... Vấn đề của dân tộc VN hiện nay không phải là hòa giải mà là giật
sập đảng VGCS. Đó là vấn đề cần thiết, cấp bách và hợp lý nhất phải
làm. Không có con đường nào khác.
NGỤY VĂN THÀ thà vẫn là Ngụy
Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất
Cho đến hôm nay (24-1-2014) ngày giỗ Hải Quân Thiếu Tá Hạm Trưởng Ngụy Văn Thà và các đồng đội của ông hy sinh vì Tổ Quốc đã qua, và cơn sốt
Hoàng Sa cũng đã lắng xuống. Chúng tôi gọi là “cơn sốt,” bởi vì
những sự kiện xẩy ra cho biến cố này rất khác thường so với những
năm trước. Không phải chỉ có các đồng đội, chiến hữu, và người dân
miền Nam nới tổ chức truy điệu Ngụy Văn Thà cùng với các đồng đội
của ông. Mà như người ta thấy, năm nay có đủ mặt bá quan trong
ngoài, các nhà trí thức, trí ngủ, các nhà dân chủ, các nhà phản
tỉnh, lại có các nhà phản phúc phe ta trước kia … . Thậm chí
còn có cả đám “nhà nước” dưới huyện dán cái Trade Mark chầng dầng
trước ngực “cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” nữa mới là chuyện
lọa. Phải nói là lạ thật, và còn khó hiểu nữa là đàng khác. Mèo
khóc chuột là câu chuyện bầy ra nói cho vui. Thế nhưng chuyện VGCS
tiếc thương người chiến sĩ QLVNCH là chuyện có thật, thật một chăm
phần chăm kia đấy (em ơi.) Chuyện xẩy ra khó hơn là với trăng
trên trời, nhưng lại thật đến độ phải nói là “quái đản” mới lột
được ý nghĩa. Thế nhưng chỉ cần tinh mắt, chúng ta sẽ nhìn ra ngay vấn đề. VGCS
đang bầy ra một chiến dịch bịp mới để lùa người tỵ nạn vào cái
tròng - nói văn hoa một chút - hoà hợp hòa giải của chúng. Những cái ống loa tuyên truyền trong ngoài cùng vang lên theo nhịp
điệu hòa giải. Sau các chiến dịch HHHG bịp mầu mè như biểu tình
chống Tầu cộng với 2 lá cờ vàng-đỏ, Nghĩa Trang QĐ Biên Hòa v.v.
không ăn khách, nay VGCS lại tung ra một màn bịp hấp dẫn khác nhân
vụ Hoàng Sa - Ngụy Văn Thà. Chiến dịch hợp đồng nhịp nhàng cả trong
lẫn ngoài xem ra rất xôm tụ, nhưng coi mòi cũng ế ẩm, hàng quán vẫn
vắng như Chùa Bà Đanh.
Chúng tôi thật sự không đủ sức để mà kể
hết ra đây tất cả những lời tiếc thương ai oán của các “nhà” nói
trên đối với anh linh tử sĩ của các anh hùng QLVNCH đã hy sinh đền
nợ nước trong cuộc chiến chống quân xâm lược Tầu cộng năm 1974, chỉ
xin trích lại một số tiêu biểu, bà con đọc để xem các nhà bịp kia
muốn gì.
Trước tiên phải kể đến ông nhà báo Bùi Tín. Ông này - nói theo kiểu nhà đạo: tuần chay nào cũng có nước mắt –
sang Tây rồi nhưng vẫn ngồi dưới gốc cây đa Tân Trào mơ mộng, viết:
….. (trích) Hiện nay đang có những việc làm đầy ý nghĩa rất đáng được hoan
nghênh và hưởng ứng rộng rãi. Như nhà báo Huy Đức đã sưu tầm đầy đủ
lai lịch về 74 liệt sỹ hải quân Việt Nam Cộng hòa đã bỏ mình trong
trận đánh oai hùng này. Anh đã tìm đến gặp một số gia đình liệt sỹ,
và có sáng kiến cùng một số bạn có tâm huyết dựng lên “Nhịp cầu
Hoàng Sa“, nhằm quyên góp để giúp một số gia đình liệt sỹ Hoàng Sa
đang lâm vào cảnh túng thiếu, đặc biệt là bà Huỳnh Thị Sinh, vợ
trung tá hải quân Ngụy Văn Thà, và bà Ngô Thị Kim Thanh, vợ đại úy
hải quân Nguyễn Thành Trí.
Tôi muốn đề xuất với Bộ Quốc Phòng, Bộ Giáo dục - Đào tạo, Bộ Văn
hóa, Hội Lịch Sử Việt Nam … nhân dịp này hãy cùng phối hợp tổ chức
một số cuộc gặp mặt với những người từng dự trận hải chiến lịch sử
đó. Hiện có người đang ở Hoa Kỳ như hạm trưởng Vũ Hữu San, ở Pháp
như cựu chiến binh Vương Văn Hà, và ở trong nước còn có gần một
chục người, hiện ở Sài Gòn, Huế, Lâm Đồng, Bạc Liêu, Khánh Hòa và
Bình Thuận. Nhà báo Huy Đức và ông Lữ Công Bảy, một cựu chiến binh
trên Khu trục hạm Trần Khánh Dư HQ4, chắc chắn có đầy đủ các địa
chỉ này. Đây chắc chắn sẽ là một cuộc họp rất có ý nghĩa và gây
nhiều xúc động.
Trong những cuộc gặp mặt giao lưu như thế, trên tinh thần bình đẳng
tôn trọng nhau, anh em ruột thịt, sẽ xóa bỏ triệt để trên thực tế
sự đối lập địch ta, mọi người sẽ thấm thía rằng trong 30 năm chiến tranh, người Việt
ta bắn giết người Việt ta là nhiều nhất, hăng say nhất. Đã đến lúc phải nhận ra sâu sắc điều đau đớn ấy để cùng nhau thấy
rõ sự sai lầm, dại dột của mình, nhằm từ nay thương yêu, cố kết với
nhau hơn, chung sức giữ nước, xây đắp tương lai hòa bình, dân chủ, phát
triển phồn vinh cho toàn dân.
Đã đến lúc nhà nước nên ban hành những quy định mới, về việc sử
dụng khái niệm, ngôn từ trên sách vở báo chí. Như xóa bỏ các từ
“ngụy quân ngụy quyền”, “chế độ tay sai Mỹ”, “ngụy quyền bán nước”,
cũng như những khái niệm đã đi sâu vào dĩ vãng trong quan hệ quốc
tế như “giặc Mỹ xâm lược”, “chống Mỹ cứu nước”, đánh xong giặc Mỹ
ta sẽ xây dựng hơn mười ngày nay…
Đã đến lúc cần có một sắc lệnh coi các nghĩa trang là chung cho các
tử sỹ của các bên, và một chính sách xã hội chung cho các thương
binh các bên không phân biệt, cũng như cho những gia đình quân
nhân, cựu binh các bên cần trợ giúp. (hết trích)
Người thứ hai là ông nhà văn Huy Đức cũng ôm cứng cái gốc đa Tân Trào để nhả ngọc phun châu lâm ly bi
đát không kém. Ngay cái tựa đề bài viết, ông đã rút ruột điều mà
ông tưởng tượng: Hoàng Sa & Hòa Giải Quốc Gia. Và sau đó ông nằm mơ cùng Chị Hằng trên Cung Quảng:
(trích) “Hóa ra họ cũng có ý thức bảo vệ đất nước không hề kém chúng ta”.
Phải khi Trung Quốc đánh Hoàng Sa, 19-1-1974, ông Nguyễn Đăng Quang
– một thành viên của phía Hà Nội trong “Phái đoàn liên hiệp quân sự
4 bên” thi hành Hiệp định Paris (1973) – mới nhận ra điều này. Họ ở
đây là các sĩ quan Việt Nam Cộng Hòa, bên mà cho đến nay, nhiều
người vẫn gọi là phía “ngụy”[1].
Phải mất 40 năm sau, báo chí nhà nước mới bắt đầu đăng hình bà quả
phụ trung tá Ngụy Văn Thà lên trang nhất, sau khi một tổ chức “dân
lập” – trung tâm Minh Triết – chứng nhận chồng bà đã “hành động vì
biển đảo”.
Phải mất 40 năm sau, các thế hệ người Việt trong nước mới biết hình
ảnh trung Tá Ngụy Văn Thà, thiếu tá Nguyễn Thành Trí, đứng thẳng
trên đài chỉ huy chiến hạm Nhựt Tảo khi những loạt đạn đang bắn từ
các tàu Trung Quốc; biết đến, hai hạ sĩ Lê Văn Tây và Ngô Văn Sáu
từ chối xuống tàu cứu sinh, chiến đấu cho đến viên đạn cuối cùng
rồi đi vào lòng biển Hoàng Sa cùng con tàu Nhựt Tảo.
Một số trong 74 binh sĩ VNCH đã ngã xuống khi bảo vệ Hoàng Sa
“Hóa ra họ cũng có ý thức bảo vệ đất nước không hề kém chúng ta”. Ngày 14-3-1988, trên bãi đá ngầm Gạc Ma, trước mũi súng bắn
thẳng của quân Trung Quốc xâm lược, các chiến sỹ hải quân Quân đội
Nhân dân Việt Nam đã quyết không rời khỏi lãnh thổ thiêng liêng.
Trong ngày hôm ấy, 64 người lính Việt Nam đã chết trong tư thế hiên
ngang, máu họ đã lắng lại thành những cột mốc muôn đời trên biển.
Mười bốn năm trước đó, ngày 19-1-1974, khi một đơn vị hải kích gồm
hai nhóm của Việt Nam Cộng Hòa đổ bộ lên chiếm lại đảo Quang Hòa,
nhóm người nhái phải lội qua một đầm nước trống trải, ngập đến thắt
lưng… Từ bắc đảo, quân Trung Quốc ào ạt đổ bộ lên, chúng núp sau
các tảng đá dùng đại liên và cối 82 bắn thẳng vào đội hình – hai
người lính Việt Nam cộng hòa tử thương, hai bị thương – nhóm hải
kích vẫn không lùi bước. Trong ngày hôm ấy, 74 người lính Việt Nam
đã chết trong tư thế hiên ngang, máu họ đã lắng lại thành những cột
mốc muôn đời trên biển.
“Hóa ra họ cũng có ý thức bảo vệ đất nước không hề kém chúng ta”.
Thật trớ trêu thay, chỉ khi đứng trước dã tâm của quân Trung Quốc,
những người đi từ miền Bắc mới có thể thốt lên, hóa ra người anh em
miền Nam của mình cũng sẵn sàng xả thân bảo vệ non sông, đất nước.
Bất cứ điều gì xảy ra cũng đều có lý do, nhưng tại sao phải đợi
quân Trung Quốc xâm lược Hoàng Sa những người như ông Quang mới
nhận ra chân lý đó. Năm 1974, Việt Nam Cộng hòa từng có ý định dùng
không quân lấy lại Hoàng Sa, theo phi công Nguyễn Thành Trung: “Mấy
ông cấp tá… phát biểu trong cuộc họp rằng: Đánh với Việt Cộng là
chỉ đánh chơi thôi… Đánh với Trung Cộng mới là đánh, cho nên trận
này… cấp đại tá, trung tá, thiếu tá đánh trước, đánh cho họ biết
người Việt Nam là như thế nào…”.
Phải chờ trận hải chiến Hoàng Sa 1974 những người lính miền Nam mới
có cơ hội để chứng minh đầy đủ phẩm chất của một chiến binh; để
những người lính miền Bắc, về sau nhận thấy, cái cách mà người anh
em của mình chiến đấu, không có mảy may nào là “ngụy”.
Cái giá mà người Việt Nam phải trả để nhận biết điều vô cùng đơn
giản này là biết bao máu xương và một phần lãnh thổ tổ tiên, quần
đảo Hoàng Sa, đã rơi vào tay Trung Quốc.
Chiều 11-1-2014, sau khi nghe ông Lữ Công Bảy, thượng sĩ giám lộ
trên khu trục hạm Trần Khánh Dư, kể lại trận hải chiến Hoàng Sa,
một cử tọa, vốn là người cởi mở, vẫn dùng từ “ngụy” theo thói quen
khi đặt câu hỏi về phía Việt Nam Cộng hòa.
Mất Hoàng Sa đã khiến cho người Việt thống nhất khá cao khi thấy
Trung tâm Minh Triết tôn vinh bà quả phụ Ngụy Văn Thà. Nhưng mất
Hoàng Sa, không phải người Việt nào cũng học được bài học: không thể giữ đảo, giữ biển khi người Việt Nam vẫn đứng ở các bên
để tranh cãi ai chính danh, ai ngụy.
Năm 1950, khi luận về những hiềm khích giữa La Sơn Phu Tử và Bùi
Dương Lịch, giáo sư Hoàng Xuân Hãn viết: “Lúc loạn thời… Tuy ai
cũng làm theo lẽ phải, nhưng óc đảng phái nó làm sai lệch cả lý
luận”.
Thống nhất giang san đã khó nhưng còn khó hơn khi thống nhất lòng
người.
Thật vui khi trên trang nhất các báo xuất hiện chân dung bà quả phụ
trung tá Ngụy Văn Thà. Nhưng làm sao có thể thống nhất lòng người
khi chỉ coi 74 người lính cùng hy sinh với trung tá Ngụy Văn Thà là
không phải “ngụy”.
Còn nhiều trang sử cần được mở ra, không chỉ có ở Hoàng Sa, dù ở
đâu trên mảnh đất của ông cha, người Việt Nam chỉ nên để súng ống
quay về cùng một hướng. Chỉ có hòa giải quốc gia mới có thể phát triển quốc gia. Một dân
tộc không thể vững mạnh nếu như lòng người phân tán. (hết trích)
Còn nhiều “nhà” khác nữa, mà toàn là các
nhà lớn (đại gia) trong làng “trâu đánh” cả, thí dụ như nhà đối kháng Nguyễn Huệ Chi, nhà TS Nguyễn Quang A, nhà tranh đấu
Huỳnh Ngọc Chênh v.v. Họ cũng ôm một giấc mộng và cũng bầy tỏ tâm tình thống thiết đại
loại như nhau. Giấc mộng và cũng là điều mơ tưởng của họ là “Hòa
Giải Dân Tộc.” Nhiều khi trình bầy hơi vòng vo, nhưng tựu chung là
một bản hợp xướng nhiều bè. Thế mới biết ông bà ta nói không sai
một tí nào: “Chí lớn gặp nhau.” Người viết thiển nghĩ, nếu thật sự
có sự bất hòa dân tộc thì nhất định mọi người dân phải bằng mọi giá
có trách nhiệm gỡ bỏ mối bất hòa đó, không cần đến các chí lớn kêu
gào. Giữa người dân với nhau không có sự bất hoà nên lẽ tự nhiên là
không bao giờ thấy người dân đen nào lên tiếng kêu gọi hòa giải. Chỉ có những kẻ đã gây ra bất hòa trong dân tộc mới lớn giọng kêu
gọi hòa giải, thế nhưng lại là hòa giải bịp, bởi vì hòa giải của
bọn này thực chất là đầu hàng VGCS. Xét về ý nghĩa của chữ hòa giải bịp là như thế. Còn về hình thức
thì trước hết phải nói là lũ bịp nhận thức sai, đặt vấn đề cũng
sai, và hơn nữa, cách giải quyết vấn đề lại càng sai bét hơn.
1/ Nhận thức sai - Bùi Tín Viết: “trên tinh thần bình đẳng tôn trọng nhau, anh em ruột thịt, sẽ xóa
bỏ triệt để trên thực tế sự đối lập địch ta.” Huy Đức cũng cùng một ý đó: “Chỉ có hòa giải quốc gia mới có thể phát triển quốc gia. Một dân
tộc không thể vững mạnh nếu như lòng người phân tán.”Thực tế làm gì và bao giờ có sự phân biệt Ta - Địch giữa người dân
với người dân, cho dù Nam Bắc khác nhau, giầu nghèo khác nhau,
trình độ khác nhau, cương vị khác nhau v.v. Một thí dụ con con thôi
để chứng minh. Rất nhiều đồng bào tỵ nạn đã trở về thăm lại quê
hương, thăm bà con ruột thịt. Họ trở về làng xưa, phố cũ, gặp lại
người quen trong lối xóm đều tay bắt mặt mừng chứ có sao đâu. Có ai
phân biệt gì đâu. Chỉ có bọn VGCS phân biệt địch - ta với người tỵ
nạn chứ người dân đâu có phân biệt như thế. Vấn đề họ bị phân biệt
và đối xử rắc rối là với mấy tên hải quan ngoài phi trường, công an
nơi cửa khẩu hay khu vực, mấy ông kẹ trên phường khóm hay cao hơn
nữa v.v. Điều đó cho thấy là không hề có chuyện bất hòa cần giải
quyết giữa người dân với người dân. Có chăng là giữa bọn cầm quyền
với dân chúng mà thôi.
2/ Đặt vấn đề sai - Như chúng ta thấy, không hề có sự bất hòa giữa người dân VN với
nhau, mà chỉ có bất hòa giữa bọn cầm quyền với người dân bị trị. Do
đó đặt vấn đề hòa giải giữa người dân với người dân là hoàn toàn
sai lầm và không cần thiết. Còn như muốn đặt ra vấn đề hòa giải
giữa đảng VGCS cầm quyền và nhân dân bị trị thì e rằng đó là một
điều không tưởng. Bởi vì như thế nó trái với giáo điều của CS và
trái cả với lý luận thông thường. Lý thuyết CS cho rằng, một chế độ
đã đi lên đến giai đoạn cộng sản rồi thì không còn giai cấp, không
còn bất công, không còn tranh chấp. Vậy thì nói đến hòa giải không
phải là vô lý sao? Vả lại, nếu VGCS thực sự chấp nhận hòa giải tức là chúng đã tự phủ
nhận chính mình, phủ nhận những công lao mà chúng luôn tự hào, tự
xác nhận mình sai lầm và thừa nhận chân lý của kẻ thù. Điều đó thật sự là một sỉ nhục không thể chấp nhận được đối với
cái học thuyết xưa nay được đảng rêu rao là bách chiến bách thắng.
Từ nhận thức như thế, bọn trung ương đảng VGCS mới không chường mặt
ra, minh danh tưởng niệm trận Hoàng Sa 1974 và tôn vinh anh hùng Ngụy Văn Thà, mà chỉ dám mắt nhắm mắt mở xúi bọn cắc ké và tay sai khua chuông
đánh đống rồi chờ xem động tĩnh. Bọn chóp bu VGCS vừa đéo vừa run.
Chúng sợ là phải. Thế nưóc lòng dân ngày nay đã khác, chúng dẹp
buổi lễ thắp nến tối ngày 18-1 tại công viên Biển Đông, Đà Nẵng như
đã dự trù để tri ân những chiến sĩ QLVNCH tử trận bảo vệ Hoàng Sa
là khôn ngoan. Chúng sợ lộng giả thành chân thì đi đời cả lũ.
Thế nước lòng dân bây giờ quay về hướng nào thì ai cũng đã thấy rõ,
thế mà VGCS vẫn cứ muốn bịp bợm cho cái ý đồ bất lương, lỗi thời
quá rồi của chúng. Vấn đề của dân tộc VN hiện nay không phải là hòa
giải mà là giật sập đảng VGCS. Đó là vấn đề cần thiết, cấp bách và
hợp lý nhất phải làm. Không có con đường nào khác. Bọn bịp bợm ngu
xuẩn đã không hiểu vấn đề nên mới đặt sai vấn đề.
3/ Cách giải quyết sai – Đã đặt sai vấn đề thì cách giải quyết đưa ra không thể đúng
được. Đọc qua trích đoạn của cả hai ông Bùi Tín và Huy Đức, chúng ta thấy
phương pháp hòa giải của họ nói chung là, một mặt van xin CS, đề
nghị thế này, thế khác, một mặt tâng bốc người Quốc Gia một cách
trơ trẽn và lố bịch. Rất may đa số bà con tỵ nạn đủ sáng suốt không nghe lời đường mật
của VGCS và bọn tay sai bịp bợm. Dân chủ và nhân quyền là
những quyền lợi đương nhiên của mọi người trên trái đất, không phải
ơn huệ của bất cứ chính quyền nào ban cho. Những quyền lợi này của
nhân dân VN bị phỉ quyền VGCS tước đoạt thì người VN phải tự đấu
tranh mà dành lại, chứ không phải van xin chúng hay nhờ vả ai. Bọn
VGCS và bè lũ tay sai phải hiểu rằng, chúng đừng hòng mà mua chuộc
hay phỉnh gạt được người dân miền Nam yêu nước. Trong lúc giang sơn
nghiêng ngửa, quốc phá gia vong, mỗi con dân VNCH đều gánh chung
một phần trách nhiệm và chịu chung một phần mất mát. Có số phận kém
may mắn như Ngụy Văn Thà, Hồ Ngọc Cẩn, Nguyễn Khoa Nam v.v. Có những số phận kể là may mắn hơn một chút, tù dầy rồi lưu vong
biệt xứ. Cái chết là một mất mát và thiệt thòi lớn không
những cho bản thân và cho gia đình, nhưng cuộc sống lưu vong năm
này qua năm khác, gặm nhấm mối hận vong quốc có khác gì chịu đựng
cơn hấp hối kéo dài. Nguyễn Khoa Nam, Hồ Ngọc Cẩn, Ngụy Văn Thà v.v. và hàng ngàn, hàng
vạn những người vô danh con yêu của Tổ Quốc muôn đời là những bậc
anh hùng mà đất nước ghi công, lịch sử đề danh, và người dân VN mãi
mãi nhớ ơn. Một lời xưng tụng môi miếng, một chút danh hão bôi bác, một tí quà
cáp ủy lạo của VGCS và bè lũ tay sai, chẳng đáng gì, không
mua chuộc được người còn sống, không làm lu mờ được hào quang ngời
sáng của những bậc anh hùng đã khuất, và càng không che lấp nổi cái
tội bán nước của đảng VGCS và bè lũ tay sai.
Thấp thoáng trong khung cảnh nhộn nhịp của
Ngày Hoàng Sa năm nay còn văng vẳng tiếng nói của vài tên “Ngụy”
phản phúc: Nguyễn Thành Trung và Lữ Công Bẩy. Cả hai đều phản phé từ Cộng Hòa sang cộng sản. Lữ Công Bẩy thì
người viết không muốn gay gắt với anh ta làm gì, bởi vì anh ta chỉ
là tên bộ đội nhí, ít hiểu biết, tuy nhiên cũng muốn gởi đến anh
một lời khuyên thật tình: biết thì nói, không nói cũng chẳng ai bảo
là anh á khẩu. Lữ Công Bẩy nói như thiệt là anh chiến đấu vì tổ quốc chứ không vì chế độ. Như
thế Bẩy chắc đã không đọc hiến pháp của VGCS. Điều 70 HP
viết: “Lực lượng vũ trang nhân dân phải tuyệt đối trung thành với Đảng cộng sản Việt Nam, Tổ quốc và nhân dân, có
nhiệm vụ bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ
của Tổ quốc, an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội; bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân, chế độ xã hội chủ nghĩa, cùng toàn dân xây dựng đất nước và thực hiện nghĩa vụ quốc tế.”
Vậy thì Lữ Công Bẩy nói bậy hay hiến pháp VC viết trật?
Tên Nguyễn Thành Trung cũng chẳng có gì mà phải bàn luận dài dòng. Tóm tắt hắn là một tên
sĩ quan đê hèn phản bội. Hắn phản bội đồng đội, phản bội Tổ Quốc để
chạy theo giặc. Hắn đã không ăn năn hối lỗi, cho đến bây giờ lại
còn dở trò nói láo để lừa bịp dư luận. Nguyền Thành Trung tưởng
tượng ra một kế hoạch phản công của Không Quân VNCH đánh vào các
tầu Trung cộng xâm lăng quần đảo Hoàng Sa. Trong kế hoạch có hắn là
một thành viên đầy nhiệt huyết và lòng yêu nước sẽ tham dự trận
đánh. Với phần hành trong cơ quan thông tin báo chí Tổng Cục CTCT
lúc đó, người viết được biết có một kế hoạch hành quân của Không
Quân để trả đũa hải quân Tầu cộng tại Hoàng Sa, nhưng hoàn toàn
không biết chi tiết, phương pháp thực hiện, và tại sao kế hoạch đó
không được tiến hành. Mãi cho đến bây giờ người viết mới được biết
rõ ràng hơn do tên Nguyễn Thành Trung tiết lộ. Thế nhưng than ơi
lại là một kế hoạch tưởng tượng. Hắn tưởng tưởng ra một kế hoạch
đánh Tầu cộng để mong rửa sạch tội phản bội của hắn và cũng là để
tự đề cao mình, để tâng bốc những đồng đội mà ngày trước hắn coi là
kẻ thù, và để lừa bịp những người không biết. Chuyện bịp của tên
Trung nếu không bị đồng đội của hắn khi xưa là phi công F5 Long Ly 538 lật tẩy thì có lẽ chẳng ai biết. Chúng ta hãy nghe phi công F5 Long Ly 538 nói: “Trung là một tên nói láo chuyên nghiệp vì Trung không bao giờ có
mặt hay có tên bay trong cuộc hành quân đánh Trung cộng trên đảo
Hoang Sa, lý do rất đơn giản là thời gian đó N.T Trung còn đang bị
phạt cấm bay.” Tên bịp bợm đã không biết mình lừa bịp còn giở giọng tiếc nuối
không biết xấu hổ: “Đến giờ này tôi vẫn ân hận, tiếc là không được chết vì Hoàng Sa.”
Ngay khi trong nước rục rịch chiến dịch tưởng niệm Hoàng Sa thì
Chính Khí Việt, moderator của trang web Chính Khi Việt đã lên tiếng
cảnh cáo có thể là “Cái Bãy Hoàng Sa” VGCS giăng ra để nhác
nhở mọi người. Mà quả tình là cái bẫy HHHG của VGCS thật, bởi vì
ngay sau lời cảnh cáo thì những cái loa Bùi Tín và Huy Đức xác nhận
liền. Nếu tưởng rằng tổ chức tưởng niệm biến cố Hoàng Sa, trả lại danh
dự cho Hải Quân Thiếu Tá Hạm Trưởng Ngụy Văn Thà và 74 đồng đội của
ông là VGCS thực tâm chống Tầu cộng thì là một sự sai lầm lớn. Trên
thực tế, muốn biết VGCS có thực tâm chống Tầu cộng hay không, xin
hãy nhìn vào những nghĩa trang “hoành tráng” mà VGCS thiết lập trên
đất nước để chôn xác bọn lính Tầu sang xâm lược VN năm 1979, những
đô thị và khu phố Tầu đó trên đất nước ta, những hầm mỏ, những khu
rừng do quâm Tầu cộng chiếm giữ và khai tác thì sẽ thấy ngược lại:
dưới sự cai trị của đảng VGCS, VN thực tế đã biến thành Tầu rồi. Từ
cái nhìn đó, chúng ta mới thấy được dã tâm và sự đểu cáng của bọn
VGCS. Chúng khơi lại sự kiện Hoàng Sa, truy điệu anh hùng Ngụy Văn
Thà và 74 đồng đội của ông mục đích là để lùa dân tỵ nạn vào cái
tròng HHHG của chúng. Nhận định rõ ràng điều đó chúng ta rút ra
được một số kết luận. Thứ nhất, VGCS là một tập đoàn mưu mô xảo quyệt từ căn tính. Đúng
như Yeltsin nói, chúng phải bị thay thế chứ không thay đổi được. Thứ hai, bọn bồi bút như Bùi Tín, Huy Đức v.v. vẫn là những tên CS
đểu cáng và vô liêm sỉ. Chúng trước sau bao giờ cũng cúc cung phục vụ cho quyền lợi đảng
VGCS. Thứ ba, một số gọi là trí thức hải ngoại cho đến bây giờ vẫn
còn mù lòa về VGCS. Họ không mở mắt ra mà nhận thức đúng được những
vấn đề hiện nay của đất nước. Và cuối cùng điều đáng mừng và tin
tưởng là đại đa số người dân VN trong cũng như ngoài nước đã ý thức
được, đâu là chính, đâu là tà, ai bán nước, ai giữ nước, hãnh diện
chấp nhận tinh thần Ngụy Văn Thà “thà là Ngụy” chứ không là bất kỳ
cái danh hão nào khác mà bè lũ Việt gian bán nước tâng bốc để lừa
bịp. Đó là sự tiếp nối đầy danh dự cái hào khí Trần Bình Trọng ngày
xưa trước mặt bọn xâm lược phương Bắc: “Thà làm quỉ nước Nam còn
hơn làm vương đất Bắc.”
(Tất Niên năm con rắn 24 tháng chạp tức 24-01-2014))
Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất
__._,_.___
Posted by: "Patrick Willay" <pwillay@orange.fr>
Keine Kommentare:
Kommentar veröffentlichen