CTV Danlambao -
Ông Nguyễn Hữu Thắng treo cổ chết trong phòng làm việc. Đó là thông tin
sơ khởi từ báo chí. Tại hiện trường công an cho biết tìm thấy được một
sợi dây lõi đồng bọc nhựa màu trắng.
Những thông tin của báo lề đảng về cái chết của ông Nguyễn Hữu Thắng cho thấy có nhiều nghi vấn. Tuổi trẻ Online viết rằng "Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an thu được một dây nhựa màu trắng bọc hai lõi đồng ở khu vực phòng làm việc của ông Thắng. Những dấu hiệu này cho thấy nhiều khả năng ông Thắng tự vẫn bằng cách thắt cổ." (1) và PLO chạy tít "Nghi vấn Cục trưởng Đường sắt Việt Nam tự sát" (2).
Nghi vấn đặt ra là nếu một người thắt cổ tự tử thì rất đơn giản là khung cảnh tại hiện trường phải là một người đang thắt cổ chết. Không thể nào có cái gọi là thu được một sợi dây nhựa ở khu vực phòng làm việc!
Do đó, câu hỏi được đặt ra là vì sao ông Thắng chết? Tại sao lại có kiểu thông tin"cơ quan công an thu được một dây nhựa màu trắng bọc hai lõi đồng ở khu vực phòng làm việc của ông Thắng" để tạo ấn tượng (vô lý) về nguyên nhân cái chết?
Chính vì sự vô lý này nên mới dẫn đến kiểu thông tin nửa vời như "được phát hiện chết trong tư thế treo cổ tại phòng làm việc." (2) thay vì nói rõ - "ông Thắng treo cổ tự tử".
Theo
truyền thông lề đảng, ông Thắng được phát hiện chết bởi nhân viên vệ
sinh vào tối 22 tháng 1. Từ Bộ trưởng, các Thứ trưởng Bộ GTVT và các
quan chức Cục Đường sắt Việt Nam đã có mặt tại hiện trường sau khi nghe
tin và Bộ GTVT sau đó ra thông báo trong thời gian gần đây ông Thắng
không thể hiện vấn đề gì bất thường. Điều này ngược lại với một số nguồn
tin từ đồng nghiệp là ông Nguyễn Hữu Thắng có vấn đề sức khỏe và có dấu
hiệu bị trầm cảm thời gian gần đây (3)
Tuy
nhiên, vào tháng 5 năm ngoái đích thân Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã
công khai phê bình ông Nguyễn Hữu Thắng về việc ông Thắng đã có những
Phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm về dự án đường sắt đô thị Cát
Linh- Hà Đông.
Dự
án này đã có những chậm trễ trong giải phóng mặt bằng, kéo dài thời
gian thi công, làm tăng tổng mức đầu tư, đội giá hơn 300 triệu USD (từ
552 triệu USD lên tới 891 triệu USD, tăng 339 triệu USD) và Phó Thủ
tướng Hoàng Trung Hải đã có văn bản yêu cầu Bộ GTVT, UBND TP Hà Nội kiểm
điểm nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm.
Sau
đó, vào ngày 25-4 ông Thăng đã ký Quyết định số 1552/QĐ-BGTVT về việc
tạm đình chỉ chức Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam đối với ông Nguyễn
Hữu Thắng.
Ông
Nguyễn Hữu Thắng sinh ngày 1/5/1955, quê tại xã Điện Hồng, huyện Điện
Bàn, tỉnh Quảng Nam. Ông được bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng đường sắt
Việt Nam vào tháng 6/2010 và dự trù nghỉ hưu trong năm 2015.
Keine Kommentare:
Kommentar veröffentlichen