SÀI GÒN (NV) - Phố đi bộ Nguyễn Huệ, thành phố Sài Gòn được đầu tư gần $20 triệu
mới sử dụng một năm đã hư hỏng trầm trọng.
Phố đi bộ Nguyễn Huệ được đầu tư 430 tỷ đồng, dài 670 mét, rộng 64 mét, được khánh thành vào ngày 30 tháng 4, 2015. Tuy nhiên, sau một năm được đưa vào sử dụng đã xuất hiện nhiều chỗ hư hỏng, đá mẻ các góc, hố ga trồi lên, ổ điện ngầm biến mất...
Phố đi bộ Nguyễn Huệ được đầu tư 430 tỷ đồng, dài 670 mét, rộng 64 mét, được khánh thành vào ngày 30 tháng 4, 2015. Tuy nhiên, sau một năm được đưa vào sử dụng đã xuất hiện nhiều chỗ hư hỏng, đá mẻ các góc, hố ga trồi lên, ổ điện ngầm biến mất...
Nhiều nắp hố ga trồi lên so với mặt đường, thậm chí có đoạn vừa trồi vừa lõm. (Hình: VNExpress) |
Theo VNExpress, đá granite lát ở quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ,
được cho có độ bền trăm năm nhưng mới một năm đã vỡ, bong tróc. Bên
cạnh đó, hàng loạt đèn led lắp dưới gốc cây tạo hiệu ứng ánh sáng
ban đêm đang bị thụt sâu xuống khung bảo vệ bằng sắt, trong khi đó
các tụ điện bị hư khóa, hở nắp nơi lối đi rộng nhất rất gây nguy
hiểm cho du khách.
Chưa hết, rất nhiều nắp cống, hố ga lồi lõm. Một số khác hư hỏng, tạo khoảng hở trông khá nguy hiểm trong khắp các nơi ở công trình nổi tiếng của Việt Nam này...
Nói với phóng viên Dân Trí, ngày 9 tháng 5, ông Phạm Sanh, chuyên gia giao thông, người có nhiều năm làm ngành cầu đường nhận xét, việc phố đi bộ Nguyễn Huệ hư hỏng nhiều chỗ như hiện nay một phần do đơn vị thi công thiếu kinh nghiệm, không lường hết các yếu tố tác động khi công trình đi vào sử dụng, đặc biệt là do... làm ẩu!
Theo ông Sanh, những hư hỏng này có thể dự đoán từ trước, khi mà đơn vị thi công chọn phương án dán kín các viên đá granite trên nền sàn bê tông. Ðó là hai dạng vật liệu khác nhau, độ co giãn do yếu tố nhiệt khác nhau nên việc bị rạn nứt rất bình thường.
“Tôi rất nghi ngại khi con đường này lúc xây dựng là chỉ định thầu mà không phải là đấu thầu theo quy định. Một công trình làm ăn ‘bầy hầy’ như vậy ngay tại trung tâm thành phố mà không xử lý rõ ràng thì coi sao được!,” ông Sanh nói.
Ngày 9 tháng 5, nói với Dân Trí, ông Nguyễn Vĩnh Ninh, giám đốc khu quản lý giao thông đô thị số 1, Sở Giao Thông Sài Gòn thừa nhận, việc sứt mẻ các nắp hố ga, đá granite bị bong tróc ở một số vị trí là có nhưng chưa đến mức nghiêm trọng. Phần lớn những vị trí bị nứt, vỡ là những điểm có nắp cống, hố ga, hầm kỹ thuật.
“Do trong quá trình sửa chữa hầm kỹ thuật, nạo vét cống... đơn vị thi công khi tháo dỡ đã dùng vật cứng để nạy nên bị bể. Còn những vị trí đá granite bị bong tróc, qua kiểm tra, xác định là do xe cộ lưu thông,” ông Ninh phân bua. (Tr.N)
Chưa hết, rất nhiều nắp cống, hố ga lồi lõm. Một số khác hư hỏng, tạo khoảng hở trông khá nguy hiểm trong khắp các nơi ở công trình nổi tiếng của Việt Nam này...
Nói với phóng viên Dân Trí, ngày 9 tháng 5, ông Phạm Sanh, chuyên gia giao thông, người có nhiều năm làm ngành cầu đường nhận xét, việc phố đi bộ Nguyễn Huệ hư hỏng nhiều chỗ như hiện nay một phần do đơn vị thi công thiếu kinh nghiệm, không lường hết các yếu tố tác động khi công trình đi vào sử dụng, đặc biệt là do... làm ẩu!
Theo ông Sanh, những hư hỏng này có thể dự đoán từ trước, khi mà đơn vị thi công chọn phương án dán kín các viên đá granite trên nền sàn bê tông. Ðó là hai dạng vật liệu khác nhau, độ co giãn do yếu tố nhiệt khác nhau nên việc bị rạn nứt rất bình thường.
“Tôi rất nghi ngại khi con đường này lúc xây dựng là chỉ định thầu mà không phải là đấu thầu theo quy định. Một công trình làm ăn ‘bầy hầy’ như vậy ngay tại trung tâm thành phố mà không xử lý rõ ràng thì coi sao được!,” ông Sanh nói.
Ngày 9 tháng 5, nói với Dân Trí, ông Nguyễn Vĩnh Ninh, giám đốc khu quản lý giao thông đô thị số 1, Sở Giao Thông Sài Gòn thừa nhận, việc sứt mẻ các nắp hố ga, đá granite bị bong tróc ở một số vị trí là có nhưng chưa đến mức nghiêm trọng. Phần lớn những vị trí bị nứt, vỡ là những điểm có nắp cống, hố ga, hầm kỹ thuật.
“Do trong quá trình sửa chữa hầm kỹ thuật, nạo vét cống... đơn vị thi công khi tháo dỡ đã dùng vật cứng để nạy nên bị bể. Còn những vị trí đá granite bị bong tróc, qua kiểm tra, xác định là do xe cộ lưu thông,” ông Ninh phân bua. (Tr.N)
__._,_.___
Posted by: Hoangyen Nguyen <hoangyenfrance@hotmail.com>
Keine Kommentare:
Kommentar veröffentlichen