Ngày nay chúng ta không tin vào mê tín dị đoan nhưng chúng ta
tin vào Phong Thủy. Phong Thủy là một môn khoa học và nó đã được hầu hết
các trường kiến trúc Phương Đông giảng dạy. Hiện nay người Phương Tây
cũng đã quan tâm đến nó và lập ra nhiều ban, viện để nghiên cứu về môn
khoa học này một cách nghiêm túc. Do đó, nhìn nhận vấn đề liên quan đến
Phong Thủy cũng như Tâm Linh của Quốc Gia cũng là một việc chúng ta
không thể không xét đến. Có thể có người tin, có người không tin nhưng
chúng ta có quyền suy xét một cách công tâm những sự việc đã xảy ra trên
thực tế. Người viết không có ý định ép buộc người đọc phải tin những
điều người viết tổng hợp được. Người viết chỉ tổng hợp những câu chuyện
có thật để chúng ta có một cái nhìn tổng quát hơn về một vấn đề hệ trọng
với an nguy của dân tộc Việt Nam.
- Chuyện thâm độc của cộng sản với gia đình Cụ Ngô:
Ngôi nhà tướng Giáp được phục dựng lại từ năm 1977 trên chính nền nhà
xưa của gia đình ông Võ Quang Nghiêm, thuộc làng An Xá, xã Lộc Thủy,
huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Một ngôi nhà đặc trưng của cư dân vùng
Lệ Thủy: 3 gian 2 chái 5 lồng.
Người nhận trách nhiệm trông coi là ông Võ Đại Hàm, cháu gọi Giáp bằng ông (ông nội ông Hàm và tướng Giáp là anh em chú bác). Theo người dân Quảng Bình thì đất An Xá là vùng đất linh. Tiền nhân khai khẩn làng An Xá là cụ Ngô Quí Công. Tương truyền xưa hai làng An Xá và Đại Phong là một. Đến triều nhà Mạc, trong lần đi ngang An Xá, một ông thầy phong thủy người Tàu phát hiện mạch đất này sẽ sớm sinh người tài, có cơ đứng dậy lật đổ nhà Mạc, bèn tìm cớ tấu xui nhà Mạc cho đào một con lạch chạy ngang từ sông Kiến Giang vào để cắt long mạch.
Người nhận trách nhiệm trông coi là ông Võ Đại Hàm, cháu gọi Giáp bằng ông (ông nội ông Hàm và tướng Giáp là anh em chú bác). Theo người dân Quảng Bình thì đất An Xá là vùng đất linh. Tiền nhân khai khẩn làng An Xá là cụ Ngô Quí Công. Tương truyền xưa hai làng An Xá và Đại Phong là một. Đến triều nhà Mạc, trong lần đi ngang An Xá, một ông thầy phong thủy người Tàu phát hiện mạch đất này sẽ sớm sinh người tài, có cơ đứng dậy lật đổ nhà Mạc, bèn tìm cớ tấu xui nhà Mạc cho đào một con lạch chạy ngang từ sông Kiến Giang vào để cắt long mạch.
Theo dân gian thì nhờ con lạch này, triều nhà Mạc vững và trị vì được
suốt 66 năm. Con lạch đó vẫn còn mãi đến ngày nay với cái tên Hói Đợi.
Ban đầu, nó chỉ là một cái mương nhỏ. Hói người miền Trung gọi là mương, lạch với chức phận “cắt long mạch“.
Sau đó, cứ mỗi mùa lúa, cư dân trong vùng lại cơi thêm để dẫn nước về
đồng. Đào cơi mãi, con hói Đợi càng ngày thêm rộng và sâu hơn. Và có lẽ
vì sự khoét thêm này đã tạo ra sự cắt chia hai mạch đất linh An Xá- Đại
Phong. Để rồi trên hai mạch đất linh bị cắt khoét kia sinh ra hai người
đối lập: Võ Nguyên Giáp và Ngô Đình Diệm. Trong khi Cụ Ngô là một người
đã tạo lập nên nền đệ nhất cộng hòa và đem lại no ấm cho người dân Miền
Nam Việt Nam tại bờ nam hói Đợi thuộc làng Đại Phong thì làng An Xá bên
phía Bờ bắc hói Đợi là sinh ông Giáp, một tên cộng sản khát máu và gây
ra nhiều đau thương cho người dân Việt Nam. Một người nổi tiếng với chức
đại tướng “cầm quần chị em” và cũng đã sẵn sàng buôn thõng một câu:
“Không hối tiếc” khi đã trực tiếp đẩy hàng triệu thanh niên vào cái chết
chỉ vì cái mục đích của đảng cộng sản Việt Nam nhằm nhuộm đỏ đất nước.
Phía làng Cụ Diệm giờ chỉ còn 2 nhà trong họ Ngô Đình, tương đối gần
với gia đình Cụ Diệm. Nền nhà cũ của cụ Diệm thuộc xóm Đội 3. Cách quê
Cụ Diệm, ông Giáp không xa là một ngọn núi linh tên An Mã. Tương truyền
ngôi mộ tổ của nhà họ Ngô vốn được xây trên đó. Nhiều người dân địa
phương đã kể rằng đầu năm 1963, một đại đội lính cộng sản được cử về cắm
tại ngay chân núi này. Không biết làm nhiệm vụ gì, dân trong làng chỉ
thấy quanh năm suốt tháng họ ôm cuốc xẻng đào khoét quanh chân núi. Ròng
rã hơn 10 tháng trời, khi quanh chân núi An Mã bị khoét thành một con
mương sâu hoắm thì nhà họ Ngô đổ và bị sát hại ngày 2-11-1963 và từ đó
Miền Nam đã không còn yên ổn bởi sự xâm lăng của cộng sản nữa. Đến nay,
nhiều người vẫn cho rằng việc bộ đội cộng sảnđào “giao thông hào“
quanh núi An Mã chính là phép cắt long mạch nhà họ Ngô. Thậm chí người
dân địa phương có người đã khẳng định rằng có những người lính tham gia
“công trình” đó đã khẳng định theo lệnh của Hồ Chí Minh làm việc bẩn
thỉu này. Ngày nay nhưng vết tích của “giao thông hào” dưới
chân An Mã vẫn còn như một lời minh chứng hùng hồn cho sự thâm độc và
hèn hạ của cộng sản Việt Nam. Mà chúng ta cũng cần phải nhớ, cộng sản
Việt Nam rất vô thần. Phải chăng đây là bàn tay của những tên cố vấn Tàu
trong hàng ngũ cộng sản đã bày mưu cho Hồ Chí Minh và đồng bọn làm điều
này?. Nhưng dù nói thế nào đi chăng nữa thì những việc làm vô luân của
cộng sản Việt Nam cũng phải bị lên án.
- Đến Câu Chuyện Thánh Vật sông Tô Lịch:
Đó là vào quãng thượng tuần tháng 11/2001, ông Nguyễn Hùng Cường, Đội
trưởng Đội thi công 12 thuộc dự án VIC, đơn vị thi công xây dựng tuyến
kè sông Tô Lịch đã đào được một số hiện vật kể cả tiểu sành, xương
người. Ông Cường và nhiều nhà khoa học đã nói về sự việc này trên báo
chí lúc đó như sau.
Dưới đây là phát biểu của những người liên quan đến vụ việc
Ông Nguyễn Hùng Cường: Trong quá trình nạo vét
và kè sông Tô Lịch đoạn thuộc địa phận phường Nghĩa Đô thì vào ngày
24/9/2001, đội 12 chịu trách nhiệm thi công đã gặp hiện tượng: Sau khi đào qua lớp bùn khoảng 40-50cm thì gặp một lớp cát xốp, đồng thời làm xuất lộ 3 cọc gỗ, 3 âu, 2 liễn. Thấy
đây là hiện tượng lạ đồng thời thu nhặt những hiện vật tiền đồng, bát
gốm, gạch, dao sắt… cùng một loạt xương. Theo phân loại có 4 bộ xương
người và xương động vật. Đến ngày 4/10/2001 âm lịch, trong khi
tiếp tục làm gặp thêm một số cọc gỗ, xen giữa các cọc có một liễn sành.
Cho đến trước khi có cuộc họp thì đội đã thu được 7 bộ xương người và đã
tìm thấy bộ thứ 8, nằm ở vị trí cách đó khoảng 70-90cm về phía dốc
Bưởi. Đội thi công đã đào lên được một số hiện vật như liễn
sành, bát gốm… Những người có trách nhiệm đã cho gửi thông báo đến một
số cơ quan chức năng.
Giao Sư Sử học Trần Quốc Vượng : Giả thiết chúng
ta đang ở vào vị trí cửa phía Tây của La Thành mà cổng phía Tây của
Hoàng thành… Trước đây, cổng Hoàng thành ngoài lính còn có thần trấn giữ
4 cửa (Thăng Long tứ trấn) và có yểm bùa hay còn làm lễ hiến sinh. Như
vậy, đây là cổng thành phía Tây của La Thành. Ngoài ra, nhìn một cách
tổng quát về niên đại của khu vực thông qua tính tương đối nhất giữa
niên đại của tiền và đại đa số đồ gốm: bát, hòn kê… cho thấy niên đại
của địa điểm này trong khoảng thế kỷ XI cho đến đầu XIV. Niên đại thuộc
vào thời Lý-Trần hay thời Tống của Trung Quốc…
PGS.TS Đỗ Văn Ninh: Tôi nhất trí với những ý
kiến của GS Trần Quốc Vượng và nói thêm, đây là một trong 6 “ủng môn”
còn sót lại duy nhất, khá rõ nét, đáng tin cậy để nghiên cứu về những
ủng thành khác đã được nhắc và ghi lại trong một số bản đồ cổ. Coi
hiện tượng này là một hiện tượng trấn yểm mà bất kỳ công trình xây dựng
nào cũng phải có lễ trấn yểm, động thổ đặc biệt là đối với một vị trí
quan trọng như cổng phía Tây La Thành.
Trên thực tế, khoảng ngày 23 – 24/9/2001, ngay sau khi đào được di
vật (cọc gỗ, đồ gốm, sứ, xương người và động vật…), thì ông Cường đã yêu
cầu công nhân trong đội thu lượm đầy đủ, rồi báo cáo lãnh đạo Cty và
xin ý kiến. Nhưng chờ mấy hôm không thấy lãnh đạo Cty cho đường hướng
giải quyết thế nào; trong khi đó nhiều người nói đây có thể là một trận
đồ bát quái từ xưa và liên quan chuyện tâm linh…Ngày 4/10/2001, sau khi
biết chắc các hiện vật chúng tôi đào được là đồ cổ vô giá, tôi đã tìm số
điện thoại và báo cáo với Bảo tàng Hà Nội. Ông Đỗ Kim Ngọc, Giám đốc
Bảo tàng Hà Nội là người đầu tiên ngoài công ty chủ quản nghe ông Cường
báo cáo. Ngày 4/10/2001, ông Ngọc dẫn một số cán bộ tới hiện trường và
công ty VIC đã đề nghị ông Ngọc đem các di vật đó về Bảo tàng Hà Nội.
Sau đó rất nhiều hiện tượng lạ như người chết bất đắc kỳ tử, máy cẩu
đổ và người thân của chính những công nhân đội 12 cũng bị chết bí ẩn đã
làm cho nhiều người hoạt động trong lĩnh vực tâm linh và phong thủy quan
tâm. Thượng tọa Thích Viên Thành lúc đó đang là trụ trì chùa Hương (Lúc
đó vẫn còn thuộc Hà Tây, nay thuộc về Hà Nội) có mặt tại một buổi lập
đàn tế lễ trên công trình sông Tô Lịch và sau đó chết khá khó hiểu.
Nếu chúng ta nhìn lại lịch sử thì khi làm quan cại trị Việt Nam, Cao
Biền tức là ông thủy tổ phong thủy của Tàu đã nhiều lần trấn yểm và
không muốn người dân Việt Nam chúng ta bình yên để dễ cai trị. Nhưng
thật may là hồn thiêng sông núi đã tiếp sức cho các anh hùng dân tộc như
Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt… của chúng ta đòi lại non sông trong tay
giặc. Cho nên sự kiện tại sông Tô Lịch mà theo giáo sư Trần Quốc Vượng
chính là có bàn tay của Cao Biền tìm cách “yểm” nhân tài và hùng khí của
dân tộc ta tại Long mạch của thành Đại La là hoàn toàn có thể tin được.
Đó là một điều cho chúng ta đáng suy ngẫm.Về cái chết của Thượng tọa
Thích Viên Thành, Ông Nguyễn Hùng Cường đã khẳng định không ai có cơ sở
để giải thích vì sao. Nhưng ông cho biết, sau khi nghe thỉnh thị của ông
Cường, thương tọa Thích Viên Thành đã đến hiện trường lúc đó. Thượng
tọa đặt la bàn xuống đất, cho hai đệ tử căng dây đo, thấy kim la bàn
quay tít, không chỉ được rõ đâu hướng Bắc đâu hướng Nam.Và nhà sư nói
với ông Cường: “Tôi đến đây nhìn thấy nhiều âm khí nặng nề, u ám
quá. Bác hãy cùng anh em đang làm việc ở đây hết sức cẩn thận trong khi
thi công. Đây là trận đồ bát quái ai đó lập nên để chặn long mạch…”.
- Phải chăng đây là một đòn của Tàu?
Giặc Tàu chưa bao giờ bỏ ý định bành trướng với tư tưởng đại Hán,
chúng xâm lăng Hoàng Sa – Trường Sa của chúng ta, chiếm biển đảo của
chúng ta, của Philippines. Và thông qua bọn tay sai cộng sản Việt nam
thì chúng đã chiếm Tây Nguyên, thác Bản Giốc, ải Nam Quan … hiện nay là
cắt khúc giữa tại đèo Hải Vân. Nhưng có một điều mà Tàu cộng luôn lo sợ
đó là linh khí đất Việt mà chính cụ Nguyễn Trãi đã viết “Song hào kiệt
đời nào cũng có “. Chính vì vậy nếu chúng ta nhìn vào sự kiện xây dựng
tuyến đường sắt trên cao tại Hà Nội của cộng sản Việt Nam bằng tiền vay
từ Trung Cộng sẽ thấy được một vấn đề lớn, phải chăng chính là âm mưu
của đại Hán và tiếp tay bởi những Lê Chiêu Thống và Trần Ích Tắc đời
nay.
Có một điều lạ là trong lúc thi công tuyến đường sắt trên cao này,
cộng sản Việt Nam không cho thi công ngay trên nền đường Láng đã mở rộng
từ trước có nền vững chắc hơn giữa lòng sông. Đường Láng song song với
lòng sông Tô Lịch, nhưng thật buồn cười là nếu thi công đường sắt trên
cao trên đường Láng (đã có sẵn khoảng trống lưu không ở giữa đường) thì
vừa an toàn về mặt địa chất hơn dưới lòng sông. Và hơn thế nữa rõ ràng
thi công cọc dưới sông sẽ làm lòng sông hẹp đi, thoát nước cho Hà Nội
khó khăn hơn cũng như tốn kém kinh tế hơn nhiều so với thi công trên
cạn. Cũng thêm một điều lạ là những đoạn cọc đó phần lớn đóng trên quãng
mà trước đây đã có hiện tượng “Thánh Vật”. Tại sao cộng sản Việt Nam
không thi công trên cạn dù có đầy đủ các lợi thế mà dứt khoát phải đóng
cọc xuống sông Tô Lịch từ lâu được coi như là Long Mạch của Hà Nội ngàn
năm văn hiến ? Phải chăng chúng ta đã trải qua cả nghìn năm, Long
mạch Tô Lịch đã tránh được sự trấn yểm của Cao Biền. Nay Long
mạch Tô Lịch liệu lại một lần nữa bị trấn yểm cũng bởi bàn
tay nhơ nhớp của Trung Cộng ?
Chúng ta chưa có bằng chứng cụ thể nhưng từ việc làm với gia đình Cụ
Ngô, việc Cao Biền làm với thành Đại La trước đây và nay lại được tiếp
tay đóng Long mạch của cộng sản Việt Nam chính là một mảnh ghép cho một
bức tranh hoàn chỉnh về những âm mưu thâm độc và hèn hạ có thể có của
Trung Cộng và Việt Cộng. Vì chỉ có như vậy thì chúng mới hi vọng linh
khí Việt mất đi để chúng hoàn toàn chiếm được Việt Nam sau ngàn năm
chúng vẫn mong đợi. Trong khi cộng sản Việt Nam cũng đã bán nước và mong
muốn ngu dân để cho chúng thực hiện cho chót cú của Hội Nghị Thành Đô
nhơ nhuốc trước đây.
Dù chúng ta chưa có đủ hết tiến bộ khoa học để tin vào những việc của
Phong Thủy nhưng việc làm của Trung Cộng và Việt Cộng rất đáng suy
ngẫm. Nếu không cảnh giác thì đất nước ta sẽ phải trả những cái giá mà
không thể nào lấy lại được. Cẩn trọng là không thừa trước những đòn thâm
độc và hèn hạ của cộng sản Tàu, cộng sản Việt Nam mà chúng thì luôn sẵn
có trong máu bọn chúng.
Đặng Chí Hùng
16/12/2014
Nguồn: Thời Mới Canada
Keine Kommentare:
Kommentar veröffentlichen