Tiếp viên VietJet Air ở Việt
nam
On Monday, November 24, 2014 7:00 PM, PHS-GMAIL <phamhungson@gmail.com> wrote:
Bởi
vậy, đừng về VN lúc chộn rộn mùa Tết là lúc nhân viên của Vietnam
Airlines bắt chẹt, lươn lẹo các mánh lưu manh để moi thêm tiền khách
muốn ra khỏi VN, theo lịch trình ấn định.
Các bạn thân mến,
Trong dịp tết vừa qua có nhiều Việt kiều Mỹ đi Viet Nam bị kẹt lại vì không có vé về.
Trong dịp tết vừa qua có nhiều Việt kiều Mỹ đi Viet Nam bị kẹt lại vì không có vé về.
Lý do là vi khan hiếm vé về nên hãng hàng không Việt Nam (operated by China Airlines) đã tự động lấy vé của khách hàng bán lại cho những người có nhu cầu để lấy tiền phụ trội.
Người
bạn tôi đến sân bay Tân Sơn Nhất để lên máy bay theo đúng lịch trình
thì bị gạt lại vì không có tên trong đang sách hành khách, mặc dù người
bạn tôi đã đưa tất cả giấy tờ, vé gốc chứng minh rằng chuyến bay đó đã
booked and confirmed. Thay vì hãng hàng không VN tìm cách giải quyết thì
họ bảo đến phòng bán vé để đổi vé khác.
Mặc dù họ biết mọi chuyến bay trở về Mỹ đã không còn chỗ cho đến giữa tháng 4 thì làm sao đổi vé.
Một việc làm vô cùng tắc trách và coi thường khách hàng của hãng hàng không Việt Nam.
Ngay sáng hôm sau tôi gọi điện thoại tới travel agent ở Mỹ phàn nàn về
việc này, văn phòng gọi cho Vietnam Airline thì được trả lời rằng "vé
của người đó vẫn còn nhưng người khách đó không tới phi trường".
Đây là việc nói dối trắng trợn của hãng hàng không Việt Nam. Hiện nay người bạn của tôi vẫn còn dở khóc, dở mếu ở Sàigòn. Có hai điều các bạn cần lưu ý:
1. Các văn phòng travel agencies ở Mỹ book China Airline cho bạn nhưng thực chất là boook Vietnam Airline.
Bạn
đinh ninh là bạn đi hãng China Airline nhưng khi có chuyện xảy ra, bạn
gọi cho China Airline thi họ không thể giúp được bạn vì họ không có
thông tin về hành khách.
Tôi khuyên các bạn hãy hỏi văn phòng du lịch cho rõ ràng bạn đang đi với China hay VN trước khi quyết định.
2. Nhiều
người không để ý bảo hiểm của các hãng hàng không quốc tế thường là 100
ngàn cho mỗi nạn nhân. Riêng hãng hàng không VN chỉ bồi thường 10 ngàn
khi có sự cố xảy ra.
Như
trường hợp máy bay Tupolev bị rớt ở miền Trung Việt Nam, hãng hàng
không VN đền cho mỗi hành khách người Úc là 4 ngàn USD, mỗi hàng khách
VN là 400 USD.
3. Khi có vấn đề gì xảy ra với Viet Nam Airline, bạn chỉ còn biết kêu trời chứ không trông mong gì đến thái độ lạnh lùng vô cảm của đám nhân viên của hãng hàng không VN này. Trân trọng thông cáo.
Cathy Nguyen
Keine Kommentare:
Kommentar veröffentlichen