồng đứng ra bảo vệ những gian
trá bất lương ấy bằng cách này hay cách khác.
Từ đó cho thấy, nếu như không có những thông tin điện toán hiện đại
và nhanh chóng từ hải ngoại, từ các bloggers ( không phải là của
nhà nước) từ những tấm lòng trong sáng của những người trẻ vì đất
nước truyền đi, hẳn nhiên là người dân vẫn chẳng biết gì về những
hệ thống bịp bợm này của CS. Tệ hơn, còn cho điều chúng tuyên
truyền là đúng. May mắn thay, với trào lưu thông tin mở rộng của cá
nhân, bloggers, không có một gian trá, tồi bại, tàn ác nào của Hồ
chí Minh của Trường Chinh, Lê Duẩn… của tập đoàn cộng sản đã làm
trên đất nước Việt Nam trong 80 năm qua mà người dân không biết
đến. Không có một hiệp ước, hiệp thương, công hàm bán nước, hay khế
ước nhượng biển, nhượng đất cho ngoại bang do tập thể này thực
hiện, mà ngưòi dân không hay. Từ đó, dẫu chưa nói ra, người dân đã
lên án những hành động tồi bại này. Chẳng một ai còn muốn chúng tồn
tại trên phần đất này. Nếu họ chưa đồng loạt đứng dậy và Chôn Nó Đi
là vì thời cơ chưa tới mà thôi.
Theo đó, nếu đem so với người đi trước, xem ra bước đi của những
bạn trẻ hôm nay khó khăn hơn xưa gấp bội phần. Trước hết, những
người trí thức, những ông quan to, chức quyền lớn xưa kia luôn được
đào tạo trong một nền giáo dục nhân bản, trọng lễ nghĩa, đạo lý, để
biết tôn trọng nhân quần xã hội khi ra phục vụ. Họ không hề bị giáo
dục trong gian dối để phục vụ cho gian dối và bất lương. Nên khi họ
bỏ mũ áo từ quan, vì gặp thời vua quan bạc nhược, khiếp đảm vì sức
mạnh của ngoại bang. Họ vẫn ung dung tự tại trong cuộc sống. Nếp
nhà, danh dự của họ không thể bị cường quyền bôi nhọ, lấn áp. Nói
trắng ra là, có từ quan như cụ Ngô đình Diệm, Phan đình Phùng thì
thực dân Pháp và triều đình của An Nam cũng không thể bắt, kết án,
bỏ tù hay thủ tiêu họ.
Nhưng nay, dưói chế độ “ưu việt” Việt cộng của Hồ chí Minh, xem ra
chuyện luân lý ấy đã hoàn toàn bị đảo ngược, không có chỗ đứng. Qúy
cụ Ngô đình Diệm, Phan đình Phùng…nếu là cán bộ của chế độ, dám
công khai cởi bỏ mũ áo, chống lại chúng giữa chốn công đường thì có
khi chẳng về đến nhà. Hoặc gỉa, có về đến nhà thì cũng không ngủ
qua đêm, ( Bí thư Nguyễn văn Bách có thể là một thí dụ?). Ấy là
chưa kể đến viêc người thân của họ cũng đều bị vạ lây! Chỉ riêng về
điểm này, xem ra bước đi của tuổi trẻ Việt Nam ngày nay đã là rất
khó khăn, đầy những gian nan, trắc trở.
Trước hết, khi nói lên lời Công Lý, đòi nhà nước tôn trọng Nhân
Quyền của người dân là nhà tù và đòn thù của cộng sản sẵn sàng ập
xuống trên bản thân họ bất cứ lúc nào. Kế đến là phải đối diện với
cuộc sống bị rình rập từng giờ từng phút. Bước ra đường là từng bầy
đàn gọi là công an, nghiệp vụ, kể cả nhóm gọi là dân phòng theo
đuôi. Thành phần này có thể tự ý cắn người để tranh công trưóc khi
chủ nuôi ra lệnh! Khi về nhà thì lặng lẽ, tay mở khóa cửa mà đôi
mắt không ngừng dòm chừng bên phải, bên trái, bụi rậm bên hè, xem
bầy quái thú có lẩn khuất rình nấp ở đâu đây không? Rồi khi lên
giường, đèn vừa tắt là những lo sợ ập đến. Giấc ngủ đôi khi vì mệt
mỏi hơn là một khoảng thời gian để nghỉ ngơi. Đã thế, họ còn phải
đối diện với cuộc sống cô đơn. Cô đơn khi ở trong nhà tù. Cô đơn
tại nơi làm viêc, trong học đường, hay ngoài xã hội.
Ấy là chưa kể đến những “trò chơi” áp lực đốn mạt, ném bùn từ các
cơ sở truyền thông của nhà nước CS. Chúng buộc cơ quan, công sở,
học đường, nơi họ đang sinh hoạt, làm việc với, phát cho họ tấm
giấy…thôi việc, đuổi họ như trường hợp của Nguyễn đắc Kiên, Nguyễn
phương Uyên. Hoặc giả, những người như Nguyễn văn Đài, Lê thị Công
Nhân, Lê Công Định…sau khi bị nhà nước bức hại bằng những bản án
“chống phá và âm mưu lật đổ chính quyền” là cả đời (nếu chúng còn
tồn tài) thì khó có cơ hội kiếm được công ăn việc làm hợp với khả
năng, tri thức của họ!
Với trăm nghìn thiệt thòi cho bản thân như thế, mà họ vẫn đi. Vẫn
hiên ngang mãnh liệt tranh dấu cho Tự Do, cho Công Lý cho Độc Lập
của Tổ Quốc. Vẫn quyết tâm tranh đấu, ngõ hầu đem lại cho đồng bào
một cuộc sống tốt đẹp hơn. Vẫn tiếp tục lê án cái bạo quyền của
cộng sản. Vẫn công khai đưa ra những nhận định, đưa ra những đáp số
như chỉ dẫn trước về sự kết liễu cho số phận của tập đoàn CS phải
đến là:
– Họ xuất phát từ một cái văn hoá hấp kém, dùng một phương pháp đấu
tranh hoàn toàn phi nhân đạo, phi nhân bản, là chuyên chính, bạo
lực, vô sản để đàn áp, để trấn áp con người với một mục tiêu hoàn
toàn phi đạo lý, vô chính trị và có thể nói là phi pháp nữa (Lê
thị Công Nhân)
– Phần Nguyễn Phương Uyên, như một quan toà lẫm liệt, dõng dạc, dứt
khoát khi công bố bản án kết liễu cho cái chế độ và tập đoàn CS
là:“Đảng cộng sản đi chết đi. Tàu khựa cút khỏi biển đông”!
– Trong khi đó, Việt Khang như kẻ trên, nhẹ nhàng lịch thiệp hỏi
thẳng những tên cộng sản bán nước hại dân là: “Xin hỏi, anh là ai,
anh ở đâu sao lại ngăn bước tôi chống giặc Tàu ngoại xâm…Dân tộc
anh ở đâu, sao đang tâm làm tay sai cho Tàu…”
Tôi không cho đây là những lời họ mạt xát, phỉ báng tổ chức đảng và
nhà nước cộng sản. Nhưng là những nhận định, những kết luận vững
chắc để cho mọi ngưòi nhìn rõ bộ mặt thật của tập thể gian dối cộng
sản. Không phải biết để xa lánh, yên lặng. Nhưng là cùng nhau,
chung tay đào thải CS ra khỏi xã hội Việt Nam. Rồi cùng nhau khơi
dậy niềm tin và sức sống cho mọi ngưòi bước vào tương lai bằng một
hướng đi nhân bản cho dân tộc mình. Bởi vì, khi xã hội đã được giải
phóng, thoát khỏi mọi gian dối của cộng sản, nó cũng đồng thời giải
phóng xã hội ra khỏi nhiều tai họa do sự gian dối gây ra. Đặc biệt
là cứu xã hội ra khỏi cơn khủng hoảng của tội ác do cộng sản đã đem
vào đất nước này. Chúng đã đem vào đây hai loại tội ác lớn: Đó là
hình tượng cá nhân của HCM và những tội phạm đại gian ác của y:
- Tội phản bội tổ quốc:
Hồ chí Minh ngay từ năm 1919 đã biết đánh tráo công sức của những
trí thức Việt Nam như các cụ Phan chu Trinh, Phan văn Trường, Tạ
thu Thâu và Nguyễn an Ninh làm của riêng mình. Khi về Việt Nam (nếu
HCM thực là Nguyễn tất Thành) thì giải phóng chưa thấy đâu, Y đã tổ
chức cuộc tổng đấu tố trên toàn đất bắc theo khuôn mẫu và xếp đặt
của hai viên cố vấn Trung cộng để giết hại hơn 270000 ngàn ngưòi
Việt Nam. Và làm ly tán hàng triệu gia đỉnh khác với mục đích tạo
ra sợ hãi triền miên trong dân chúng để nắm quyền lực. Ấy là chưa
kể việc gây ra cuộc chiến sau 1954 tại miền nam, đưa đến cái chết
của hơn 3 triệu con dân Việt Nam và đẩy cả nước vào đường khố đáy
điêu linh, làm nô lệ cho cộng sản, phục dịch, nô lệ, xin làm chư
hầu cho Trung cộng hôm nay.
- Tàn phá gia cang:
Với cha mẹ, một đời Y không đốt cho họ được một nén nhang gọi là
đền ơn nghĩa sinh thành? Chữ đạo hiếu của con người ở đâu? Chuyện
vợ con. Y không có vợ chính thức trên giấy tờ. Nhưng thực tế lại
sống vợ chồng với một thiếu nữ chưa đủ mười tám tuổi là Nông thị
Xuân. Rồi sau khi Nông thị Xuân sinh con thì chính Y là ngưòi ra
lệnh cho Trần quốc Hoàn xiết cổ Xuân và quăng xác ra đường, gỉa làm
một tai nạn giao thông. Vậy là đạo nghĩa ư? Loài thú cũng không cắn
xé bạn tình mình như thế! Một kẻ vô gia đình, vô tổ quốc từ bản
chất và tàn độc với đồng bào như thế mà đáng được coi là gương mẫu
đạo đức để buộc ngưòi khác phải noi theo ư?
Kết quả, từ nền văn hóa vô đạo và lối tuyên truyền thô bạo bất
lương ấy, CS đã đẫy nhiều tầng lớp tuổi trẻ Việt Nam vào đường
cùng, không lối thoát, không tương lai. Trước mắt họ chỉ là một
cuộc xát phạt, tranh đoạt, cậy thế lực, bao che cho nhau vì tấm thẻ
đoàn, thẻ đảng để có chỗ ngồi tốt, bát cơm tốt, cuộc sống phủ phê
trong quyền lực. Từ một tên cán nhỏ nhất ở xóm thôn, phường khóm đã
có đủ uy quyền, muốn nắng được nắng, muốn mưa có mưa. Tự tiện ra
luật, hành luật và mặc tình cho xã hội rên xiết trong thống khổ.
Kết quả, phản ảnh từ nền văn hóa và đạo đức vô gia đình, vô tổ quốc
của Hồ chí Minh sau khi được áp dụng vào xã hội là. Lớp trẻ khi lớn
lên, tương lai thì không có, lối thoát cũng không. Cuộc sống là một
sự khủng hoảng từ cơm ăn cho đến việc làm. Đã thế, luân lý đạo đức
nền tảng của xã hội bị phá sản, nên càng ngày càng có nhiều kẻ phạm
vào tội đại ác, giết cha giết mẹ, giết vợ giết con, giết bằng hữu
thân nhân theo gương HCM.
Khi thấy họa, Cộng sản chữa cháy, đem ra xử với những bản án tử
hình thì phỏng có ích lợi gì? Có làm cho các tội phạm giảm bớt hay
không? Hãy mở thống kê ra xem thế nào? Hình như càng ngày càng
cónhiều tội ác nghiêm trọng xuất phát từ tuổi thanh thiếu niên. Trẻ
có thể tặng cho nhau con dao mã tâu của HCM chỉ vì một cái nhìn,
một câu nói thách, hay vì năm, ba chục ngàn bạc, (vài đồng đô la).
Tại sao thế? Tại vì họ không được giáo hóa theo nhân bản thiện. Họ
được giáo hóa theo gương HCM. Từ đó, con người không còn lý tưởng
sống. Họ chỉ tìm cuộc sống qua cung cách hưởng thụ, vội vã. Kết
quả, tội ác là kẻ dẫn đường. Tội cho họ mà cũng là thảm họa cho đất
nước!
Theo đó, những lời lẽ của những ngưòi trẻ hôm nay, điển hình là của
Công Nhân, Phương Uyên, Việt Khang… phải đưọc trân trọng như một
cuộc vận động lớn để kết liễu, để giải trừ gian trá ra khỏi xã hội.
Việc vận động này, trước hết ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường
sống. Giúp cho con ngưòi nhìn ra được lẽ sống khi sống,
và sống với nhân phẩm cách của mình. Một khi tuổi trẻ nhìn ra
được tương lai của đất nước, của dân tộc thì họ cũng nhìn ra được
tương lai của chính mình. Khi ở đó, con ngưòi được đối xử một cách
công bằng, bình đẳng. Cuộc sống không còn nằm trong hay lệ thuộc
vào tấm thẻ đoàn, thẻ đảng cùa CS thì việc tự phát triển nhân cách
và đời sống cũng sẽ đổi thay, thăng hoa. Từ đó, việc phạm những tội
đại ác theo gương Hồ chí Minh, tự nhiên sẽ giảm và đi đến triệt
tiêu. Triệt tiêu từ giáo hóa hơn là hình phạt (dẫu hình phạt cũng
rất cần để răn đe) nhờ đó đời sống luân lý và đạo đức của xã hội
được bảo đảm. Rồi an toàn của Xã hội giúp mọi người có thêm nhiều
phương tiện để tổ chức và mưu cầu phúc lợi cho cuộc sống của riêng
mình.
Đó chính là chủ đích lớn nhất, vững nhất và cao cả nhất mà tôi tin
rằng những người trẻ hôm nay đang mang ở trong người khi họ đương
đầu với cuộc chiến truyền thông dối trá của cộng sản. Đây không chỉ
làcuộc đối đầu, thách thức giữa những đôi tay trắng với hàng triệu
triệu súng đạn bạo lực của cộng sản. Nhưng là cuộc đối đầu giữa
những tâm hồn trong sáng vì đất nước vì đồng bào với những con
thuồng luồng bỉ tiện cộng sản. Giữa sự thật, Công Lý với gian dối.
Nói cách khác, đây còn là một chiến lược lâu dài nhằm tẫy xóa mọi
hình ảnh giả tạo, gian trá của Hồ chí Minh ra khỏi xã hội. Rõ ràng,
đây không phải là công việc của một vài người và làm trong vài bữa
nửa tháng, Nhưng là của mọi người cùng nỗ lực trong vài ba thế hệ
mới khả dĩ hoàn tất.
Như thế, nếu bước đi của họ hôm nay chỉ là cuộc khởi đầu. Lẽ nào
người Việt Nam muốn có một đất nưóc Độc Lập, ở đó, chúng ta được Tự
Do, Bình Đẳng để xây dựng đời sống và phúc lợi riêng. Ở đó, Công
Lý, Nhân Quyền được bảo đảm và tôn trọng, lại thờ ơ không tiếp tay,
không dấn bước theo những bước khởi đầu của tuổi trẻ hôm nay hay
sao? Tôi tin rằng, đã đến lúc mọi người phải thay đổi tư duy và
hành động của mình để bắt kịp nhịp đi của những người trẻ vì đất
nước hơn là ngồi chờ sung rụng.
Cách riêng, với các bạn trẻ, tôi thành thật muốn nói rằng: Các bạn
là những bó đuốc trên con đường tranh đấu cho Công Lý, cho Nhân
Quyền của dân tộc. Đường các bạn đi, vị trí các bạn đứng ở trên cả
những tổchức chính trị, đảng phài. Đặc biệt, các bạn đứng hẳn trên
một đỉnh cao nhân bản, hoàn toàn khác biệt và đối nghịch với tập
thể bá đạo cộng sản. Vì đó là một tập thể mà chính Mark, cha đẻ của
thuyết cộng sản đã nhìn thấy và định nghĩa về những “đồng chí” của
Y như sau “chỉ có loài thú mời ngoảnh mặt quay đi trước những thống
khổ của đồng loại”.
Quả thật, không có một định nghĩa nào về tổ chức và về các đảng
viên Việt cộng hay hơn định nghĩa của Mark. Bời vì các đảng viên
Cộng sản không những chỉ đáp ứng trọn vẹn định nghĩa của Mark, mà
còn đi xa hơn thế. Chúng không chỉ ngoảnh mặt trước những nỗi thống
khổ của đồng loại, nhưng còn quay lại cắn xé, nuốt tươi đồng loại,
trong đó có cả cha mẹ, anh em, thân nhân và bằng hữu của chúng. Quả
khó tin đó là những con người!
Hỡi các bạn trẻ Việt Nam! Đừng bao giờ trông chờ cộng sản đổi thay,
vì bản chất của cộng sản là gian trá và tạo ra gian trá. Cộng sản
sẽ mãi mãi là gian trá. Sự thay đổi của CS nếu có, thì nó chỉ đổi
từ gian trá này sang một gian trá khác mà thôi. Cộng sản cũng sẽ
không bao giờ có thể nhân danh gian dối để trừ gian dối. Nghĩa là,
người ta không thể lấy danh nghĩa của Qủy để mà trừ qủy. Trái lại,
chỉ có sự thật mới có thể diệt trừ được gian trá.
Nay các bạn đã đi vì Công Lý. Đã hành xử như những chính nhân trọng
Nhân Quyền. Cả đất nước này đang trông chờ vào sự trổi vượt của các
bạn. Tôi tin rằng, nền Độc Lập thịnh trị của đất nước. Sự hạnh phúc
trong Tự Do, Công Lý của đồng bào đang trông chờ vào những bước đi
can trường và quảng đại của tuổi trẻ hôm nay.
Keine Kommentare:
Kommentar veröffentlichen