Trước khi qua đời, trong di chúc, Hồ Chí Minh đã ghi lại là
sau khi chết, ông ta sẽ “... đi gặp cụ Mác, cụ Lê...”.
Câu nói này của Hồ Chí Minh đã khiến tôi suy nghĩ rất nhiều
trong những ngày còn nằm trong các trại tù Cộng Sản. Tại vì với câu nói đó, xét
về mặt lý thuyết của chủ nghĩa Cộng sản Duy Vật Vô Thần, Hồ Chí Minh đã là một
con người “cực kì phản động và hoàn toàn lạc hậu tụt dốc” vì còn duy tâm thần
thánh, còn tin vào sự hiện hữu của linh hồn sau cái chết.
Nó cũng đi ngược
hẳn với truyền thống “về với Ông Bà, Tổ Tiên” như trong phong tục tập quán của
người dân Việt Nam, một chiêu bài mà Hồ Chí Minh luôn luôn sử dụng để tuyên
truyền quảng cáo và tô vẽ cho lòng “yêu dân thương nước” của chính mình.
Với câu nói
này, Hồ Chí Minh đã lộ nguyên hình là một người vong bản, mất gốc, vọng ngoại,
quên giống nòi, quên Ông Bà Tổ Tiên.
Tôi đã phỏng đoán thế này:
·
Cũng như hầu hết mọi người khác, khi sắp phải đối diện với
Thần Chết -con người chai đá, cực kì chuyên chính vô sản vô thần như Hồ Chí Minh
- ,cũng cảm thấy chới với, thấy bơ vơ, thấy run sợ. Không biết sau cái chết sẽ
ra sao, sẽ đi về đâu, sẽ gặp phải những gì, nên Hồ Chí Minh đã vô cùng hoang
mang, đã phải cố bám víu, đã phải cố tin rằng chết chưa phải là hết, linh hồn vẫn
còn sống, vẫn còn tồn tại. Cuộc đấu tranh nội tâm của con người cộng sản duy vật
đầu sỏ này chắc chắn đã vô cùng gây cấn mãnh liệt. Con người đang hấp hối chờ
chết đó, đã bị day dứt và giầy vò ghê rợn lắm, nhất là đến phút chót cuộc đời của
nhà lãnh tụ Cộng sản vô thần này, duy vật đã thua, duy tâm đã thắng. Vì linh hồn
vẫn còn tồn tại để đi gặp cụ Mác, cụ Lê.
·
Người Việt Nam chúng ta thường nói là
“về với Ông Bà Tổ Tiên.”. Hồ Chí Minh không dám đến gặp cha mẹ, ông bà nội ngoại,
vì khi còn sinh thời, Hồ Chí Minh không những đã chối bỏ anh em bà con ruột thịt,
mà ngay cả cha mẹ, cả hai đấng sinh thành, cũng chẳng bao giờ thấy ông ta đề cập
tới. Ai cũng biết là rất nhiều cuốn sách ca tụng Hồ Chí Minh là chính do bàn
tay Hồ Chí Minh viết, nhưng ông ta là con cái nhà ai, cho đến hôm nay, ít người
biết rõ, mỗi người suy đoán một khác. Ngay cả ông ta Họ gì, Last name là chi,
cũng rất mù mờ. Anh em ruột thịt, họ hàng thân thích gồm có những ai, chúng ta
khó mà hay biết tường tận.
Bất hiếu, bất nghĩa như vậy, làm sao mà dám vác mặt xuống gặp
Ông Bà, Cha Mẹ!
·
Gặp mặt Tổ Tiên, các Đấng Tiền Bối và
các Anh Hùng Dân Tộc? Hồ Chí Minh lại càng run sợ hơn nữa. Riêng một mình Đức Trần
Hưng Đạo thôi cũng đã đủ mệt rồi. Nội cái tội dám cả gan tôi tôi, bác bác, dám
tự động nhảy lên chễm chệ ngồi ngang hàng với Ngài là đã đáng chém bay đầu rồi.
“Bác cứu non sông thanh kiếm bạc,
Tôi
dẫn Năm Châu tới Đại Đồng.”
Chỉ một câu “tôi dẫn Năm Châu tới Đại Đồng” đã là dư đủ chứng
cớ rồi, đã quá rõ ràng là Hồ Chí Minh đã lừa dối, đã dụ dỗ biết bao sinh linh
Việt Nam vào cõi chết, hoàn toàn không phải vì nền Độc Lập của dân tộc mà chỉ
nhằm mục đích sau cùng là đưa Việt Nam vào Thế Giới Đại Đồng, đến “Thiên Đàng Cộng
Sản”.
·
Gặp Đức Phật, lại càng không dám, sát sinh một con ruồi, một
con kiến còn bị luận phạt, thì tàn sát biết bao sinh linh trong hai cuộc chiến
tranh đẫm máu, trong thủ tiêu, trong Đấu Tố, trong Cải Cách Ruộng Đất, trong
Đánh Tư Sản, trong Gỉa phóng Miền Nam, trong Học Tập Cải Tạo... Với bằng ấy mạng
người chết oan, thì cả trăm vạc dầu sôi đang chờ là cái chắc rồi, sao mà dám tới
gặp Đức Phật.
·
Gặp Chúa lại càng nguy hơn nữa. “ Đạo Đức
Chúa Trời có mười Điều Răn”:
Thứ bốn, thảo kính cha mẹ. Hồ Chí Minh tệ bạc với ông bà, cha mẹ
làm sao, ở trên ta đã biết rồi.
Thứ năm, chớ giết người. Giết ở ngoại quốc, ta không nói tới,
giết trong hai cuộc chiến tranh “ chống Pháp, chống My”, ta đã biết rồi. Còn
bao nhiêu đảng viên Việt Nam Quốc Dân Đảng, bao nhiêu người Việt quốc gia đã bị
cho đi “mò tôm” cùng với Khái Hưng, bao nhiêu “địa chủ, cường hào” bị đấu tố, gục
chết oan ức…
Thứ sáu, chớ làm sự dâm dục. Cái vụ này Bác cũng nặng kí dữ ạ. Ba
cái lẻ tẻ bên ngoài Đảng và bên Tây, bên Tầu, bên Nga không tính, chỉ nội cái vụ
đồng chí gái Minh Khai và nhất là vụ ba chị em cô Xuân ở Phủ Chủ tịch là cũng
đã đủ sa hỏa ngục đời đời rồi.
Thứ bảy, chớ lấy của người. Bao nhiêu châu báu trong tuần lễ vàng,
trong cải cách ruộng đất, trong đánh tư sản mại bản...Bác lấy đi đâu?
Cho nên, trước khi chết, Bác đã tự lừa dối mình rằng đừng
run sợ, đừng bồn chồn lo lắng, vì Bác sẽ không gặp Ông Bà, Tổ Tiên hay là gặp
Phật, gặp Chúa đâu, mà Bác sẽ đi gặp phe ta, sẽ về với cụ Mác, cụ Lê, sẽ được
hai Cụ cho hưởng phước thiên đàng ... cộng sản đời đời.
Đúng là Bác khôn như ...cáo già.
Nói về chuyện của Bác, mà tự nhiên tôi cũng thấy run, tôi thờ
Thượng Đế theo nghi thức Công Giáo, nên tôi sẽ về trình diện Chúa. Ngài sẽ lật
cuốn sổ bộ đời của tôi ra. Đây là phiên tòa chung thẩm, không còn thì giờ để ăn
năn thống hối nữa, không còn van xin là sẽ dâng cúng hết cả cho người nghèo, sẽ
trả cả vốn lẫn lời cho mọi người đã bị bót lột được nữa, muộn quá rồi. Ghê sợ
nhất vì đây là bản án đời đời. Một tỉ năm, so với đời đời, vẫn chỉ là một con số
không.
Chẳng biết những suy đoán trên đây có được bao nhiêu phần
chính xác. Nhưng lập luận sau này thì sẽ đúng 100 phần trăm, không ai có thể chối
cãi.
Đó là câu nói “về với cụ Mác, cụ Lê” trong di chúc của Hồ
Chí Minh, đối với lịch sử dân tộc Việt Nam, câu nói trên giấy trắng mực đen đó,
đã và sẽ là một bản án tử hình cho sự nghiệp và thanh danh không những của
riêng cá nhân Hồ Chí Minh, mà còn cho cả đảng Cộng Sản Việt Nam do Hồ Chí Minh
lãnh đạo nữa. Câu di chúc ngắn ngủi đó đã tự thú nhận rằng, tất cả mọi hành động,
mọi ý nghĩ, mọi kế hoạch của Hồ Chí Minh— kể cả hai cuộc chiến tranh chống
Pháp, chống Mỹ — chỉ nhằm một mục đích duy nhất là phục vụ phong trào Cộng sản
quốc tế của Karl Marx và Lenin, chứ không hề vì lợi ích của dân tộc Việt Nam. Tại
vì cuộc đời của tất cả các vị chân tu, của tất cả các tín đồ thuần thành thuộc
mọi tôn giáo đều nhằm phục vụ cho Đấng mà họ tôn thờ — trực tiếp qua việc phục
vụ tha nhân nghèo đói— do đó, sau khi chết, họ hy vọng sẽ được gặp Chúa, gặp Phật...
Hồ Chí Minh chỉ phục vụ cho Karl Marx, cho Lenin nên đã mơ ước được Mác Lê tưởng
thưởng ở đời sau.
Vũ linh Châu
Bút ký TrườngSơn-TrườngHận
Keine Kommentare:
Kommentar veröffentlichen